Những đồ uống tự nhiên, cân bằng dinh dưỡng cho trẻ

25/10/2019 09:47

Trẻ nhỏ thường thích đồ uống có đường, có ga nhưng chúng lại không tốt cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Bởi vậy, cha mẹ cần tạo thói quen sử dụng các loại đồ uống tự nhiên, cân bằng dinh dưỡng cho trẻ từ nhỏ. Sau đây là 4 loại nước, sữa giúp trẻ ngó lơ đồ uống có ga, nhiều đường để có một tương lai khỏe mạnh.

Nước khoáng thiên nhiên

Tạo thói quen thường xuyên uống nước sẽ giúp trẻ luôn tỉnh táo, có năng lượng để học tập, hoạt động suốt ngày dài. Tuy nhiên, ở mỗi độ tuổi, trẻ sẽ có nhu cầu hấp thụ lượng nước khác nhau. Các bậc cha mẹ cũng cần nắm rõ đặc điểm cơ thể trẻ để nạp đủ lượng nước cần thiết, vì dư hoặc thiếu nước đều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ.

Nước ép hoa quả, rau xanh

Các loại nước ép hoa quả, rau xanh đều rất tốt cho cơ thể trẻ. Lựa chọn các loại trái cây như táo, dưa hấu, cà chua, cam… cung cấp vitamin tự nhiên tốt cho tiêu hóa và củng cố dinh dưỡng cân bằng. Với những trẻ có dấu hiệu thừa cân, béo phì, cha mẹ nên lựa chọn các loại trái cây ít đường như dưa chuột, bưởi, sơ-ri.

Với các loại rau xanh, ngoài chế biến món ăn, cha mẹ nên thường xuyên thay đổi khẩu vị cho trẻ bằng cách làm nước ép rau, củ như rau má, rau bina, bí xanh, củ đậu… sẽ kích thích và hấp dẫn với trẻ.

Sữa ít đường

Nhiều mẹ tin rằng uống sữa có đường mới giúp bé tăng cân, cung cấp đủ năng lượng. Tuy nhiên, trong các bữa ăn trẻ đều được cung cấp đường từ các món rau, củ quả, trẻ uống thêm các loại sữa nhiều đường sẽ ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ, tiêu hao năng lượng của cơ thể.

Lựa chọn các loại sữa ít đường có bổ sung vi chất, vitamin và khoáng chất cần thiết giúp hỗ trợ tăng chiều cao, phát triển xương, răng chắc khỏe. 

Cha mẹ cũng dần thay đổi khẩu vị của trẻ bằng cách thay đổi tỷ lệ đường trong sữa, từ sữa có đường, pha với sữa ít đường để trẻ dung nạp từ từ, qua đó xây dựng thói quen uống sữa ít đường ở trẻ.

Sữa từ các loại hạt

Với chiết xuất thiên nhiên, giàu chất bổ dưỡng, các loại nước uống và sữa từ hạt được các chuyên gia khuyến nghị sử dụng cho mọi lứa tuổi. 

Đối với trẻ nhỏ, cha mẹ có thể chế biến các loại nước, sữa hạt có nhiều lợi ích cho sức khỏe như nước bột sắn dây, nước đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen, sữa ngô, đậu nành, gạo rang… Đây đều là các loại hạt quen thuộc, dễ mua, dễ sử dụng và an toàn cho trẻ.

NGUYÊN THẢO (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những đồ uống tự nhiên, cân bằng dinh dưỡng cho trẻ