Những món đồ phái nữ nên có trong túi xách

02/12/2019 17:16

Kem chống nắng, son môi, xịt khoáng… trở thành vật bất ly thân của nhiều cô gái, giúp làn da đẹp và tô điểm diện mạo.

Túi xách của chị em thường được ví như "túi thần kỳ Doraemon" vì đựng nhiều thứ, từ ví tiền, điện thoại, các loại khóa cho đến vô số sản phẩm làm đẹp. Trang Nate từng làm khảo sát những món đồ nữ giới mang theo mỗi khi ra khỏi nhà, bên cạnh tiền và smartphone, đa số đều chọn mỹ phẩm và các vật dụng nhỏ...

Những món đồ được các cô gái mang theo trong túi xách.

Những món đồ thường được các cô gái mang theo trong túi xách

Kem chống nắng

Tia UV ảnh hưởng tiêu cực đến làn da. Bức xạ mặt trời khiến da trở nên đen, sạm, gây nám, tàn nhang, lão hóa da sớm, tăng độ nhạy cảm, da trở nên mẫn cảm, dễ dị ứng hoặc bỏng rát da, tăng nguy cơ ung thư da... Ngay khi chỉ số tia UV không quá cao, vẫn có khoảng 80% người bị lão hóa da trong khoảng 20 năm đầu đời do không phòng chống tác hại của tia UV đúng cách.

Thoa kem chống nắng là biện pháp bảo vệ da truyền thống được sử dụng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Kể cả khi ngồi trong nhà, phòng lạnh, chị em cũng nên sử dụng. Kem chống nắng toàn thân có hai loại chính gồm kem chống nắng hóa học và kem chống nắng vật lý.

Son màu

Nhiều cô gái quan niệm một khuôn mặt đẹp không nhất thiết phải trang điểm kỹ lưỡng nhưng bắt buộc phải có sức sống. Son màu có thể giúp phái nữ thoát vẻ mệt mỏi, nhợt nhạt, thay vào đó tươi tắn hơn. Nên chọn màu son có thể làm nổi bật làn da và đường nét khuôn mặt. Các màu son hồng cánh sen, cam san hô, đỏ đô... có thể tôn làn da trắng.

Son dưỡng môi

Son dưỡng là vật bất ly thân với phái nữ Hàn Quốc, giúp đôi môi luôn mềm mại, mịn màng, nhất là trong tiết trời khô hanh hay lạnh giá. Có thể đánh một lớp son dưỡng trước khi đánh son màu lên môi để lớp son đỏ, cam lâu trôi và mượt hơn...

Xịt khoáng

Xịt khoáng ngày càng được nhiều chị em sử dụng vì ý thức được tầm quan trọng của việc "tiếp nước" cho da. Sản phẩm có tác dụng như nước hoa hồng, cấp ẩm và tạo lớp nền mềm mịn cho da. Sau khi trang điểm xong, bạn có thể xịt lên toàn bộ mặt để giữ lớp trang điểm lâu trôi, ngăn chặn hiện tượng da quá khô hoặc quá nhờn. Bất cứ thời điểm nào trong ngày, khi thấy mệt mỏi, bạn có thể xịt khoáng lên bề mặt da để thúc đẩy tinh thần. Để thêm tỉnh táo, bạn có thể đặt bình xịt vào tủ lạnh trước khi phun lên bề mặt da.

Nước rửa tay

Trong ngày, tay phải tham gia rất nhiều hoạt động từ cầm, nắm, đánh máy... khiến vi khuẩn đọng lại nhiều. Để giúp tay luôn sạch sẽ, các cô gái nên chuẩn bị sẵn chai nước rửa tay mini để có thể làm sạch bất cứ lúc nào. Nên chọn loại có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm mịn da tay sau rửa.

Giấy thấm dầu

Khuôn mặt đẫm dầu có thể khiến phái nữ mất thẩm mỹ trong mắt người đối diện. Để giữ da mặt luôn sạch thoáng, những cô gái da nhờn, da dầu nên thủ sẵn giấy thấm dầu.

Khăn giấy, khăn ướt

Khăn ướt, khăn giấy là vật dụng luôn có trong túi của cô gái Hàn Quốc, hỗ trợ làm sạch, lau khô tay khi không may dính bẩn. Chị em nên chọn sản phẩm thân thiện với da, ít hương liệu.

Kính mắt

Kính có thể bảo vệ mắt trước ánh nắng mặt trời và một số vật nhỏ có thể bay vào. Kính không số là gợi ý cho bạn khi di chuyển trên đường.

Thuốc nhỏ mắt

Đối diện với ánh nắng, ngồi nhiều giờ trước máy tính và bụi bẩn, mắt có xu hướng suy yếu, mỏi mệt. Bạn nên có trong túi một chai thuốc nhỏ mắt để hỗ trợ "cửa sổ tâm hồn" tinh anh, khỏe mạnh hơn. Nên điều tiết mắt trước mọi hoạt động. Không nên nhìn một điểm hay màn hình quá lâu, thay vào đó, cứ 20 phút nhìn xung quanh một lần để mắt không quá tải.

Khẩu trang y tế

Khi ra ngoài đường, bạn sẽ phải đối mặt với khói bụi, tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường và hàng loạt tác nhân gây hại. Nên chuẩn bị sẵn khẩu trang để bảo vệ da, tránh mùi hôi... có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những món đồ phái nữ nên có trong túi xách