Hướng dẫn dùng ứng dụng Smart Hải Dương

25/03/2021 09:48

Người dân có thể tham khảo hướng dẫn cài đặt và dùng ứng dụng Smart Hải Dương dưới đây:


Bản đồ dịch theo từng địa phương trong tỉnh hiển thị trực quan, dễ hiểu

Tải và cài đặt ứng dụng

Người dân sử dụng điện thoại thông minh mở ứng dụng App Store (với hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (với hệ điều hành Android), tìm kiếm từ khóa “Smart Hải Dương”, chọn ứng dụng Smart Hải Dương để bắt đầu tải và cài đặt ứng dụng.

Sử dụng ứng dụng

Ứng dụng Smart Hải Dương hiện cung cấp 14 chuyên mục phục vụ người dùng. Dưới đây là nội dung của một số chuyên mục được người dùng quan tâm:

Thông tin từ chính quyền

Chuyên mục cung cấp các thông tin chính thức từ UBND tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh như thông báo khẩn, tin tức liên quan đến các lĩnh vực kinh tế, đời sống, chính trị, giáo dục, xã hội…

Bản đồ dịch Covid-19

Chuyên mục cung cấp chi tiết theo từng tiểu mục như số ca mắc mới trong ngày, số ca cộng dồn, số trường hợp ra viện; các thông tin về giám sát, cách ly cũng như hoạt động lấy mẫu xét nghiệm… Bản đồ tình hình dịch bệnh theo từng địa phương cùng nhiều biểu đồ trực quan khác.

Hỏi đáp

Với chức năng gửi câu hỏi, người dùng có thể nhập các thông tin theo yêu cầu, nhập nội dung ý kiến để phản ánh tới các cơ quan quản lý nhà nước. Chức năng tổng hợp câu hỏi cho phép người dùng xem nội dung những ý kiến đã xử lý hoặc tổng hợp những ý kiến của người dùng đã gửi...

Chức năng Thống kê câu hỏi để xem thống kê về ý kiến của người dân tại các địa phương trong tỉnh, số lượng ý kiến đã trả lời và chờ trả lời.

Dịch vụ công

Chuyên mục này gồm 4 chức năng: tra cứu thủ tục, tra cứu hồ sơ, nộp hồ sơ trực tuyến, hồ sơ cá nhân. Sau khi người dùng chọn chức năng, chuyên mục này liên kết tới website Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

Giao thông

Chức năng đặt vé xe, máy bay: màn hình hiển thị liên kết đến các dịch vụ đặt vé xe, máy bay. Người dùng chọn dịch vụ mong muốn để tìm thông tin và đặt vé.

Các chức năng khác như bản đồ giao thông, trạm xăng, điểm đỗ xe, trạm thu phí, gara ô tô: màn hình sẽ hiển thị các địa điểm giao thông tương ứng.

Y tế

Chức năng gọi điện thoại cấp cứu cung cấp thông tin về Sở Y tế và các bệnh viện trong tỉnh, đồng thời liên kết số điện thoại của những cơ sở này. Người dùng có thể chọn cơ sở y tế muốn gọi để liên hệ.

Chức năng đặt lịch khám: Người dùng có thể chọn cơ sở y tế trong danh sách hiển thị, xem chi tiết thông tin liên hệ và đặt lịch khám trực tuyến hoặc gọi điện trực tiếp tới cơ sở y tế để đặt lịch khám.

Chức năng tra cứu chỉ số sức khỏe cho phép người dùng nhập thông tin về cân nặng, chiều cao để kiểm tra tình trạng sức khỏe của bản thân.

Điểm tin

Cung cấp tin tức trong nước và quốc tế. Trong đó, tin về dịch Covid-19 được hiển thị dưới dạng slide, người dùng có thể vuốt để xem các tin bài mới nhất hoặc bấm chọn "Xem tất cả" để hiển thị toàn bộ tin bài liên quan đến dịch Covid-19. 

Chuyên mục này cũng cung cấp thông tin tổng hợp từ nhiều báo như Lao động, Dân trí, VnExpress, VietNamNet… 

Quy hoạch

Chuyên mục cung cấp cho người dùng thông tin chi tiết về diện tích đất, chức năng sử dụng đất, mật độ xây dựng tối đa… của từng khu vực cụ thể trong tỉnh. Sau khi người dùng lựa chọn khu vực trên bản đồ, thông tin cần tra cứu sẽ được hiển thị chi tiết.

LÊ TRẦN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hướng dẫn dùng ứng dụng Smart Hải Dương