Những thực phẩm giúp chị em nhanh chóng lấy lại vóc dáng

07/06/2018 08:24

Lựa chọn thức ăn phù hợp sẽ giúp tái tạo cơ, tăng sự dẻo dai, và nhanh hồi phục năng lượng cho cơ thể.

Những thực phẩm dưới đây sẽ giúp chị em nhanh chóng lấy lại vóc dáng của mình.

Mật ong - Đốt cháy chất béo

Ngoài những tác dụng thần kỳ giúp chăm sóc sắc đẹp, mật ong còn giúp đốt cháy chất béo, hỗ trợ tăng cường trao đổi chất, tăng sức bền, giúp giảm cân hiệu quả và cho bạn vóc dáng cân đối hơn. Mật ong tuy chứa nhiều đường, nhưng lại là lượng đường tự nhiên, hoàn toàn khác với chất đường trong các thực phẩm khác nên không gây tăng cân.

Đậu xanh - Làm giảm và ngăn ngừa cholesterol xấu

Đậu xanh là nguyên liệu khá phổ biến làm nên nhiều món ăn, thức uống ngon, nhưng tác dụng giảm béo thì ít ai biết đến. Đậu xanh giàu chất xơ, ít calo, ít chất béo nên sẽ giúp cơ thể loại bỏ những chất béo thừa ở thức ăn trước khi hấp thu vào cơ thể, đặc biệt là các cholesterol xấu. Không những thế, đậu xanh còn tạo cảm giác no lâu giúp chị em phụ nữ lấy lại vóc dáng thon thả và cân đối nhanh chóng. Mỗi ngày chỉ cần ăn một chén đậu xanh nấu nhuyễn sẽ vô cùng tốt.

Đậu phụ - Nạp đủ năng lượng, vẫn giữ dáng đẹp

Đậu phụ là một loại thực phẩm quen thuộc với mỗi gia đình, được chế biến từ những hạt đậu nành nguyên chất và chứa hàm lượng protein khá cao. Ngoài ra, trong đậu phụ còn chứa các vitamin nhóm B, đường gluco, chất xúc tác oxy hóa, sắt, canxi, cùng nhiều dưỡng chất thiết yếu khác. Ăn đậu phụ thường xuyên, hợp lý sẽ giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, hỗ trợ giảm cân cực tốt, đồng thời kết hợp với các bài tập chuyên sâu ở vùng bụng sẽ giúp bạn có một vòng eo lý tưởng.

Cá hồi - Món ăn giúp giảm cân nhanh

Cá hồi là thực phẩm chứa nhiều axit béo omaga-3 - dưỡng chất có tác dụng tốt trong việc duy trì trọng lượng cơ thể, làm săn chắc cơ bắp, phòng tránh bệnh tim mạch, đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể để giảm cân an toàn. Giá trị dinh dưỡng trong cá hồi gần ngang với thịt lợn, gà, bò song lại ít chất béo hơn.

Việt quất - Chất chống oxy hóa

Lượng anthocyanidins trong quả việt quất được cho là nhiều nhất trong tất cả các loại rau củ và trái cây. Ăn việt quất có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư cũng như quá trình lão hóa. Loại quả này còn có tác dụng đặc biệt tốt trong việc lấy lại vóc dáng và cải thiện sức khỏe của các bà mẹ khi mang thai và sau khi sinh. Có thể ép nhuyễn việt quất hoặc xay thành sinh tố uống hàng ngày, nó có công dụng làm đẹp da, đẹp dáng và tăng cường sức khỏe sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Lựu - Đánh tan mỡ bụng

Lựu là loại quả có tác dụng thần kỳ trong việc chăm sóc da, từ lâu đã được nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Nhưng ngoài ra, lựu còn có công dụng giảm cân, đánh tan mỡ bụng rất hiệu quả ít ai biết đến. Uống một ly nước ép quả lựu mỗi ngày, bạn sẽ bất ngờ với kết quả đạt được chỉ trong vòng một tuần.

Cà phê - Đốt cháy calo, loại bỏ độc tố

Cà phê là món uống rất được ưa chuộng và là một thói quen không thể thiếu với nhiều người. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, cà phê còn có tác dụng giảm cân nhanh chóng nhờ vào hàm lượng caffein giúp các acid béo trong máu chuyển hóa thành năng lượng dễ tiêu thụ, thúc đẩy đốt cháy chất béo đồng thời loại bỏ độc tố khỏi cơ thể giúp chị em có được vóc dáng hoàn hảo và khỏe mạnh.

Các chuyên gia khuyến cáo, mỗi ngày chỉ nên dùng từ 500-600mg caffein, tương đương hai tách càphê. Đối với những người dễ mất ngủ thì không nên uống nhiều càphê, và khi dùng nên là càphê nóng không đường, vì đường chính là nguyên nhân dễ gây béo và làm mất tác dụng giảm cân.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Những thực phẩm giúp chị em nhanh chóng lấy lại vóc dáng