Những lưu ý khi đi du lịch cùng trẻ nhỏ

13/06/2020 07:06

Bạn mong ước một chuyến du lịch tuyệt vời, đáng nhớ cùng con cái. Những kinh nghiệm sau đây sẽ cho bạn thêm gợi ý giúp chuyến đi dễ dàng và vui vẻ hơn.

Khi cho trẻ đi du lịch cần quan tâm đến thời tiết

Chọn điểm đến phù hợp

Trẻ nhỏ, nhất là trẻ dưới 2 tuổi không nên di chuyển quá nhiều trong một thời gian ngắn. Do đó, các bậc phụ huynh có con ở tuổi này nên tạm gác những chuyến du lịch tham quan nhiều điểm hay những chuyến đi có yếu tố khám phá, thám hiểm, leo núi, vào hang động…Thay vào đó hãy đến những khu nghỉ dưỡng hoặc chương trình tour du lịch cao cấp, có nhiều không gian chơi cho bé; những nơi có bể bơi, được chăm sóc bởi các hướng dẫn viên chuyên nghiệp.    

Chọn phương tiện di chuyển

Nếu đi máy bay mà có trẻ nhỏ bạn nên chọn chỗ ngồi phía trước (nếu mua vé trên mạng) hoặc thông báo tại quầy khi làm thủ tục ở sân bay. Một lưu ý nhỏ là cha mẹ nhớ mang theo giấy khai sinh cho con khi đi máy bay, nếu không rất rắc rối, có thể sẽ không được lên máy bay. Còn nếu di chuyển bằng tàu hỏa hoặc ô tô, hãy bảo đảm trẻ nhỏ có đủ chỗ nằm và một không gian thoáng để hít thở.

Chọn và sắp xếp đồ dùng

Đầu tiên hãy để ý tới quần áo của trẻ. Khi đi du lịch vào mùa hè, bé sẽ ra mồ hôi rất nhiều vì thế cha mẹ nên chọn những bộ quần áo thoáng mát, thấm mồ hôi. Bạn cũng nên chuẩn bị một vài bộ quần áo dài đề phòng buổi tối trời gió hoặc vào những khu vực có máy lạnh. Mũ, kính, kem chống nắng, xịt chống muỗi, kem trị côn trùng cắn... dành riêng cho trẻ cũng là những vật dụng không thể thiếu. Xe đẩy du lịch cũng rất cần thiết khi cho bé đi chơi xa. Hãy lựa chọn loại xe đẩy nhỏ gọn, có thể gấp lại được để tránh diện tích để đồ. Bạn cần sắp xếp hành lý cho bé riêng vì bé có rất nhiều đồ dùng lỉnh kỉnh. Ngoài hành lý ký gửi, cần chia ra thêm 1 túi nhỏ để xách tay những thứ cần thiết mà bé có thể cần bất cứ lúc nào trong suốt chuyến đi như bánh ăn dặm, sữa, nước uống, khăn giấy, quần áo để thay và vệ sinh nếu bé ói thức ăn hay làm ướt, tè dầm.  

Kiểm tra thời tiết

Nếu đi cùng con, trước ngày đi bạn cần kiểm tra thời tiết. Đừng ngại hủy chuyến đi nếu nơi đến có mưa bão hay thiên tai hoặc có dịch bùng phát. Hãy nhớ an toàn của con là trên hết.

Đồ ăn riêng cho bé

Nếu bé còn bú sữa, bạn cần mang theo đủ lượng sữa cho những ngày đi chơi, nước rửa bình sữa, nước nóng pha sữa khi đi trên tàu, xe. Nếu bé đến tuổi ăn dặm, bạn nên mang theo cốc, thìa, chén, bột ăn dặm, cháo ăn liền, sữa chua… để tránh trường hợp không mua được thức ăn cho bé tại nơi du lịch.

Phòng ngừa bé đi lạc

Dù không hề muốn nhưng bạn nên nghĩ đến trường hợp bé đi lạc để phòng ngừa và hạn chế tối đa hậu quả. Bạn nên ghi tên bé, tên vợ chồng bạn, địa chỉ nhà, số điện thoại, địa chỉ khách sạn lên một mảnh giấy và cho vào túi áo của bé. Đối với bé lớn hơn, bạn cần dặn bé tự bảo vệ mình bằng cách nếu không thấy bố mẹ thì cần gặp ai (nhân viên cảnh sát, nhân viên an ninh ở bến tàu, xe, sân bay… ) để nhờ tìm bố mẹ. Cần cho bé học thuộc số điện thoại của bạn và địa chỉ khách sạn.

LAN ANH(tổng hợp)

(0) Bình luận
Những lưu ý khi đi du lịch cùng trẻ nhỏ