9 công dụng thần kỳ của giấm trắng trong nhà bếp

14/06/2021 12:16

Trong giai đoạn giãn cách, khi các bà nội trợ ở trong bếp nhiều hơn ở ngoài đường, bỏ túi 12 công dụng dưới đây của giấm trắng sẽ giúp bạn dễ thở hơn trong việc dọn dẹp khu bếp vào mùa dịch.

1. Làm sáng các đồ vật bằng kim loại

Giấm trắng giúp làm sáng các đồ vật bằng kim loại, đặc biệt là khu vực vòi và chậu rửa, khi dùng lâu ngày sẽ bị hiện tượng vôi hóa và bám bẩn. Chỉ cần sử dụng hỗn hợp làm 2 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê dấm trắng để bôi lên rồi cọ rửa sạch.

2. Làm sáng các vật dụng bằng thủy tinh

Chỉ cần ngâm khăn giấy hoặc vải trong dấm trắng và quấn xung quanh bên trong và bên ngoài của đồ vật, đợi khoảng 20 phút rồi rửa sạch, bạn sẽ có đồ vật sáng y như mới.

3. Làm sạch lò vi sóng

Bạn có thể làm sạch lò vi sóng bằng cách trộn 1/2 chén dấm trắng và 1/2 chén nước trong một chiếc bát sử dụng được trong lò vi sóng, đặt vào giữa lò. Chỉnh chế độ làm nóng để nước sôi lăn tăn trong lò. Các chất bẩn sẽ bở ra, dễ dàng lau chùi. Giấm trắng cũng giúp làm sạch kệ và cánh tủ lạnh chỉ với 1/2 chén nước hòa với 1/2 chén dấm trắng, dùng khăn thấm và lau sạch.

4. Làm sạch lò nướng

“Người bạn thân” này sẽ loại bỏ được các vết mỡ bám lâu ngày trên mặt kính của lò nướng: Chỉ cần thoa dấm trắng lên mặt kính, để nguyên như vậy từ 10 – 15 phút trước khi lau sạch bằng một miếng bọt biển. Cách này cũng áp dụng cho bên trong lò nướng, hoặc bất cứ nơi nào mỡ bám chỉ với một miếng bọt biển ngâm trong dấm trắng và cọ rửa.

5. Làm sạch máy rửa chén

Máy rửa chén cũng có thể sạch tinh tươm bằng cách đổ một bát dấm trắng bên trong máy khi không có vật dụng hay chén bát nào và để máy chạy đủ một chu kỳ. Bằng cách này, bạn đã loại bỏ sự tích tụ xà phòng và mùi hôi từ máy rửa chén.

7. Làm sạch ấm trà

Với các ấm trà đã bị tích tụ vôi, bạn có thể đổ 1/2 chén dấm trắng với 1/2 chén nước vào ấm và ngâm qua đêm. Nếu cặn quá đầy thì các bạn đun sôi ấm với dấm trắng trong một vài phút, để nguội và rửa sạch bằng nước sạch. Nó cũng giúp bạn loại bỏ vết bẩn từ cà phê và tách trà bằng cách chà chúng nhẹ nhàng với các bộ phận bằng muối (hoặc baking soda) và một lượng dấm trắng.

8. Làm sạch nhọ nồi

Loại bỏ vết bẩn và vệt cháy đen trên nồi kim loại bằng cách đun sôi hỗn hợp gồm 1 chén dấm trắng và một cốc nước nóng.

9. Khử mùi hôi

Bạn có thể khử mùi hôi của thức ăn trong hộp nhựa bằng cách dùng một chiếc khăn vải có thấm dấm trắng để lau. Hoặc khử mùi hôi từ lò nướng mỗi khi được làm nóng, hãy sử dụng một miếng bọt biển ngâm trong hỗn hợp dấm trắng pha loãng với nước để cọ rửa. Hoặc thậm chí là khử mùi thức ăn để quá lâu hoặc đã bị hỏng trong tủ lạnh: Đầu tiên rửa khu vực có thức ăn hỏng bằng hỗn hợp nước rửa bát pha loãng. Phun dấm trắng lên khu vực đó rồi lau, rắc 1 chút baking soda lên, đóng cửa tủ lại, vài ngày sau mùi hôi sẽ biến mất.

Theo Đẹp

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9 công dụng thần kỳ của giấm trắng trong nhà bếp