Chọn máy rửa bát cần lưu ý gì?

26/08/2021 13:03

Hầu như các máy rửa bát đều có các chương trình rửa như nhau. Điểm khác biệt nổi bật nằm ở các xuất xứ sản phẩm và độ bền của máy.


Dựa vào mục đích sử dụng, khách hàng có thể quyết định chọn cho gia đình mình dòng máy phù hợp

Chọn máy rửa bát theo phân loại

Hiện nay có 3 loại máy rửa bát: máy rửa bát âm tủ toàn phần, máy rửa bát bán âm và máy rửa bát độc lập.

Với hai loại đầu: Máy rửa bát âm toàn phần và bán âm sự khác biệt nằm ở vị trí lắp đặt, kích cỡ chuẩn là 60 cm chiều ngang (châu Âu), và hầu hết các máy rửa chén phải được đặt trong chiều cao tối thiểu là 86 cm, rửa tối đa 60 món chén đĩa – ly tách cùng lúc hoặc chia làm 2 hoặc 3 ngăn để phân loại vật dụng rửa.

Do vậy, nếu gia đình bạn có diện tích nhỏ hẹp, hoặc thiết kế nội thất với tủ bếp có khoang chứa bạn nên chọn máy rửa bát âm tủ để tiết kiệm diện tích, nếu không gian nhà bạn rộng có thể chọn máy rửa bát độc lập để tăng thêm vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho không gian bếp.

Công nghệ cấp thoát nước ổn định và hiện đại

Lưu ý này thường bị bỏ quên, tuy nhiên công nghệ cấp nước đóng một phần không nhỏ giúp tăng cường hiệu quả làm việccủa máy rửa bát, làm sạch bát đĩa dễ dàng, nhanh chóng. Không hững vậy, công nghệ cấp thoát nước hiện đại còn có khả năng tiết kiệm nước activewater và hệ thông cảm biến nhận diện độ sạch của nước giúp tái sử dụng những phần tử nước còn có khả năng làm sạch bát đĩa một cách tối đa. 

Nhu cầu sử dụng

Một lưu ý tiếp theo khi mua máy rửa bát là bạn cần dựa vào nhu cầu sử dụng hàng ngày, về số lượng bát đĩa cần rửa của gia đình để từ đó mua được một chiếc máy rửa bát phù hợp.

Nếu gia đình có ít người, nấu ăn đơn giản cũng như lượng bát đĩa ít bạn nên chọn sản phẩm có dung tích nhỏ (khoảng 8 bộ, nhưng loại này không rửa được xoong nồi), nếu gia đình có nhiều người hoặc thường xuyên tổ chức ăn uống mời bạn bè, tiệc tùng thì nên mua một chiếc máy có dung tích lớn từ 12 bộ trở lên (loại này rửa được cả xoong, nồi, mâm).

Chức năng hiện đại mà chiếc máy rửa bát sở hữu

Máy rửa bát hiện đại hiện nay có rất nhiều tính năng thông minh không đơn giản chỉ là rửa sạch bát đũa, xoong nồi mà còn nhiều tính năng mang lại sự an toàn, tiện lợi như:

Chọn mức nhiệt độ nước phù hợp

Máy rửa bát thường sử dụng nước nóng để rửa sạch hơn các dụng của nấu ăn, bạn có thể tùy chọn mức nhiệt độ sao cho phù hợp với những dụng cụ caadn rửa, bởi có những loại thiết bị không chịu được nhiệt độ quá cao. Bạn cũng nên cân nhắc nước nóng giúp tăng cường khả năng làm sạch bát đĩa của máy tuy nhiên sẽ tốn điện hơn thông thường...

Chức năng xả sơ

Sợ máy rửa bị tắc hoặc không đủ khả năng làm sạch, nhiều người dùng có thói quen tráng qua bát đĩa rồi mới xếp vào máy. Tuy nhiên, với những dòng thiết bị hiện đại, cao cấp hiện nay đã được tích hợp tính năng xả sơ bạn chỉ cần gạt hết thức ăn thừa và xếp vào máy rửa bát tất cả việc còn lại thiết bị thông minh sẽ xử lý giúp bạn.

Tính năng tiết kiệm điện

Bạn nên chọn các loại máy rửa bát có chế độ và khả năng tiết kiệm điện tốt cho người sử dụng đặc biệt với những thiết bị có tích hợp công nghệ inverter biến tận giúp tiết kiệm hiệu quả đến 20% điện năng.

Tuy nhiên, song song với các tính năng hiện đại thì những chiếc máy rửa bát đó cũng có giá không hề rẻ.

Độ ồn

Độ ồn cũng là một trong những tiêu chí bạn cần quan tâm khi chọn mua máy rửa bát cho gia đình. Hầu hết các dòng máy rửa bát đời cũ có mức độ âm thanh khi vận hành là 65-70 dB, gây khó chịu trong không gian nhỏ hẹp, nhất là khi bếp đặt gần phòng ngủ.

Còn đối với máy rửa bát đời mới bạn không quá lo khi đã được trang bị có hệ thống giảm xóc, sử dụng bộ lọc thay vì mài đồ ăn thừa, độ ồn giảm xuống nhỏ hơn 40 dB tương đương với mức người nói thầm rất yên tĩnh đặc biệt phù hợp với những gia đình có người già và trẻ nhỏ cần nghỉ ngơi không chịu được các tiếng ồn lớn.

KT (tổng hợp)

(0) Bình luận
Chọn máy rửa bát cần lưu ý gì?