Những mẹo xử lý vết bẩn cứng đầu trên quần áo

07/11/2018 16:29

​Sử dụng muối, giấm, chanh, baking soda, bột giặt… có thể làm sạch những vết bẩn từ cà phê, dầu mỡ, mồ hôi, bùn đất…

Có nhiều nguyên nhân gây ra vết bẩn trên quần áo như thức ăn, cà phê rớt xuống và bám chặt vào bề mặt vải do vô ý khi ăn uống; mồ hôi; quần áo để lâu trong tủ bị ố vàng... Nhiều chị em cố gắng vò mạnh, ngâm với thuốc tẩy, song những vết ố vàng chỉ nhạt đi hoặc vẫn còn bám lại. Dưới đây là những cách giúp xử lý vết bẩn cứng đầu.

Vết cà phê

Khi bất cẩn để cà phê dính vào quần áo, khăn choàng, nhất là loại vải dày như ga giường, khăn trải bàn, cách để tẩy sạch là hòa tan lòng đỏ trứng gà với chút nước ấm, bôi lên chỗ bẩn, đợi 5-7 phút, sau đó xả với xà bông và nước lạnh. Với các vết cà phê mới, chị em có thể dùng chanh hoặc cồn 90 độ chà xát mạnh, sau đó giặt bình thường.

Vết ố cà phê rất cứng đầu và khó để làm sạch. Ảnh: Shutterstock.

Vết ố cà phê rất cứng đầu và khó để làm sạch

Vết ố vàng do mồ hôi, bùn đất

Không chỉ là gia vị quen thuộc, giấm còn là chất tẩy tự nhiên, có công dụng loại bỏ các vết bẩn cứng đầu như bùn, đất, mồ hôi... Cách làm sạch là đổ giấm lên vết bẩn rồi tiếp tục chà muối lên, nhanh chóng mang ra phơi nắng cho khô, sau đó giặt lại với xà bông pha trong nước ấm.

Vết mực

Con trẻ tan trường thường mang theo nhiều vết bẩn khác nhau trên bộ đồng phục như vết bẩn do đất, cát, bụi, vết mồ hôi... Trong đó, vết mực cứng đầu khiến các bậc phụ huynh khó xử lý. Mẹ có thể pha rượu và amoniac lỏng để làm sạch vết mực bi. Dùng bông gòn nhúng ngập hỗn hợp trên và chà mạnh nhiều lần để vết bẩn phai màu, sau đó xả lại với nước ấm.

Ngâm những vết mực in đen hoặc in màu trong 2-3 muỗng sữa nóng cũng khiến chúng dễ biến mất, có thể trả lại màu sắc ban đầu cho quần áo. Trong trường hợp không có cồn hoặc sữa hâm nóng, thuốc tẩy giúp loại bỏ các vết bẩn không mong muốn.

Vết dầu mỡ

Bà nội trợ thường khó tránh khỏi dầu mỡ bắn vào hoặc bám đầy trên quần áo khi chiên thịt cá và loại bỏ chúng cũng khó khăn. Hỗn hợp nước rửa chén, oxy già và bột baking soda có thể giúp làm sạch quần áo.

Vết dầu mỡ bám trên quần áo là vết bẩn hay gặp phải. Ảnh: Shutterstock.

Vết dầu mỡ bám trên quần áo là vết bẩn hay gặp phải

Chị em chỉ cần xịt oxy già vào chỗ dính bẩn đến khi ướt, tiếp theo cho một ít nước rửa chén vào vùng vừa xịt oxy già và rắc đều một lớp bột baking soda lên. Cuối cùng, dùng bàn chải đánh răng cũ chà nhiều lần lên vùng dính bẩn, để yên trong 30-60 phút, rồi đem xả lại với nước và bỏ vào máy giặt giặt lại bình thường.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những mẹo xử lý vết bẩn cứng đầu trên quần áo