Những điều cần lưu ý khi mua hàng trực tuyến

27/04/2021 10:23

Tìm địa chỉ bán hàng uy tín, tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm, so sánh giá cả... là những bí kíp bạn cần nhớ khi mua hàng trực tuyến.


Mua hàng trực tuyến (online) ngày càng trở nên phổ biến vì ưu điểm không tốn nhiều thời gian mua sắm mà giá cả phải chăng, nhưng để mua được món đồ chất lượng bảo đảm, giá cả phù hợp, người tiêu dùng cần lưu ý những điều sau:

Thứ nhất, người mua cần tìm địa chỉ bán hàng uy tín. Bạn nên tìm đến các trang web hay fanpage trên mạng xã hội của cửa hàng định mua để xem lượt đánh giá, tương tác của khách hàng. Cửa hàng nào nhận được nhiều đánh giá tốt sẽ tin tưởng hơn. Nhưng cũng có trường hợp, hầu hết là tài khoản ảo đánh giá tốt thì nên xem xét thật kỹ lưỡng. Bạn nên để ý vào thương hiệu của sản phẩm và những “tên tuổi” nổi tiếng kinh doanh sản phẩm đó. Bạn nên xem xét có thể mua hàng thông qua các địa chỉ được bạn bè giới thiệu để bảo đảm mua hàng chất lượng. Một đặc điểm nữa nhận biết địa chỉ bán hàng đó có uy tín hay không là dựa vào các thông tin mà cửa hàng cung cấp trên trang web, fanpage. Những cửa hàng cung cấp các sản phẩm chất lượng, họ sẽ không ngần ngại công khai các thông tin như địa chỉ, số điện thoại và tên chủ cửa hàng. Điều này sẽ giúp người mua hàng có thể phản hồi lại khi nhận sản phẩm chất lượng kém hay thái độ chăm sóc khách hàng của nhân viên.

Thứ hai, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm. Trước khi mua, cần tìm hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ và giao dịch, đặc biệt là phải đọc và hiểu rõ về các điều kiện, điều khoản để nắm được chính xác thông tin giá cả, chất lượng hay một số hạn chế nào đó. 

Thứ ba, bạn nên so sánh giá cả. Có nhiều sản phẩm mang thương hiệu nổi tiếng nhưng lại được bán với giá rất rẻ. Vì vậy, để biết rõ thông tin về sản phẩm, người mua nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm đó, có thể vào website của công ty đó hoặc đơn vị phân phối sản phẩm xem có chương trình khuyến mãi nào không và so sánh giá cả để có quyết định đúng đắn.

Thứ tư, bạn nên yêu cầu xem ảnh thật khi đặt mua hàng. Nhiều trường hợp người mua hàng qua mạng nhận được sản phẩm không giống ảnh quảng cáo. Thông thường các hình ảnh quảng cáo đã qua chỉnh sửa hoặc người bán lấy ảnh tại những nơi bán hàng chất lượng về đăng. Vì vậy, nhiều người nhận hàng mới “sốc” vì sản phẩm không đúng như hình, chất lượng kém, mẫu mã hoặc kiểu dáng có nhiều điểm khác biệt. Việc cung cấp hình ảnh thật là thực sự cần thiết khi mua hàng qua mạng.

Cuối cùng, bạn nên xem hàng mới thanh toán. Với những địa chỉ bán hàng chất lượng, việc cho khách xem hàng trước khi thanh toán không phải đắn đo nhiều. Còn những nơi “treo đầu dê, bán thịt chó” lại rất sợ hình thức thanh toán này. Vì vậy, người mua hàng nên yêu cầu xem hàng trước mới thanh toán để tránh nhận “trái đắng” khi mua hàng qua mạng.

MINH HỒNG (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những điều cần lưu ý khi mua hàng trực tuyến