Để bệnh hôi nách không còn là nỗi ám ảnh mùa hè

11/06/2021 11:21

Đổ mồ hôi quá nhiều ở vùng dưới cánh tay là nỗi ám ảnh của cả cánh mày râu và chị em vào mỗi mùa hè. Mùi khó chịu này có thể lan tỏa vào không khí gây khó chịu cho người xung quanh và khiến khổ chủ mất tự tin.

Dù vào lúc này hay lúc khác, song việc đổ mồ hôi ở vùng dưới cánh tay là điều mà tất cả chúng ta đều gặp phải. Tuy nhiên bạn sẽ phải làm gì khi tình trạng này từ bình thường chuyển sang xấu hổ?

Đổ mồ hôi là một phần của quá trình tự nhiên, giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Và bạn có biết, mồ hôi là một chất lỏng không mùi? Mùi khó chịu mà nó tỏa ra là do kết hợp với vi khuẩn có trên da của chúng ta. Tệ hơn nữa, nó còn để lại vết ố trên quần áo, gây ra một hình ảnh không mấy bắt mắt. Một số người có xu hướng đổ mồ hôi nhiều hơn những người khác. Trong một số trường hợp, đổ mồ hôi quá nhiều có thể là kết quả của tình trạng sức khỏe tiềm ẩn. Tuy nhiên đây không phải là trường hợp mà chúng tôi muốn nói ở đây và sau đây là những mẹo hữu ích dành cho bạn để vượt qua nỗi ám ảnh ngày hè này.

Làm sạch vùng dưới cánh tay



Bạn có biết vùng lông dưới cánh tay có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến đổ mồ hôi nhiều. Vì thế việc làm sạch vùng dưới cánh tay là điều bắt buộc, nhất là khi bạn bị đổ mồ hôi nhiều.

Sử dụng các sản phẩm ngăn tiết mồ hôi và khử mùi vùng dưới cánh tay



Các sản phẩm ngăn tiết mồ hôi chứa một chất gốc nhôm tạo ra những tắc nghẽn nhỏ trong ống dẫn mồ hôi trên da của bạn và ngăn mồ hôi thoát ra. Các chuyên gia thậm chí còn khuyên rằng nên thoa chất chống mồ hôi vào ban đêm để các lỗ chân lông có thể hấp thụ và giữ mồ hôi vào buổi sáng. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng bạn không bị dị ứng với những sản phẩm này.

Hãy quan tâm tới việc vệ sinh cá nhân và cách mặc quần áo



Đừng mặc quần áo ngay sau khi ra khỏi phòng tắm, mà hãy đợi cho đến khi cơ thể hạ nhiệt và lau khô người. Điều này sẽ giúp vùng da dưới cánh tay không bị đổ mồ hôi nhiều. Hãy đừng bao giờ quên làm điều này nếu bạn sống ở nơi ẩm ướt hoặc tắm nước nóng thường xuyên.

Tắm rửa ngay sau khi tập thể dục



Quá nhiều mồ hôi có thể gây ra các bệnh về da như viêm da. Cách tốt nhất để chống lại điều đó là giữ cho vùng da dưới cánh tay của bạn sạch sẽ nhất có thể. Rửa sạch sau mỗi lần tập luyện và lau khô. Bôi kem dưỡng ẩm vào nách để giảm nguy cơ kích ứng da.

Hãy cẩn thận với baking soda



Nhiều người sử dụng baking soda để ngăn mồ hôi dưới cánh tay, song sự thực là hành động này có thể gây hại. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thoa baking soda có thể làm bỏng da và phá hủy hoàn toàn hàng rào bảo vệ da, dẫn đến nhiều vấn đề về da hơn. Hãy chắc chắn rằng bạn đang thực hiện dưới sự hướng dẫn của bác sĩ nếu bạn quyết định sử dụng baking soda.

Nói “không” với Caffein

Caffeine làm tăng tiết mồ hôi và kích hoạt hệ thống thần kinh. Nó cũng khiến huyết áp và nhịp tim tăng. Tuyến mồ hôi của bạn cũng sẽ phải hoạt động quá mức. Nếu thích cà phê hoặc đồ uống nóng khác có chứa caffeine, thì hãy lưu ý rằng bạn có thể sẽ phải trải qua một ngày đặc biệt đổ mồ hôi nhiều hơn. Bởi những loại đồ uống này làm tăng nhiệt độ cơ thể và gây đổ mồ hôi. Caffeine nên được giảm hoặc tránh hoàn toàn.

Theo VOV

(0) Bình luận
Để bệnh hôi nách không còn là nỗi ám ảnh mùa hè