8 cách tăng cân cho người gầy

11/11/2019 15:24

Áp lực từ công việc, ít vận động, mất ngủ... có thể là nguyên nhân khiến bạn không thể tăng cân.



Thường xuyên bổ sung các thực phẩm giàu protein: Protein là yếu tố không thể thiếu cho những ai đang thực hiện chế độ tăng cân.

Tập thể dục, thể thao mỗi ngày: Tập thể dục có vai trò quan trọng. Hãy kết hợp việc tập thể dục thường xuyên với việc bổ sung các chất dinh dưỡng để việc tăng cân hiệu quả.

Điều chỉnh hợp lý lịch làm việc: Bạn nên cân đối giữa lịch làm việc và thời gian nghỉ ngơi. Người gầy không nên làm việc quá sức vì khi đó lượng calo sẽ bị hao tổn nhiều.

Ăn ít nhất 3 bữa phụ mỗi ngày: Các bữa phụ sẽ giúp bạn bổ sung triệt để nguồn năng lượng bị tiêu hao.

Ăn liên tục hàng ngày: Người gầy nên tập thói quen ăn nhiều bữa với tần suất liên tục trong ngày. Bạn hãy bổ sung các món ăn giàu chất dinh dưỡng ngoài việc ăn 3 bữa chính và 3 bữa phụ.

Ngủ đủ giấc: Giấc ngủ có vai trò quan trọng trong việc hồi phục cơ thể và cung cấp các dưỡng chất đến các cơ quan của con người sau ngày dài mệt mỏi.

Thường xuyên bổ sung các chất dinh dưỡng: Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết là một trong các phương pháp tăng cân hiệu quả cho người gầy. Bạn nên lưu ý các nhóm chất sau đây: Chất đạm, tinh bột, chất béo và các vitamin...

Thực phẩm tăng cân cho người gầy: Bơ, trứng gà, yến mạch, các loại hạt... là những thực phẩm phù hợp, hữu ích với người muốn tăng cân do chúng chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao.

Thực phẩm người gầy không nên sử dụng: Đồ uống có ga, thức ăn nhanh... là những thực phẩm nên tránh do chúng không có chất dinh dưỡng và gây hại cho sức khỏe.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    8 cách tăng cân cho người gầy