Mẹo sắm hàng Tết

09/01/2018 15:36

Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn sắm Tết một cách thông minh và tiết kiệm.

- Lên kế hoạch thật cụ thể, chi tiết

Lập ra danh sách các thứ cần phải sắm, số tiền cần chi, thời gian đi mua… sẽ giúp cho việc sắm Tết của bạn trở nên thuận lợi và dễ kiểm soát hơn, tránh “vung tay quá trán”, mua hàng theo ngẫu hứng”.

- Tận dụng đồ cũ

Có thể tái sử dụng để tiết kiệm như đồ trang trí cây đào, mai, quất, câu đối... Huy động trí tưởng tượng, sáng tạo của mọi thành viên trong gia đình, biến những đồ cũ không dùng đến như hộp bìa các tông, những ấm trà, chiếc cốc, ly thủy tinh cũ… thành những chiếc lọ cắm hoa, những chiếc hộp đựng đồ mới. Như thế vừa tiết kiệm lại vừa tạo được sự mới mẻ, độc đáo.

- Sắm Tết từ sớm

Theo quy luật thị trường, vào dịp Tết khi sức mua tăng, giá cả các mặt hàng cũng tăng lên chóng mặt. Để tiết kiệm, bạn nên bắt đầu mua sắm dần từ sớm những sản phẩm như bánh kẹo, rượu bia, chè thuốc, măng miến… Nên chú ý đến hạn sử dụng của sản phẩm để tránh trường hợp đồ để quá hạn.

- Săn những đợt khuyến mãi, hạ giá

Vào dịp cuối năm, các siêu thị, đại lý, cửa hàng thường tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá... hấp dẫn để thu hút khách hàng. Khi mua hàng vào những đợt giảm giá, khuyến mãi, bạn nên cân nhắc cẩn thận, không vì ham rẻ mà mua quá nhiều, mua cả những mặt hàng không cần thiết, hoặc không chú ý đến chất lượng sản phẩm. Nếu không bạn không những không tiết kiệm được mà còn lãng phí một khoản tiền không hề nhỏ.

- Đề cao tinh thần “của nhà trồng được”

Bánh chưng, giò xào, giò lụa, mứt, dưa hành muối… đều là những thực phẩm ăn Tết mà bạn có thể làm ở nhà. Nếu có thời gian, điều kiện, bạn nên tự tay làm những món ăn đó để bảo đảm vệ sinh, tiết kiệm chi phí.

LAN ANH(tổng hợp)


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo sắm hàng Tết