Những việc nên làm trước để ngày Tết không bị động

18/01/2019 12:12

Nạp trước thẻ điện thoại, bảo dưỡng xe, chuẩn bị sẵn bao lì xì... giúp bạn không bị gián đoạn cuộc vui ngày Tết.

Bên cạnh việc lên kế hoạch dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị thực phẩm... việc làm trước những điều dưới đây sẽ giúp bạn chủ động trong việc đón năm mới.  

Làm đẹp  

Tết là dịp gặp gỡ và đoàn viên, mong muốn làm mới hình ảnh của mình để đón xuân là điều nhiều người nghĩ tới. 

Việc làm mới bản thân không chỉ dành riêng cho chị em dù phụ nữ có nhiều hạng mục làm đẹp hơn, từ chăm sóc tóc, da, làm móng. Để tránh tình trạng đông đúc, chờ đợi dài tại các trung tâm làm đẹp, bạn có thể thu xếp thời gian chăm sóc vẻ ngoài của mình trước Tết. 

Đưa xe đi bảo trì, bảo dưỡng 

Tết cũng là dịp bạn sẽ di chuyển, đi chơi, thăm người thân bằng các phương tiện giao thông. Vì vậy, để chủ động, các công đoạn bảo dưỡng xe như thay nhớt, kiểm tra các chức năng... có thể thực hiện ngay từ bây giờ. 

Những điều nên chuẩn bị để đón Tết 

Bạn đưa xe đi bảo trì, bảo dưỡng để phục vụ việc đi lại cho gia đình dịp Tết

Sắm bao lì xì  

Tục lì xì đầu năm đã có từ xa xưa, người Việt quan niệm, lì xì tượng trưng cho may mắn, cầu mong những điều tốt đẹp trong năm mới.

Ý nghĩa của phong bao lì xì không nằm ở số tiền mừng mà quan trọng là ở thiện ý. Ông bà ta có câu "của cho không bằng cách cho", nếu bạn tinh ý chút chọn được một bao lì xì đặc biệt, có những câu chúc vui vẻ. 

Chọn bút và giấy đẹp để khai xuân

Khai bút là thể hiện cảm xúc của mình với mùa xuân, với năm mới tùy theo sở thích của mỗi người. Ngày xưa, các cụ thường khai bút vào lúc giao thừa, sau công việc cúng lễ trời đất. Đa số bài viết khai bút là thơ.

Hiện, khai bút đầu xuân vẫn là một nét đẹp được nhiều người Việt trân trọng. Nếu gia đình vẫn duy trì phong tục này, bạn nên việc chọn mua bút, giấy trước Tết. 

Nạp tiền điện thoại để thoải mái kết nối với người thân và có cơ hội trúng các giải thưởng giá trị từ nhà mạng Vietnamobile

Bạn nạp tiền điện thoại để kết nối với người thân

Nạp tiền điện thoại

Ngày nay, điện thoại là thiết bị gần như không thể thiếu trong cuộc sống. Dịp Tết, với những người thân, họ hàng phương xa, do khoảng cách địa lý không thể đến tận nhà, họ sẽ gọi điện, gửi lời chúc mừng năm mới qua Facebook, Zalo...

Gần Tết, các nhà mạng sẽ có nhiều chương trình khuyến mại để tri ân khách hàng, bạn có thể nạp thẻ điện thoại vào thời điểm này. Ngoài việc ưu đãi về tài khoản, bạn có cơ hội nhận những phần quà hấp dẫn. 

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Những việc nên làm trước để ngày Tết không bị động