Chế độ ăn nhiều rau củ trước khi mang thai giúp giảm nguy cơ sinh non

15/04/2020 07:47

Việc thực hiện chế độ ăn nhiều rau củ trước khi mang thai có thể giúp giảm nguy cơ sinh non là kết luận của các nhà khoa học Australia đưa ra ngày 14.4 sau khi tiến hành phân tích chế độ ăn của gần 3.500 phụ nữ.

Nguồn: uq.edu.au

Theo chuyên gia Dereje Gete tại Đại học Queensland, ăn nhiều các loại rau củ như cà rốt, súp lơ, bí ngô, bắp cải, đậu xanh và khoai tây trước khi thụ thai có thể giúp thai phụ tránh nguy cơ sinh con thiếu tháng. Điều này là bởi rau củ rất giàu chất chống ôxy hóa và chống viêm, những chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc giảm những rủi ro trong quá trình sinh nở.

Ông Gete cũng cho biết sự phát triển của nhau thai và mô bào thai phụ thuộc vào một số chất dinh dưỡng có sẵn trong cơ thể của thai phụ từ trước khi mang thai như canxi và sắt. Do đó, theo ông, việc thực hiện một chế độ ăn lành mạnh hơn sau khi đã thụ thai có thể là quá muộn, bởi bào thai đã bắt đầu hình thành từ cuối thai kỳ đầu tiên.

Trong khi đó, nhà nghiên cứu Gita Mishra cảnh báo rằng những trẻ bị sinh thiếu tháng có nguy cơ cao mắc các bệnh mãn tính và rối loạn chuyển hóa khi trưởng thành, cũng như chậm phát triển nhận thức dẫn đến kết quả học tập yếu kém.

Theo các chuyên gia, sinh non, tức là sinh trước tuần thứ 37 của thai kỳ, cũng là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở trẻ em Australia.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chế độ ăn nhiều rau củ trước khi mang thai giúp giảm nguy cơ sinh non