Những công dụng bất ngờ của tủ lạnh

13/03/2020 13:43

Tủ lạnh có thể dùng để nuôi cá sống trước khi chế biến hoặc giết mọt sách, giúp đỗ nhanh nhừ...

Khôi phục hạt ẩm

Nhiều loại hạt khi để ra ngoài không khí một thời gian sẽ bị ẩm, mềm nên không còn giòn nữa. Hạt dưa, hạt hướng dương là một ví dụ. Thay vì bỏ chúng đi, bạn có thể cho chúng vào tủ lạnh trong vài giờ, chúng sẽ lại khô, giòn trở lại.

Giữ khuôn dạng lòng đỏ trứng

Sau khi luộc trứng, nếu bạn dùng dao cắt đôi quả trứng ngay lập tức thì lòng đỏ trứng rất dễ bị dính vào dao, phần lòng đỏ méo mó, biến dạng. Vì vậy, bạn chỉ cần cho trứng vào tủ lạnh trong khoảng một giờ, sau đó mang ra cắt, phần lòng đỏ sẽ mịn, không vỡ. Đó cũng là mẹo mà các nhà hàng sử dụng để món trứng luộc luôn đẹp mắt.

Giúp hạt đỗ nhừ nhanh

Nếu không muốn ninh đỗ mất nhiều thời gian mà vẫn nhanh nhừ, bạn có thể làm cách sau: Cho đỗ vào nồi với nước, đun sôi một lúc, sau đó tắt bếp, bỏ ra ngoài cho nguội rồi cho vào tủ lạnh, để trong khoảng 2 giờ. Sau đó, bạn lấy chúng ra và đun khoảng chục phút, đỗ sẽ chín nhừ.

Cơm rang săn hạt hơn

Tại sao cơm rang ở nhà hàng lại ngon hơn, hạt săn hơn? Đó là vì trước khi cho cơm vào rang, họ đã cho cơm vào tủ lạnh trong vài giờ, khiến hạt cơm "trong dẻo, ngoài săn".

Giảm vị đắng của mướp đắng

Mướp đắng có chức năng giải nhiệt, nhiều người còn ăn sống mướp đắng. Tuy nhiên, vị đắng quá mức của quả mướp không phải lúc nào cũng dễ nuốt. Nếu bạn muốn giảm vị đắng của loại quả này, có một cách là hãy để nó vào trong tủ lạnh một vài tiếng.

Trị chảy nước mắt khi cắt hành, tỏi

Khi bóc hay cắt các loại hành, tỏi, bạn dễ bị cay mắt. Bạn chỉ cần cho hành, tỏi vào tủ lạnh một lúc trước khi cắt thì sẽ không bị chảy nước mắt vì cay mắt nữa.

"Nuôi cá tươi" 

Nếu bạn muốn ăn cá tươi, nhưng lại không biết cách nào giữ nó sống trong một khoảng thời gian nhất định trước khi chế biến, thì tủ lạnh là một gợi ý không tồi. Bạn có thể đổ nước vào khay trái cây, thả cá vào đó. Khi muốn ăn, bạn mới làm chết cá và chế biến.

Là phẳng quần áo

Sau khi giặt, nhiều quần áo của bạn sẽ nhăn nheo, đặc biệt là các chất liệu như đũi, tơ tằm... Bạn có thể cho áo vào túi nilon rồi để vào tủ lạnh (tốt nhất là để áo hơi ẩm một chút). Vài giờ sau, bạn lấy ra và treo lên. Áo sẽ phẳng hơn rất nhiều.

Giết mọt sách

Nếu chồng sách nhà bạn bị mọt giấy tấn công, hãy cho cuốn sách vào túi nilon mỏng, cho vào tủ lạnh khoảng 12 giờ, lũ mọt sẽ chết.

Phục hồi độ cứng của xà phòng

Xà phòng để lâu trong không khí ẩm ướt sẽ dễ chảy nhão, mất khuôn dạng, bạn có thể đặt nó trong tủ lạnh khoảng 30 phút, miếng xà phòng sẽ trở lại với định dạng ban đầu.

TRÀ MY (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những công dụng bất ngờ của tủ lạnh