Ở nhà phòng dịch Covid-19, bạn cần làm những việc sau để bảo đảm sức khỏe

01/04/2020 09:42

Tập thể dục, chú ý bổ sung dinh dưỡng, uống nhiều nước hay ngủ đủ giấc là những việc bạn cần làm trong những ngày ở nhà cách ly phòng chống Covid-19.

Ở nhà phòng dịch Covid-19, bạn cần làm những việc sau để đảm bảo sức khỏe - 1
Tập thể dục: Cố gắng rèn luyện một số bài tập thể dục thể chất tại nhà sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính làm suy yếu hệ miễn dịch. Bạn có thể chọn lựa một trong những bài tập cơ bản như nhảy dây, hít thở, yoga… Với những người ưa hoạt động có thể chọn đi bộ nhanh từ tầng 1 lên sân thượng, khiêu vũ hoặc dọp dẹp nhà cửa, làm vườn…
Ở nhà phòng dịch Covid-19, bạn cần làm những việc sau để đảm bảo sức khỏe - 2
Ăn thực phẩm bổ dưỡng:
 Mùa dịch Covid-19, bạn nên cân nhắc hạn chế ra ngoài để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm. Bạn có thể mua sắm trực tuyến để mua những thực phẩm bổ dưỡng về cho gia đình. Các thực phẩm giúp làm tăng cường khả năng miễn dịch có trong rau lá xanh, trái cây, cà chua, các loại cây họ đậu và một số loại thịt giàu chất đạm…

Ở nhà phòng dịch Covid-19, bạn cần làm những việc sau để đảm bảo sức khỏe - 3
Uống nhiều nước: Mất nước có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Vì vậy, hãy chắc rằng bạn uống đủ nước mỗi ngày. Bởi nước có vô số những lợi ích như tăng cường khả năng miễn dịch, duy trì bảo vệ da và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt.
Ở nhà phòng dịch Covid-19, bạn cần làm những việc sau để đảm bảo sức khỏe - 4
Ngồi thiền: Trong thời gian dịch Covid-19, việc loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực là vô cùng cần thiết. Bởi việc làm này có ảnh hưởng tới hệ miễn dịch và kiểm soát tâm lý. Bạn có thể chọn ngồi thiền để giúp cho tâm trạng luôn được thoải mái, tránh căng thẳng không cần thiết.

Ở nhà phòng dịch Covid-19, bạn cần làm những việc sau để đảm bảo sức khỏe - 5
Giữ liên hệ với người thân: Với việc phải ở nhà trong thời gian dài chống dịch, tâm lý căng thẳng, buồn chán là điều dễ xảy ra. Thời điểm này, song song với các hoạt động giải trí, thư giãn tại nhà như xem tivi, đọc sách, bạn nên thường xuyên liên lạc với gia đình, bạn bè để tránh những suy nghĩ tiêu cực.

Ở nhà phòng dịch Covid-19, bạn cần làm những việc sau để đảm bảo sức khỏe - 6
Ngủ nhiều: Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe thể chất cũng như tinh thần. Nếu bạn thiếu ngủ, nó có thể ảnh hưởng tới hệ miễn dịch, khiến cơ thể dễ bị nhiễm virus hơn. Vì vậy, bạn nên ngủ đủ 8 giờ/ngày để bảo vệ sức khỏe.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ở nhà phòng dịch Covid-19, bạn cần làm những việc sau để bảo đảm sức khỏe