Cách chọn mua bánh trung thu chất lượng

10/09/2018 15:06

Vào mỗi mùa trung thu đến thì bánh trung thu là mặt hàng đắt khách nhất trên thị trường bánh kẹo.

Nhưng có một vấn đề được nhiều người quan tâm đó là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Liệu bánh trung thu mà mình đã mua có được chất lượng hay không. Sau đây Wikicachlam.com sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn mua bánh trung thu chất lượng nhất. Các bạn cùng tham khảo nhé.

1. Địa điểm mua bánh trung thu 

Phải là nơi khô ráo, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh như: không gần cống rãnh, được bảo quản trong tủ kính là tốt nhất.

2. Thương hiệu bánh trung thu 

Bạn nên chọn những loại bánh trung thu nổi tiếng và có uy tín trên thị trường và tránh các loại bánh không rõ tên tuổi, nguồn gốc xuất xứ. Những nguy cơ nhiễm độc từ bánh trung thu thường phát sinh chủ yếu từ nguyên liệu chế biến, trong quá trình bảo quản nguyên liệu, khi chế biến, bảo quản bánh. Vì thế, bạn nên sử dụng bánh tại các điểm bán của những công ty có đăng ký tiêu chuẩn về chất lượng với cơ quan chức năng và có giấy chứng nhận về an toàn vệ sinh thực phẩm.

3. Bao bì bánh trung thu 

Cần phải còn nguyên vẹn, không rách, xì hơi, dầu chảy ra ngoài, có túi bảo quản trong từng gói bánh. hình ảnh, chữ và nhãn hiệu của công ty trên bao bì phải rõ ràng như: tên sản phẩm, tên cơ sở sản xuất, địa chỉ, thành phần của bánh, chỉ tiêu chất lượng, ngày sản xuất, thời hạn sử dụng… Bánh trung thu kém chất lượng thường có bao bì lem nhem, không có địa chỉ cụ thể, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, hạn sử dụng không ghi rõ (bị tẩy xóa).

4. Giá thành quyết định chất lượng 

Tâm lý của người Việt là luôn thích hàng có giá rẻ mà ít quan tâm tới chất lượng. Rất nhiều loại bánh Trung thu rao bán trên mạng được làm thủ công tại nhà với giá thành rẻ nên đánh vào tâm lý rất nhiều người mua. Một số cơ sở quảng cáo trên mạng cho biết họ chỉ làm theo đơn đặt hàng chứ không sản xuất ồ ạt, giá cả chỉ khoảng ½ giá các loại bánh trung thu khác trên thị trường và áp dụng chính sách đồng giá để thu hút khách hàng. Những cơ sở này, phần nguyên liệu làm bánh thường không có xuất xứ rõ ràng, không đăng ký chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, không đăng ký kinh doanh nên chẳng có cơ quan nào có thể kiểm định được vấn đề an toàn thực phẩm.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách chọn mua bánh trung thu chất lượng