7 cách làm sạch giày với nguyên liệu gần gũi

03/10/2020 13:40

Chanh, muối hạt, sữa hay giấm có thể giúp bạn "phù phép" đôi giày cũ bẩn trở nên trắng sạch hơn.

Chanh
Nước chanh nổi tiếng với khả năng loại bỏ vết bẩn và mùi hôi. Nó cũng là lựa chọn tốt để làm sạch giày thể thao. Bạn chỉ cần trộn ba phần nước với một phần nước cốt chanh rồi chà xát hỗn hợp lên bề mặt giày, đặc biệt là các vị trí bị bẩn nhiều. Sau đó, bạn xả sạch bằng nước rồi chờ khô để thấy được hiệu quả làm trắng.

Muối hạt và sữa
Khi đôi giày trắng bị ngả vàng, bạn có thể khắc phục bằng cách trộn nửa cốc muối hạt với 1 lít sữa rồi ngâm giày trong hỗn hợp này ít nhất 3 giờ. Sau đó, bạn dùng bàn chải chà xát để loại bỏ các vết bẩn còn sót lại, cuối cùng giặt sạch bằng nước xà phòng và để khô tự nhiên.

Muối hạt và nước xà phòng
Muốn tẩy trắng giày vải an toàn, bước đầu tiên là cọ giày bằng bàn chải khô (cả bên trong và bên ngoài) nhằm loại bỏ bụi bẩn trên vải, sau đó chà xát bề mặt giày với ít nhất 150 gram muối hạt rồi để muối như vậy trong tối thiểu 1 giờ. Tiếp theo, bạn giặt lại bằng nước xà phòng để làm sạch muối. Kết quả, món phụ kiện sẽ trở nên trắng sáng hơn và không còn vi khuẩn hay mùi hôi.

Tẩy bụi bẩn hoặc tẩy bút chì
Đối với những đôi giày da, chất liệu tổng hợp hay da lộn bị bẩn do sử dụng lâu ngày, bạn có thể dùng cục tẩy vết bẩn (dirt eraser) hoặc tẩy bút chì để làm sạch. Hãy kiên nhẫn, chà xát nhẹ nhàng chứ đừng mạnh tay.

Baking soda và nước giặt
Để làm sạch giày vải trắng một cách triệt để, trước tiên bạn cần tháo dây rồi nhúng cả giày lẫn dây vào nước hơi ấm (chỉ ấm một chút, bởi nước ấm già sẽ khiến vết bẩn khó tẩy hơn). Khi chúng đã ướt, bạn trộn baking soda với nước giặt theo tỷ lệ 50-50 và dùng bàn chải để chà hỗn hợp đó lên giày. Hãy dành nhiều thời gian hơn cho những vết bẩn đậm nhất. Sau đó, bạn xả lại thật kỹ bằng nước nhằm loại bỏ hỗn hợp xà phòng.

Baking soda và giấm trắng
Bạn trộn một thìa giấm trắng với một thìa baking soda và một thìa nước nóng, khuấy đều thành hỗn hợp đặc sệt. Dùng bàn chải nhúng hỗn hợp này chà nhẹ cả bề mặt vải lẫn đế giày rồi để như vậy trong ít nhất 3 - 4 giờ dưới ánh nắng mặt trời. Cuối cùng, bạn loại bỏ baking soda bằng cách đập hai chiếc giày vào nhau.
Cách này không chỉ giúp tẩy trắng đôi giày hiệu quả mà còn có khả năng khử mùi hôi do vi khuẩn tích tụ bên trong giày.

Kem đánh răng
Một số loại giày với chất liệu vải mỏng cần các phương pháp làm sạch ít tác động mạnh như những loại khác. Trong trường hợp này, bạn dùng bàn chải chà kem đánh răng lên bề mặt vải bị ố vàng và cả đế giày dính bẩn, để như vậy trong khoảng 15 phút. Sau đó, bạn chỉ cần một miếng vải ẩm cộng thêm chút kiên nhẫn để lau sạch đôi giày.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7 cách làm sạch giày với nguyên liệu gần gũi