Làm thế nào để phòng tránh tiêu chảy khi đi du lịch?

30/04/2018 07:51

Bạn tận hưởng chuyến đi mơ ước, điều cuối cùng bạn muốn đó là niềm vui của bạn không bị phá hỏng bởi tiêu chảy khi đi du lịch. Vậy phòng ngừa bằng cách nào?

Chọn thức ăn và đồ uống an toàn

Cách tốt nhất để đề phòng ngừa tiêu chảy khi đi du lịch là thận trọng trong việc chọn đồ ăn thức uống an toàn. Nói chung, bạn nên tránh đồ ăn chưa chín và nước trực tiếp từ vòi. Chọn thực phẩm đã nấu chín và phục vụ nóng. Chỉ ăn hoa quả có vỏ và được rửa sạch. Chú ý đến nước uống- nước đóng chai và nước nóng là sự lựa chọn tốt nhất. Tránh đá và không đánh răng với nước vòi.

Lựa chọn thuốc

Nếu bạn đang lên kế hoạch đi chơi xa, bạn có thể thắc mắc liệu có mang theo thuốc tiêu chảy không. Câu hỏi này rất quan trọng nếu bạn đang có vấn đề sức khỏe và tiêu chảy khi đi du lich có thể làm suy giảm sức khỏe. Lựa chọn thuốc phòng bệnh vẫn có, những đôi khi sẽ hạn chế. Nói chuyện với bác sĩ trước khi bạn tìm ra loại thuốc bạn nên uống trước khi đi du lịch.

Điều trị

May mắn là có những điều bạn có thể làm để hồi phục nếu bạn mắc tiêu chảy du lịch. Bổ sung dịch là điều vô cùng quan trọng - chắc chắn bạn chọn đồ uống an toàn. Bác sĩ có thể khuyến cáo sử dụng kháng sinh; nhiều loại có sẵn cho thấy tác dụng trong chống lại vi sinh vật gây nên bệnh tiêu chảy khi đi du lịch.

Thuốc chống tiêu chảy như Imodium không nên sử dụng nếu bạn mắc bệnh lỵ, và chỉ nên sử dụng kèm với kháng sinh. Kiểm tra với bác sĩ trước khi sử dụng Imodium để đảm bảo nó phù hợp với bạn khi uống để giải quyết tiêu chảy.

Làm thế nào để bình phục sau nhiễm khuẩn đường tiêu hóa?

Bị ốm sau khi nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, ví dụ như tiêu chảy khi đi lịch, khiến bạn có nguy cơ tiến triển thành một hội chứng khiến ruột bị kích thích. Nói chung, bạn nên hiểu biết về bệnh tật và tăng cường hệ miễn dịch để giúp chống lại vi khuẩn gây ảnh hưởng đến chuyến du lịch của mình.

Theo VTV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm thế nào để phòng tránh tiêu chảy khi đi du lịch?