Chọn kính râm bảo vệ mắt, hợp thời trang cho phái đẹp

20/06/2019 15:06

Khi chọn mua kính, ngoài kiểu dáng, bạn nên chú ý tới thông tin, chất liệu giúp mắt tránh tia UV…

Khi mua kính râm, nhiều người thường chỉ chú ý tới thương hiệu, nhìn kiểu dáng kính, đeo thử xem có hợp với mặt. Tất cả đều đúng nhưng chưa đủ.

Kính râm không chỉ là món phụ kiện được yêu thích mà còn như một vật dụng cần thiết để bảo vệ bạn khỏi các vấn đề về mắt, nhất là giữa những tháng hè chói chang. Vì thế, khi chọn mua kính, bạn đừng chỉ chú trọng tới kiểu dáng. Tất nhiên, có một món đồ vừa hữu ích, giúp mắt tránh tia UV, hạn chế nếp nhăn, lại vừa khiến gương mặt mình cuốn hút hơn vẫn là tốt nhất.

Những lưu ý khi chọn kính râm bảo vệ mắt

Thương hiệu kính Duco của Nhật được đánh giá cao trên Amazon

Một số lưu ý giúp người dùng chọn mua kính râm đẹp kiểu dáng và tốt về chất liệu:

Đọc kỹ thông tin ghi trên kính

Tiếp xúc trực tiếp với tia UV từ ánh nắng thiêu đốt giữa hè có thể gây nhiều vấn đề cho mắt, như đục nhân mắt, thoái hóa điểm vàng, nhạy cảm với ánh sáng, đỏ mắt, chảy nước mắt... Vì thế, đeo một chiếc kính râm tốt, có khả năng chắn UV cao là việc quan trọng, nhất là khi bạn ở ngoài trời giữa lúc nắng to, khi ra biển.

Khi mua kính, nên chọn các hãng uy tín, và trên kính ghi rõ "ngăn chặn được 99% hay 100% tia cực tím", hơn là những loại kính thời trang chỉ viết chung chung như "Bảo vệ mắt bạn khỏi tia cực tím". 

Kiểm tra lượng ánh sáng có thể lọt vào mắt khi đã đeo kính

Thử kính là việc nên làm nhưng đừng chỉ để ý xem có hợp với mặt mình hay không. Bạn chú ý chọn chiếc thật vừa vặn, ôm khít vùng mắt. Kính quá chật có thể khiến bạn khó chịu, để lại vết hằn trên mặt. Kính lỏng, trượt xuống dưới mũi sẽ không bảo vệ được trọn vùng mắt, lại khiến bạn không thoải mái, hay phải dùng tay chỉnh lại.

Ngoài ra, khi thử kính và nhìn vào gương, bạn nên xem có nhìn rõ được đôi mắt mình qua kính. Nếu có, cặp kính đó có lẽ chưa đủ tối để chặn ánh sáng mạnh chiếu vào mắt.

Chọn màu kính

Kính tối màu quá có thể không nhìn rõ, trong khi kính quá sáng màu lại khiến bạn vẫn bị loá khi lái xe giữa trời nắng. Nên chọn kính có độ râm vừa phải, khiến mắt dịu lại khi đi nắng, nhưng vẫn nhìn rõ cảnh vật xung quanh.

Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ, khả năng lọc tia cực tím không phụ thuộc vào việc kính của bạn đậm hay sáng màu. Theo Bệnh viện mắt Trung Ương, độ lọc tia UV của kính râm phụ thuộc vào màu kính và chất liệu làm kính. Các loại kính râm làm bằng polycarbonate, CR39 có khả năng lọc khoảng 50% lượng tia UV.

Các chuyên gia Mỹ cho rằng, màu vàng hổ phách và đen nhạt lọc tia UV tốt. Trong khi đó, kính màu đồng, nâu đỏ lại giúp lọc ánh sáng xanh tốt hơn.

Những lưu ý khi chọn kính râm bảo vệ mắt - 1

Kính tráng gương được nhiều chị em yêu thích vì thời trang

Chọn kính hợp với hình dáng mặt

Theo Indiatimes, kính có thể tôn lên vẻ đẹp gương mặt nếu bạn chọn đúng. Đầu tiên, bạn phải xác định được gương mặt mình có hình gì, sau đó áp dụng một số gợi ý dưới đây:

- Nếu mặt bạn hình trái tim (trên to, dưới nhỏ) thì đôi kính có khung nhựa lớn hoặc khung kim loại có thể giúp kéo sự chú ý khỏi vùng trán rộng, khiến gương mặt hài hòa hơn.

- Gương mặt tròn sẽ trở nên ấn tượng hơn với chiếc kính có khung kiểu góc cạnh. Nếu mặt bạn vuông, mắt kính tròn lại giúp gương mặt mềm mại, thu hút hơn.

- Người có mặt hình oval hầu như hợp với tất cả loại kính râm. Dù vậy, gương mặt này trông sẽ cá tính hơn với đôi mắt kính cỡ to, góc cạnh, có viền. Kiểu kính lớn sẽ hợp với người có mặt dài, hình chữ nhật vì giúp che bớt chiều dài gương mặt. Khung kính hình vuông, rộng cũng góp phần khắc phục mặt dài.

Những lưu ý khi chọn kính râm bảo vệ mắt - 2

Kính trẻ em thường gọng nhựa, tránh gây trầy xước da

Chọn kính cho trẻ em

Do vẫn chỉ coi kính râm là một phụ kiện, nhiều người không mấy quan tâm việc trang bị món đồ này cho trẻ em. Thực tế, trẻ cần kính râm hơn người lớn. Lý do là mắt trẻ rất nhạy cảm với những tác động từ môi trường, ánh nắng. Không những thế, trẻ thường hoạt động ngoài trời nhiều hơn.

Khi chọn kính cho trẻ, bạn nên mua loại có gọng dẻo, nhẹ để bé cảm thấy dễ chịu khi đeo. Các mẫu kính có hình nhân vật trẻ thích cũng thường dễ "dụ" bé đeo kính thường xuyên khi ra nắng hơn.

Theo VnExpess

(0) Bình luận
Chọn kính râm bảo vệ mắt, hợp thời trang cho phái đẹp