Lý do bạn nên ăn cà tím

13/01/2020 13:41

Cà tím giàu vitamin, chất khoáng, chất chống oxy hóa, giúp phòng bệnh tim mạch, hỗ trợ giảm cân, kiểm soát lượng đường trong máu.

Giảm nguy cơ bệnh tim mạch

Vitamin P trong cà tím có thể phòng ngừa bệnh cao huyết áp, xơ cứng động mạch. Thành phần kali giúp ổn định hoạt động của tim. Chất nhày của cà tím làm giảm triglycerid và cholesterol, giảm cholesterol xấu và chất béo trung tính. Chính vì thế, các nhà dinh dưỡng thường khuyên người muốn phòng bệnh tim mạch nên ăn cà tím.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Cà tím giàu chất xơ, polyphenol giúp giảm lượng đường trong máu và khả năng hấp thụ đường trong cơ thể, qua đó ổn định đường huyết.

Hỗ trợ giảm cân

Cà tím nhiều chất xơ, các vitamin A, B, C, K, P, axit folic; giàu chất khoáng như kali, magiê, canxi và phốt pho. Do đó ăn cà tím có thể phòng nguy cơ đái tháo đường tuýp 2.

Một chén cà tím (khoảng 80 g) chứa 20 g calo, 5 g tinh bột, 3 g chất xơ, 1 g protein và không có chất béo. Do đó, cà tím phù hợp để ăn kiêng.

Phòng ngừa ung thư

Giống như các thực phẩm màu tím khác, cà tím chứa một số chất có tác dụng chống lại các tế bào ung thư như solasodine rhamnosyl glycosides (SRG). Cà tím cũng rất giàu anthocyanin, là một sắc tố có đặc tính chống oxy hóa đồng thời tạo vỏ màu tím cho quả cà, tác dụng chống ung thư. 

Bạn có thể kết hợp cà tím với nhiều thực phẩm khác cho phù hợp với nhu cầu và chế độ ăn của bản thân và gia đình. Các món ăn từ cà tím dễ chế biến và bảo đảm dinh dưỡng.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lý do bạn nên ăn cà tím