Những thói quen nên từ bỏ ở tuổi 30 để không hại đời về sau

14/04/2018 18:15

Mặc đồ rẻ tiền, cố níu giữ tình bạn vô nghĩa hay luôn rỗng túi vào cuối tháng... là những điều nên bỏ lại cho độ tuổi 20.

Bước sang tuổi 30 là thời điểm thích hợp nhất để nhìn lại chính mình và từ bỏ các thói quen có thể ảnh hưởng tới cả cuộc đời, theo Business Insider:

Đổ tiền vào thời trang "ăn liền"

Thời trang "ăn liền" là dòng quần áo bình dân mà các hãng sản xuất hàng loạt với giá tầm trung. Khi bước sang tuổi 30, hãy đầu tư vào các món đồ tốt hơn. Quan tâm tới chất lượng thay vì số lượng trang phục, bạn sẽ thấy đáng đồng tiền và cuộc sống, công việc cũng thay đổi tích cực hơn. 

Chấp nhận việc hút thuốc lá để xã giao

Nhiều người tặc lưỡi nghĩ việc này chẳng có gì đáng bận tâm bởi họ không hút thuốc hằng ngày hoặc chỉ hút khi nhậu. Nhưng theo các chuyên gia, dù chỉ hút ít thì bạn vẫn có nguy cơ mắc bệnh tim hay ung thư cao hơn người không hút.  

Cố níu giữ những tình bạn có ảnh hưởng tiêu cực

Khi rời đại học và bắt đầu sự nghiệp, một số mối quan hệ sẽ trở nên xa cách và bạn nên chấp nhận điều đó. Có những người bạn vốn chơi với nhau lâu năm nay cũng lạnh nhạt hoặc thay đổi, bạn đừng cố níu lại. Hãy đầu tư thời gian và nỗ lực cho những tình bạn xứng đáng. 

Tuổi 30 đã đủ chín chắn để làm chủ cuộc đời và có những kế hoạch dài hạn cho tương lai. Ảnh: True Potential.

Tuổi 30 đã đủ chín chắn để làm chủ cuộc đời và có những kế hoạch dài hạn cho tương lai. Ảnh: True Potential

Nghĩ rằng không cần luyện tập vẫn giữ cân chuẩn

Các chuyên gia huấn luyện cá nhân đều khẳng định rằng bạn cần tập thể dục ít nhất ba lần mỗi tuần nếu muốn giữ dáng. Sau tuổi 30, sức khỏe cần được quan tâm hơn và cơ thể bạn cũng bắt đầu có nhiều thay đổi. Hãy tích cực vận động hơn nữa. 

Cố chạy theo một người không xứng đáng

Đừng cố theo đuổi những người rõ ràng không đủ nhiệt tình, quan tâm tới bạn. Bạn xứng đáng được yêu, trân trọng và bình đẳng trong một mối quan hệ.

Ở bên những người coi thường mình

Tại sao lại dồn năng lượng cho những người không hề thích bạn trong khi đáng ra bạn có thể dành thời gian đó cho bạn bè, những người yêu quý mình? Đừng cố ép mình phải chiều lòng mọi người. Ở bên những người coi thường mình sẽ chỉ khiến bạn cảm thấy tiêu cực về bản thân. 

Hủy kế hoạch ở phút chót

Khi đến tuổi chín chắn, bạn càng cần thể hiện tinh thần trách nhiệm với mọi lời mình nói, mọi việc mình làm. Nếu không thể hoàn thành một việc gì đó hoặc thực hiện theo kế hoạch đã đề ra cùng mọi người, hãy cho họ biết sớm để có phương án khác, thay vì phải thất vọng và bị động vào phút cuối.

Cạn tiền vào cuối tháng

Đã đến lúc cần xem xét tiền của mình đi đâu và tìm cách tiết kiệm đều đặn. Có rất nhiều ứng dụng kiểm soát chi tiêu có thể giúp bạn việc này. 

Trì hoãn các cuộc trò chuyện khó

Người trẻ tuổi hay làm điều này nhưng khi trưởng thành hơn, bạn phải sẵn sàng đối thoại và đối mặt với những vấn đề khó để tìm ra cách giải quyết thay vì trì hoãn. 

Thường xuyên đi chơi thâu đêm

Mỗi tháng một lần hay vào các dịp đặc biệt, bạn có thể đi chơi khuya, qua đêm nhưng thường xuyên làm vậy lại là chuyện khác. Nó chỉ cho thấy bạn còn ham chơi, thiếu chín chắn và không đáng tin cậy. 

Không chăm sóc răng

Việc chăm sóc này bao gồm đánh răng ngày hai lần, thường xuyên đi khám nha sĩ, dùng chỉ nha khoa. Bạn chỉ có một hàm răng và nó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, vẻ ngoài của bạn, vì thế hãy chăm sóc cẩn thận.

Liên tục lo lắng về việc người khác nghĩ gì

Đây là một thói quen phổ biến ở nhiều người, nhất là các bạn trẻ. Nhưng khi đã bước sang tuổi 30, đủ hiểu bản thân và làm chủ cuộc sống của mình, đừng phí năng lượng và thời gian cho việc đó. Hãy sống cuộc đời của bạn và đừng bận tâm quá nhiều tới việc người khác nghĩ gì. 

Không có kế hoạch dài hạn

Khi bước vào tuổi 30, bạn nên biết mình muốn gì trong đời và cần có ý tưởng về việc khi nào mình sẽ kết hôn, có con, thay đổi công việc. Hằng năm, hãy dành thời gian đánh giá lại các mặt trong cuộc sống, từ mối quan hệ, công việc, sức khỏe... để bảo đảm mình đang đi đúng hướng đạt tới cuộc đời hạnh phúc và thành công. 

VƯƠNG LINH (VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những thói quen nên từ bỏ ở tuổi 30 để không hại đời về sau