Những kinh nghiệm mua ti vi xem bóng đá

12/06/2018 10:08

Không nên mua ti vi có tần số làm tươi màn hình (refresh rate) dưới 120 Hz.

Hiện nay có quá nhiều công nghệ và mẫu ti vi mới làm cho người tiêu dùng gặp không ít khó khăn khi lựa chọn. Những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp người tiêu dùng chọn mua được chiếc ti vi phù hợp với nhu cầu xem bóng đá.

1. Không nên mua ti vi có độ phân giải dưới 1080p: Vì đa số các mẫu ti vi hiện nay đều hỗ trợ độ phân giải trên 1080p nhằm phù hợp với các nhu cầu như xem phim, giải trí, hoặc tương thích với các kênh truyền hình cáp HD.

2. Không nên mua ti vi có tần số làm tươi màn hình (refresh rate) dưới 120 Hz: Tần số làm tươi, với đơn vị đo là Hertz (Hz) mô tả số lần quét lại hình ảnh trên màn hình mỗi giây. Tần số làm tươi trung bình tại thời điểm hiện nay là 60 Hz. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên xem phim với các vật thể di chuyển nhanh hay xem bóng đá, thì tần số 60 Hz có thể khiến hình ảnh bị mờ hoặc nhòe đi.

3.  Mua ti vi 4K khi bạn nghĩ tới tương lai trong khoảng 10 năm nữa: Công nghệ 4K hiện tại quá xa xỉ và không có nhiều tính thực tiễn trong quá trình sử dụng. Nếu sở hữu một chiếc ti vi 4K, chúng ta chỉ có thể xem một số lượng nội dung video, phim truyện khá giới hạn trên YouTube, Netflix để phát huy hết khả năng của số tiền bỏ ra.

4. Ti vi OLED có chất lượng hình ảnh tốt hơn nhiều so với ti vi LED hay LCD: Ti vi OLED là từ dành riêng cho những mẫu ti vi áp dụng công nghệ màn hình OLED của LG. Một màn hình OLED bao gồm một lớp vật liệu hữu cơ với chủ yếu là carbon nằm giữa hai điện cực anot và catot sẽ tự động phát sáng mỗi khi có dòng điện chạy qua. Do đó, dòng ti vi OLED cũng có rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với ti vi LED hay LCD thông thường. Tuy nhiên, ti vi OLED đắt hơn rất nhiều.

5. Ti vi màn hình cong đa số chỉ mang tính thẩm mỹ chứ ít ảnh hưởng tới hình ảnh thực tế: Một trong những công nghệ được chú ý hàng đầu tại thời điểm hiện nay đó là ti vi màn hình cong thường đi kèm với thiết kế độc đáo và những lời quảng cáo hấp dẫn về góc nhìn, chất lượng hình ảnh. Tuy nhiên trên thực tế, ti vi màn hình cong không sở hữu nhiều công nghệ tân tiến hơn, mà còn gặp một vài vấn đề trong quá trình sử dụng như góc nhìn hạn hẹp, thiếu cân bằng độ sáng giữa các vị trí trên màn hình.

6.  Lên kế hoạch mua một dàn loa đi kèm: Loa trên các mẫu ti vi tại thời điểm hiện nay đa số đều có chất lượng không cao do phải làm mỏng đi theo thiết kế chung. Vì vậy, để hòa vào không khí sôi động trên sân bóng đá một cách tốt hơn, bạn nên sắm một dàn loa đi kèm.

LAN ANH (Tổng hợp)

(0) Bình luận
Những kinh nghiệm mua ti vi xem bóng đá