Cách chọn áo sơ mi trắng đúng chuẩn cho các quý ông

20/11/2019 16:00

Chiếc áo sơ mi trắng mang đến sự thanh tao, nhã nhặn và vẻ chững chạc cho một người đàn ông thanh lịch.

Áo sơ mi trắng được xếp vào nhóm trang phục kinh điển, không bao giờ lỗi nhịp với thời trang. Đơn giản và tinh tế chính là cụm từ đúng nhất khi nói về thiết kế này, cũng như góp phần tạo nên vẻ ngoài chỉn chu, lịch lãm cho một người đàn ông thành đạt.

Phái mạnh cần sơ mi trắng cũng giống như phụ nữ cần son đỏ. Cả hai đều đại diện cho vẻ quyến rũ "chết người". Dù ngành thời trang có sáng tạo ra những gam màu mới, nét thanh lịch và độc nhất của tông trắng không bao giờ bị hòa lẫn giữa nhiều sắc thái khác.

Cach chon ao so mi trang dung chuan cho cac quy ong hinh anh 1

Sơ mi trắng là món đồ đặc trưng của những người đàn ông trưởng thành. Ảnh: Instagram


Đàn ông cần sơ mi trắng

Nhiều chuyên gia từng nhận định phụ nữ quyến rũ nhất khi diện áo sơ mi trắng của nửa kia. Ngược lại, item này cũng khiến nam giới trông thu hút và tạo được sự tin tưởng cho người đối diện.

Món đồ này tạo nên phong thái, khí chất mạnh mẽ cho đấng mày râu, kể cả khi họ có kết hợp cùng bất kỳ phụ kiện sang trọng nào khác.

Đơn giản và tinh tế, chiếc áo trắng tạo nên triết lý suốt hàng chục năm để từ đó trở thành món đồ kinh điển trong lịch sử thời trang. Gam màu trắng biết cách làm vừa lòng những người khó tính và cầu kỳ nhất.

Khi đàn ông mặc sơ mi trắng, phụ nữ không chỉ nhìn thấy chiếc áo mà còn bị cuốn hút bởi chất đàn ông toát lên từ sự tinh tế, nhưng cũng đầy phóng khoáng.

Cach chon ao so mi trang dung chuan cho cac quy ong hinh anh 2
Các quý ông châu Âu rất ưa chuộng những kiểu áo sơ mi trắng đi kèm suit thanh lịch. Ảnh: Pitti Uomo

Sơ mi trắng chính là một phần thiết yếu định hình nên phong thái, khí chất mạnh mẽ nhất của quý ông, kể cả khi anh ta có khoác lên người bất kỳ phụ kiện sang trọng nào đi nữa.

Đơn giản, vừa người, chiếc áo sơ mi trắng giúp lấy đi những thiếu sót để trở thành dấu ấn tạo nên triết lý trong cách ăn mặc cho nam giới. Món đồ này không chỉ là nền tảng cho mọi phong cách mà chúng đại diện cho hình ảnh quý ông tinh tế, lịch thiệp và thành công trong sự nghiệp.

Chọn sơ mi trắng đúng chuẩn

Hiểu được lý do vì sao cần một chiếc áo sơ mi trắng, nhưng nhiều người vẫn chưa biết cách lựa chọn thiết kế đúng chuẩn. Chọn kích cỡ áo vừa vặn là điều tiên quyết.

Sau khi cài hết phần nút, các chàng trai có thể đặt hai đầu ngón tay vào bên trong để ước lượng độ rộng. Nếu cảm thấy cổ áo ôm gọn vào ngón tay nghĩa là chiếc áo sơ mi đó vừa vặn với bản thân. Ngược lại, đây không phải lựa chọn phù hợp.

Vai áo vừa vặn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định cho chiếc áo sơ mi đúng chuẩn. Đường ráp nối giữa thân áo và phần tay phải ngay xương cầu vai. Đường vòng dưới cánh tay không quá rộng, may chỉn chu cẩn thận không bị xô lệch mất cân xứng.

Cach chon ao so mi trang dung chuan cho cac quy ong hinh anh 3
Một chiếc áo sơ mi trắng đúng chuẩn đáp ứng tiêu chí vừa vặn từ phần cổ, tay áo hay chất liệu vải. Ảnh: ELLE

Tay áo sơ mi nên chọn kiểu dáng có độ dài chạm tới phần xương cổ tay. Chi tiết này khi mặc tạo cảm giác thoải mái ở phần bắp tay cùng khuy măng sét ôm nhẹ vào cổ tay.

Điều này rất quan trọng vì nam giới phải hoạt động nhiều, do đó phần bắp tay không được ôm sát gây cảm giác khó chịu. Khi buông thả hai tay tự nhiên, tay áo ở khuỷu tay phải đủ độ rộng để không vặn sát vào da gây xoắn tay áo.

Loại vải thường được lựa chọn cho áo sơ mi nhiều nhất là cotton bởi đặc tính mát, đa dạng, thấm hút mồ hôi, dễ ủi và bền. Nhờ sự nghiên cứu và phát triển trong ngành may mặc, sợi vải Supima cotton cũng được các hãng thời trang lớn sử dụng vào các sản phẩm cao cấp đặc biệt là dòng sơ mi nam. Vì chất liệu này mềm mại, bền và đàn hồi tốt đem lại cảm giác thoải mái hơn những loại cotton thông thường.

Quy tắc mặc áo sơ mi thế nào được gọi là đẹp?

Trong tủ đồ của chàng trai sành điệu không bao giờ thiếu sơ mi trắng đơn giản. Thiết kế mang đến sự thanh lịch, phù hợp với môi trường công sở hay những buổi tiệc sang trọng.

Để lựa chọn một chiếc áo sơ mi trắng đều có những quy tắc riêng. Món đồ hoàn hảo phải đảm bảo tiêu chí vừa vặn, nút áo dày và được may bằng chất liệu vải cotton cao cấp.

Bộ trang phục sẽ thêm phần chỉn chu, khi các chàng trai hiểu rõ được cách kết hợp cravat cùng sơ mi trắng. Quy tắc chuẩn nhất chính là đuôi nhọn của cà vạt phải chạm vừa đúng vào phần lưng quần.

Cach chon ao so mi trang dung chuan cho cac quy ong hinh anh 4
Cà vạt là một trong những phụ kiện quan trọng khi các chàng trai diện sơ mi trắng. Ảnh: Instagram

Một bộ trang phục trông xuề xoà, nếu các chàng trai không vuốt nhẹ để tạo hai đế lượn sóng thẳng và cứng cáp ở chân cà vạt. Ngoài ra, cần cố định phụ kiện bằng thanh cài kim loại để tăng nét thu hút cho chiếc áo sơ mi trắng đơn giản.

Việc phối hợp giữa cravat và sơ mi trắng rất quan trọng. Với những thiết kế kẻ ô nhỏ, các chàng trai hãy lựa chọn phụ kiện họa tiết to bản để tăng vẻ nổi bật. Ngược lại, với những món đồ kẻ sọc dày, bắt buộc kết hợp cùng cà vạt tối màu, họa tiết nhỏ nhằm tránh sự rườm rà, rối mắt.

Phái mạnh nên lựa chọn cổ áo theo cấu trúc gương mặt. Phom dáng cổ nhọn hợp với khuôn mặt tròn. Phần cổ xòe sẽ hoàn hảo hơn cho khuôn mặt dài, xương.

Với người đàn ông trưởng thành, sơ mi trắng không đơn thuần chỉ là chiếc áo để mặc đẹp, đằng sau còn là câu chuyện về khí chất, những cuộc chinh phục ánh nhìn từ người đối diện.

Theo Zing.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách chọn áo sơ mi trắng đúng chuẩn cho các quý ông