6 vấn đề vợ chồng son thường đối mặt

12/12/2019 17:22

Khủng hoảng thường xuyên xảy ra trong cuộc sống của tất cả các cặp vợ chồng son.

Khủng hoảng ấy để lại hậu quả lớn hay nhỏ tùy thuộc vào cách các cặp đôi xử lý vấn đề. Dưới đây là 7 vấn đề mà các cặp vợ chồng son thường phải đối mặt khi sống chung:

1. Sinh con và khủng hoảng tài chính

Sự xuất hiện của những đứa con sẽ làm nảy sinh nhiều vấn đề tài chính trong gia đình trẻ. Kết quả từ những cuộc khảo sát cho thấy hầu hết những đôi vợ chồng son đều chưa sẵn sàng có con và chưa thể độc lập về tài chính để chu toàn cho một đứa trẻ. Đó là lý do vì sao những gia đình trung lưu và thu nhập thấp đều phải đối mặt với tình trạng khủng hoảng tài chính.

2. Mâu thuẫn với mẹ chồng 

Mối quan hệ giữa con dâu và mẹ chồng hay con rể và mẹ vợ là đề tài muôn thuở trong bất kỳ cuộc sống hôn nhân nào. Các nhà tâm lý học cho rằng những mâu thuẫn xảy ra trong các mối quan hệ ấy có thể khá kịch tính và gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe, tâm lý của cả hai bên.

3. Khác biệt về cách chi tiêu

Theo thống kê, sự xung đột về tiền bạc là một trong những lý do khiến vợ chồng son mâu thuẫn hoặc ly hôn. Sau hôn nhân, tài chính cá nhân của bạn phải gắn kết và có phần căng thẳng khi người này kiếm được nhiều tiền hơn người kia. Một thiếu sót lớn của hầu hết các cặp vợ chồng son là họ thường có xu hướng tránh nói về tài chính trước khi kết hôn.

4. Khó chịu với những thói quen của vợ/chồng

Sau vài tháng sống cùng nhau, một vài thói quen của đối tác bắt đầu bộc lộ và làm người còn lại thấy khó chịu. Điều đáng nói là không có một tiêu chuẩn nào để xếp hạng hay phân loại những thói quen gây khó chịu cho đối tác. Thậm chí, có những thói quen bạn xem là tốt như đam mê thể thao, đọc sách hay nhiệt tình với bạn bè nhưng vợ/chồng của bạn lại cảm thấy phiền toái với những điều ấy.

5. Lãng quên những ngày kỷ niệm quan trọng

Khi người ấy lãng quên một ngày kỷ niệm nào đó, có thể bạn sẽ cảm thấy rất buồn. Nhưng hóa ra ngay cả những người hoàn hảo cũng quên đi một số điều quan trọng trong cuộc đời họ. Nguyên nhân có thể là do công việc quá tải hoặc sự đãng trí tự nhiên. Nó cũng có thể là vì những ngày được bạn xem là quan trọng ấy không có ý nghĩa với bạn đời của bạn.

6. Cảm thấy nhàm chán 

Năm đầu tiên của hôn nhân không phải lúc nào cũng đầy mê hoặc như tuần trăng mật. Sớm hay muộn, bất chấp sự kỳ vọng của bạn là gì, những cánh hoa, những buổi tối lãng mạn và những lời nói tán tỉnh nhau sẽ bắt đầu thưa dần...                                                             

TÂM PHÚC (tổng hợp)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 vấn đề vợ chồng son thường đối mặt