Những kỹ năng du lịch cần biết trước tuổi 30

07/08/2018 15:59

Săn vé máy bay giá rẻ, đóng gói hành lý chỉ trong 5 phút, tra cứu điểm du lịch bằng ứng dụng điện thoại… sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí.

Tận dụng wifi miễn phí

nhung-ky-nang-du-lich-can-biet-truoc-tuoi-30

Roaming điện thoại có thể khiến bạn phải trả những khoản phí cao ngất ngưởng.

Một du khách bậc thầy sẽ ít khi dùng chế độ roaming trên điện thoại mà thường tận dụng internet miễn phí tại các điểm du lịch. Ngoài ra, trước khi bắt đầu chuyến đi, việc lưu sẵn bản đồ có đánh dấu điểm đến, tải công cụ dịch thuật, từ điển và chuẩn bị ứng dụng như Facebook Messenger, Viber, WhatsApp… sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí, thời gian suốt chuyến đi.

Dùng ứng dụng điện thoại để tra cứu

Bạn muốn biết nơi nào có đồ ăn ngon nhất thị trấn hay tìm ga tàu hỏa gần nhất? Các ứng dụng trên điện thoại thông minh sẽ giúp bạn xử lý thay vì phải mất thời gian hỏi han từng người để có gợi ý chuẩn xác nhất. Không chỉ giúp gợi ý điểm đến, việc tra cứu thông tin du lịch qua các ứng dụng còn giúp du khách dễ dàng đặt phòng và thanh toán tiền khách sạn, quản lý lịch trình, dự báo thời tiết, mua vé máy bay. Một số ứng dụng phổ biến có thể kể đến Roadtrippers, Hopper, Travel Math, CityMaps2Go, PackPoint…

Tự bảo vệ bản thân

Kỹ năng này đặc biệt quan trọng với những ai thường đi du lịch một mình hoặc là nữ giới. Một số cách đơn giản và hữu hiệu có thể kể đến: Scan giấy tờ tùy thân và lưu một bản trên internet, chuẩn bị card điện thoại quốc tế dùng cho trường hợp khẩn cấp, liên lạc trước với khách sạn để kiểm tra an ninh…

Săn vé máy bay giá rẻ

nhung-ky-nang-du-lich-can-biet-truoc-tuoi-30-1

Hãy xác nhận với các hãng hàng không để nhận thông tin về các chương trình khuyến mãi.

Mỗi năm, các hãng hàng không thường tung rất nhiều đợt khuyến mãi theo thời điểm, mùa vụ. Nắm được điều này, bạn dễ dàng sở hữu những tấm vé máy bay đi du lịch với giá siêu hời. Không chỉ vậy, chuyện hãng hàng không mở đường bay mới cũng giúp mang đến những đợt khuyến mãi hấp dẫn.

Đóng gói hành lý nhanh gọn

Hãy tìm kiếm các video hướng dẫn đóng gói hành lý và thực hành cho tới lúc bạn tốn ít thời gian nhất để sắp xếp mọi thứ vào vali.

Cô gái gây sốt với video xếp hơn 100 món đồ vào vali

Biết cách chuẩn bị một buổi cắm trại

Thay vì ngủ trong các căn phòng khách sạn với đầy đủ giường nệm, hành trình du lịch của bạn sẽ trở nên đáng nhớ hơn nếu được ngủ ngoài trời, bên trong những chiếc lều ấm cúng. Ngoài kỹ năng dựng lều, việc biết cách chuẩn bị đồ ăn và các bữa tiệc nướng cũng là yếu tố quan trọng.

Lên kế hoạch chi tiết cho từng chuyến đi

Không chỉ mỗi việc xách balo lên và đi, bạn có thể kết hợp và tận dụng nhiều ý tưởng du lịch để cho ra đời một hành trình chi tiết, đầy khác biệt. Chẳng hạn lên kế hoạch ghé thăm mọi khu ăn uống nổi tiếng trong những điểm đến mình sắp qua để làm một cuốn “hộ chiếu ẩm thực”, hay ngủ một đêm ngoài trời để tận hưởng không khí thiên nhiên.

Tiêu tiền hợp lý

nhung-ky-nang-du-lich-can-biet-truoc-tuoi-30-2

Nếu khéo léo chi tiêu, bạn có thể tránh được những khoản phí phát sinh.

Để tránh vung tay quá trán, hãy ghi nhớ một vài gợi ý như: linh động với kế hoạch, có sự chọn lọc khi mua quà lưu niệm, lập sẵn tài khoản ngân hàng chỉ dành cho việc du lịch, bắt đầu nghỉ phép từ giữa tuần…

Biết cách tạo dáng chụp hình

Một trong những yếu tố quan trọng trên đường phượt là các bức ảnh ghi lại khoảnh khắc bạn phấn khích nhất, xinh đẹp và cảm thấy bản thân trẻ trung, yêu đời nhất. Chuyện tạo dáng và cho ra đời những bức ảnh như vậy có thể xem là một kỹ năng không thể thiếu để sau này mỗi khi nhìn lại, bạn sẽ thấy những tấm hình đó giá trị đến mức nào.

Kinh doanh từ những chuyến đi

Không chỉ là sự giải trí, thư giãn, nhiều du khách còn nâng tầm chuyến đi của mình trở thành chất liệu để viết sách, tổ chức các buổi triển lãm hay bài báo đăng trên tạp chí. Một số phượt thủ còn biến du lịch trở thành một nghề và bắt đầu trang blog cá nhân để chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời giúp quảng bá du lịch.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những kỹ năng du lịch cần biết trước tuổi 30