Làm gì để lái xe chạy đêm không buồn ngủ ?

31/07/2018 09:38

Người lái xe là người "vai vế" thấp nhất trên xe nhưng là người quan trọng nhất trên xe.

Sau vụ tai nạn xe rước dâu đâm xe container xảy ra tại Quảng Nam rạng sáng 30.7, nhân chứng cho rằng tài xế xe rước dâu buồn ngủ. Thưa các bạn, tôi là lái xe khách du lịch, khi đọc những dòng tin này tôi rất buồn cho phận lái xe, nên muốn trải lòng.

Theo tôi nghĩ, nguyên nhân vụ tai nạn này là do lái xe buồn ngủ vì lái vào lúc đêm khuya. Bản thân tôi là lái xe, nếu buộc phải đi giờ này tôi chỉ ước có người ngồi bên cạnh nói chuyện với lái xe để không bị buồn ngủ.

Nhưng đa phần người dân không hiểu điều đó, thường để người được kính trọng ngồi trên (người già ) khi không may có xảy ra va trạm hậu quả sẽ nặng hơn do phản ứng chậm và sức chịu đựng kém hơn người trẻ. Tiếp theo là phụ nữ, là những người say xe lúc nào cũng chiếm ghế phía trước, lên xe là ngủ ngất luôn.

Ngoài ra, nếu buộc phải lái xe đường dài hay đêm khuya hoặc sau bữa ăn, cố gắng đừng lái xe một mình nhé. Không có cái gì kìm hãm được cơn buồn ngủ của lái xe ngoài việc có người nói chuyện. Các biện pháp như dùng cafe, nước chè, thuốc chống buồn ngủ, hay xuống rửa mặt chỉ được một lúc.

Cuối cùng, người lái xe là người vai vế thấp nhất trên xe nhưng là người quan trọng nhất trên xe. Xin đừng bỏ qua điều đó. Tôi có đôi lời chia sẻ xuất phát từ bản thân mong mọi người hiểu hơn để không có những tai nạn thương tâm xảy ra.

NGUYỄN BÁ LONG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm gì để lái xe chạy đêm không buồn ngủ ?