Bốn tiếng động phát ra từ cơ thể cảnh báo sức khỏe của bạn không ổn

06/07/2020 14:48

Không chỉ khiến người xung quanh thấy phiền toái, các hiện tượng nấc cụt, nghiến răng, ngáy... còn cảnh báo bạn đang bị một căn bệnh nào đó.

Nghiến răng, nấc cụt, ngáy… được nhiều người coi là chuyện bình thường. Tuy nhiên, trên thực tế, đó có thể là dấu hiệu của một căn bệnh mà bạn nên thận trọng. 

Nghiến răng

Khi bạn ngủ, nếu răng của bạn nhai và nghiến, các cơ trên mặt sẽ bị căng, gây đau cơ và đau đầu. Triệu chứng này bị coi là một căn bệnh gây mệt mỏi cho bạn và phiền toái cho người khác.

Nếu hiện tượng này xảy ra thường xuyên có thể khiến răng bị mài mòn, hư hỏng. Ngoài ra, bạn sẽ bị đau thái dương, đầu, mặt, hàm, gương mặt già nhanh hơn so với người cùng lứa tuổi.

Không chỉ vậy, nghiến răng còn có thể là dấu hiệu của người bị rối loạn đường ruột, tăng axit uric. Tình trạng này cũng xảy ra khi bạn phải làm việc mệt mỏi, gặp những vấn đề căng thẳng trong cuộc sống.

Bốn tiếng động phát ra từ cơ thể cảnh báo sức khỏe của bạn không ổn
Ngáy to và không đều có thể là dấu hiệu của các bệnh liên quan tới tim mạch. Ảnh: Raleighcapitolent

Ngáy

Những người hay ngáy khi ngủ thường khiến người xung quanh cảm thấy mệt mỏi, mất ngủ. Không chỉ vậy, nếu tiếng ngáy to, không đều và thêm hiện tượng như khô miệng vào buổi sáng, mệt mỏi cả ngày, mất tập trung, giảm trí nhớ, có thể bạn đang bị hội chứng ngưng thở khi ngủ.

Hội chứng này sẽ dẫn tới lượng oxy trong máu suy giảm, không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ mà còn gây ra các bệnh tim mạch, tai biến mạch máu não và nội tiết.

Nấc cụt

Đây là một hiện tượng sinh lý bình thường nếu chỉ xảy ra trong vòng vài phút tới vài tiếng. Bạn bị nấc cụt là do cơ hoành bị co thắt đột ngột xảy ra khi ăn quá nhiều, quá nhanh, căng thẳng, thay đổi nhiệt độ.

Tuy nhiên, nếu bạn bị nấc cụt kéo dài, đó là dấu hiệu cảnh báo một căn bệnh tiềm ẩn như viêm túi mật, viêm loét đường tiêu hóa. Tình trạng tâm lý bất ổn như lo lắng và cáu giận cũng có thể gây ra nấc cụt.

Bạn cần đi khám nếu nấc cụt không ngừng sau 24 giờ và áp dụng các biện pháp dân gian như uống những ngụm nước nhỏ mà không khỏi.

Ù tai

Bạn có thường nghe những tiếng ù trong tai tựa như tiếng chuông, thì thầm, sóng, dế kêu khi không gian xung quanh không có những âm thanh đó?

Ù tai nặng không chỉ ảnh hưởng tới thính giác, ngủ không ngon giấc mà còn gây ra một loạt các vấn đề về thần kinh như căng thẳng, trầm cảm, kích động.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bốn tiếng động phát ra từ cơ thể cảnh báo sức khỏe của bạn không ổn