Những thực phẩm cần tránh nếu không muốn bụng tích mỡ

10/01/2020 14:02

Sữa chua, đồ uống có ga, đường, thức ăn nhanh hay bia rượu là những thực phẩm bạn cần tránh nếu không muốn bụng bị tích lũy quá nhiều mỡ thừa.

Những thực phẩm cần tránh nếu không muốn bụng tích mỡ - 1
Cây họ đậu: Các loại cây họ đậu rất nhiều dinh dưỡng nhưng cũng giàu carbohydrate. Ăn nhiều thực phẩm này cơ thể bạn dễ hấp thụ thêm lượng protein, khiến bụng tích lũy thêm mỡ thừa.

Những thực phẩm cần tránh nếu không muốn bụng tích mỡ - 2
Sữa chua: Một cốc sữa chua nguyên kem chứa gần 170 calo, trong khi 1 cốc sữa chua không béo chứa120 calo. Chính vì thế, sữa chua là thực phẩm bạn không nên ăn nếu muốn giữ một vòng 2 nhỏ gọn.

Những thực phẩm cần tránh nếu không muốn bụng tích mỡ - 3
Đồ uống có ga: Một lon cocacola nhỏ chứa 140 calo, trong khi những lon cocacola to có thể chứa gấp đôi lượng calo trên. Do vậy, đây cũng là thức uống bạn nên tránh sử dụng nếu không muốn bị “bụng bia”.

Những thực phẩm cần tránh nếu không muốn bụng tích mỡ - 4
Rượu: Rượu có hàm lượng calo cao và hầu như không có giá trị dinh dưỡng. Một đêm uống rượu có thể khiến bạn hấp thụ hàng ngàn calo. Đây là nguyên nhân khiến bụng bạn ngày càng “phình” to và có nhiều mỡ thừa.

Những thực phẩm cần tránh nếu không muốn bụng tích mỡ - 5
Đường: Ngọt là hương vị khiến nhiều người thích thú, nhưng thật không may, ăn nhiều đồ ngọt là nguyên nhân khiến bạn bị thừa cân và béo phì. Thậm chí, bạn có thể mắc tiểu đường nếu dùng đường quá nhiều.

Những thực phẩm cần tránh nếu không muốn bụng tích mỡ - 6
Thức ăn nhanh: Hầu hết các loại thức ăn nhanh đều chứa nhiều chất béo bão hòa, đường, muối và nhiều calo. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn nhiều thức ăn nhanh sẽ dễ gây béo phì, thừa cân.

Những thực phẩm cần tránh nếu không muốn bụng tích mỡ - 7
Khoai tây: Khoai tây rất bổ dưỡng và ngon miệng nhưng cũng chứa rất nhiều calo. Một củ khoai tây cỡ vừa chứa tới 163 calo. Nếu bạn đang cố gắng để có một vòng bụng phẳng, cuốn hút thì hãy tiêu thụ khoai tây một cách vừa phải, tránh ăn nhiều để phản tác dụng.

Những thực phẩm cần tránh nếu không muốn bụng tích mỡ - 8
Trái cây sấy: 
Trái cây khô chứa rất nhiều calo mà không có nhiều nước. Ngoài lượng calo, loại thực phẩm này còn thường cho thêm đường nên ăn nhiều dễ gây béo phì. Do vậy, trái cây sấy khô cũng là thực phẩm bạn nên hạn chế trong giai đoạn giảm cân, giữ dáng.


Theo VTC.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những thực phẩm cần tránh nếu không muốn bụng tích mỡ