8 lợi ích cơ thể nhận được nếu bạn thường xuyên dùng mật ong

30/01/2019 14:49

Uống một cốc mật ong pha nước ấm trước khi ngủ khoảng 2 - 3 tiếng giúp dễ ngủ, tăng cường hệ miễn dịch, làm chậm quá trình lão hóa.

Ngủ ngon

Dùng một thìa mật ong trước khi ngủ khoảng 2 - 3 tiếng có tác dụng giúp giấc ngủ ngon hơn do loại thực phẩm có chứa lượng lớn tryptophan, glycogen. Các chất này giúp cơ thể được thư giãn, thả lỏng dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn.

8 lợi ích cơ thể nhận được nếu bạn thường xuyên dùng mật ong

Ổn định huyết áp

Mật ong chứa các chất chống oxy hóa, có khả năng làm ổn định huyết áp. 

Hạ mức chất béo trung tính trong máu

Mức chất béo trung tính (triglyceride) cao có thể dẫn đến nguy cơ về các bệnh tim mạch, tiểu đường. Mật ong có khả năng thanh lọc máu, hạn chế tình trạng tăng triglyceride trong máu. 

Tăng cường hệ miễn dịch

Mật ong không chỉ giàu chất chống oxy hóa mà có có công dụng kháng viêm, tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể tự chống lại các vi sinh vật, nấm, virus... tốt hơn. 

8 lợi ích cơ thể nhận được nếu bạn thường xuyên dùng mật ong - 1

Đốt cháy mỡ

Khi tiêu thụ mật ong đúng cách, sự trao đổi chất trong cơ thể sẽ được tăng cường, kéo theo hiệu ứng sinh nhiệt từ đó có tác dụng đốt cháy chất béo, tránh tích tụ mỡ. 

Tránh viêm họng

Khả năng chống viêm của mật ong giúp bảo vệ cổ họng khỏi sự xâm nhập của các vi khuẩn, vì vậy hạn chế được nguy cơ viêm, đau rát họng. Bạn có thể pha mật ong cùng nước ấm, uống trước khi đi ngủ 1 – 2 tiếng.

Làm chậm quá trình lão hóa

Hàm lượng chất chống oxy hóa trong mật ong rất có lợi cho công cuộc chăm sóc da, ngừa lão hóa. Bạn có thể thêm mật ong vào chế độ ăn uống hoặc sử dụng mật ong như một loại mặt nạ thiên nhiên để giúp da khỏe mạnh, trẻ hóa. 

8 lợi ích cơ thể nhận được nếu bạn thường xuyên dùng mật ong - 2

Chống trầm cảm

Thành phần polyphenol trong mật ong giúp bảo vệ não bộ, giảm nguy cơ mặc các bệnh như sa sút trí nhớ, kém tập trung... và đặc biệt là giữ cho tinh thần được thư thái, chống trầm cảm.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    8 lợi ích cơ thể nhận được nếu bạn thường xuyên dùng mật ong