Nên mua xe đi chơi Tết hay chưa?

05/11/2017 14:51

Thị trường xe hơi ngày càng khó đoán khi các hãng xe đua nhau hạ giá trước áp lực thuế suất về 0% vào đầu năm 2018 và đẩy hàng tồn vào cuối năm.

Cơn lốc giảm giá xe hơi: nên mua xe đi chơi Tết hay chưa? - Ảnh 1.

Xe trưng bày tại Triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam VIMS 2017 - Ảnh: Quang Định

Thị trường xe hơi ngày càng khó đoán khi các hãng xe đua nhau hạ giá trước áp lực thuế suất về 0% vào đầu năm 2018 và đẩy hàng tồn vào cuối năm.
Trong khi đó, khách hàng có tâm lý chưa biết có nên mua hay chờ khi chứng kiến giá xe liên tiếp giảm.

Giảm giá hàng trăm triệu đồng/xe

Khởi động tháng 11, ông lớn Toyota VN điều chỉnh giảm giá bán nhiều mẫu xe từ 20-60 triệu đồng tuỳ phiên bản. Tuy nhiên, chỉ sau một ngày Toyota hạ giá, hãng xe Nissan cũng tung ra chương trình ưu đãi, giảm giá tất cả các mẫu xe của mình. 

Theo đó, trong tháng 11 các mẫu xe của Nissan đều được ưu đãi giảm giá từ 5-70 triệu đồng. Mẫu xe nhận được mức ưu đãi cao nhất là mẫu crossover X-Trail với mức ưu đãi lên tới 70 triệu đồng.

Ngay sau những cái tên kể trên hàng loạt các thương hiệu khác cũng công bố chương trình ưu đãi trong tháng 11 như: GM Việt Nam với ưu đãi lên tới 80 triệu, Mitsubishi Việt Nam ưu đãi lên tới hơn 206 triệu đồng, Hyundai Thành Công vẫn ưu đãi 230 triệu cho mẫu SantaFe….

Đại diện Mitsubishi VN cho biết trong tháng 11 này sẽ ưu đãi đặc biệt cho mẫu Pajero Sport (nhập khẩu) bản 4x2 lên tới 206 triệu.

Một điểm khác lạ trong những ngày đầu tháng 11 này là việc những hãng xe thường xuyên khởi xướng cuộc đua ưu đãi trong những tháng qua như Mazda, KIA hay Honda lại đang im lặng. Nếu có giảm giá hay ưu đãi thì cũng ở mức không đáng kể so với những tháng trước đây.

Trao đổi với chúng tôi ngày 3.11, đại diện Ford VN cho biết trong tháng 11 mẫu xe Ford Ranger đang được điều chỉnh mức giảm giá từ 20 đến 70 triệu đồng đẩy giá xe xuống còn 570 – 600 triệu đồng/chiếc.

Ông Tuấn Anh – giám đốc showroom ô tô tại quận Tân Bình cho biết không chỉ dòng xe SUV và Crossover giảm giá mạnh, thời gian vừa qua các dòng sedan, hatchback cỡ nhỏ cũng đang xuống giá khá nhanh. 

Mức giảm đáng kể nhất là các mẫu Kia Morning, Hyundai i10, i20; kế đến là hàng loạt mẫu xe sedan của Kia như: Cerato, Rio; hay Mada 2, Mazda 3, rồi đến các thương hiệu khác như Honda City, Hyundai Elantra, hay Mitsubishi Attrage...

Cơn lốc giảm giá xe hơi: nên mua xe đi chơi Tết hay chưa? - Ảnh 2.

Nên mua xe vi vu chơi Tết hay chưa? - Ảnh: TR.N.

Đợt cuối giảm giá xe?

Với việc giá xe liên tục điều chỉnh như hiện nay, nhiều hãng xe cho biết rất có thể đây là lần cuối trong cuộc đua đại hạ giá xe như hiện nay.

 "Chưa tới hai tháng nữa sang năm mới, có thể đây là lần cuối thực hiện giảm giá xe sâu như vậy" - đại diện Ford VN nói.

Thế nhưng, chứng kiến cuộc đại hạ giá chóng mặt của các hãng xe trong thời gian qua nhiều khách hàng đang giằng co tâm lý quyết định "móc hầu bao" tậu xe hay "khoá két" chờ sang năm 2018 với hy vọng mua rẻ hơn.

Anh Nguyễn Hoàng, ngụ quận Bình Thạnh cho biết đang loay hoay với quyết định nên mua xe vào thời điểm này hay không, bởi chưa chắc sang năm giá lại rẻ hơn vào lúc này.

"Vợ chồng tôi ngắm ngía con Mazda CX5 từ lâu lắm rồi, sau khi thấy giảm giá còn 800 triệu chúng tôi vẫn đắn đo rằng có giảm nữa không đây", anh Hoàng lưỡng lự.

Tuy nhiên, một số người lại cho rằng đây chính là thời điểm mua xe thích hợp nhất cho những ai có nhu cầu thực sự bởi sang năm 2018, nhiều quy định về thuế, phí có hiệu lực sẽ khiến chi phí lăn bánh một chiếc xe tăng lên. Vì vậy để sở hữu một chiếc ôtô chưa chắc chi phí đã thấp hơn hiện nay.

Nhiều chuyên gia đánh giá rất khó có thể đoán biết được thị trường ôtô sẽ đi về đâu. Việc giảm giá liên tục chỉ khiến tâm lý người tiêu dùng thêm lưỡng lự.

Tuy nhiên, nhận định của các hãng xe có thể đây là đợt cuối cùng trong năm 2017 giảm giá bán xe, với mức giảm hàng trăm triệu đồng tuỳ mẫu xe là cơ hội cho khách hàng mạnh tay "tậu" xe vi vu dịp Tết sắp đến.

CÔNG TRUNG(Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nên mua xe đi chơi Tết hay chưa?