6 nguyên nhân khiến da bạn sớm nhăn nheo

25/10/2020 07:09

Thiếu ngủ, tắm với xà phòng có nhiều kiềm, ăn nhiều thịt đỏ... là những nguyên nhân khiến da bạn dễ hình thành nếp nhăn.

6 nguyên nhân khiến da bạn sớm nhăn nheo  - 1

Thiếu ngủ: Chỉ cần thiếu ngủ 1 đêm, cơ thể sẽ bị mất nước. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến làn da của bạn dễ hình thành nếp nhăn hơn những người ngủ đủ giấc.

6 nguyên nhân khiến da bạn sớm nhăn nheo  - 2

Thiếu chất chống oxy hóa: Vitamin A, C, E và kali là những chất chống oxy hóa cần thiết để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Khi cơ thể không có đủ các chất trên, làn da sẽ trở nên yếu và nhanh lão hóa. Vì vậy, để phòng ngừa nếp nhăn trên da, bạn nên tiêu thụ nhiều rau lá xanh, cà rốt, bí, cà chua và dầu ô liu… Đây đều là những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, tốt cho làn da.

6 nguyên nhân khiến da bạn sớm nhăn nheo  - 3

Ăn nhiều thịt đỏ: Nghiên cứu của các nhà khoa học ở Hà Lan cho thấy, phụ nữ ăn nhiều thịt đỏ sẽ có nhiều nếp nhăn hơn. Thậm chí, họ còn có nguy cơ mắc tiểu đường nếu thường xuyên ăn thịt được nấu chín ở nhiệt độ cao.

6 nguyên nhân khiến da bạn sớm nhăn nheo  - 4

Dùng xà phòng tắm chứa nhiều kiềm: Xà phòng tắm có thể làm thay đổi độ pH của da, gây kích ứng, khô da và lão hóa sớm. Nếu bạn sử dụng xà phòng có tính kiềm mạnh, tình trạng này sẽ trở nên tồi tệ hơn.

6 nguyên nhân khiến da bạn sớm nhăn nheo  - 5

Ăn kiêng chưa hợp lý: Nhiều người muốn giảm cân nên loại bỏ nhiều thực phẩm cần cho sức khỏe. Điều này làm mất đi độ cân bằng protein, chất béo, carbohydrat và giảm khả năng tự chữa lành các tổn thường của da.

6 nguyên nhân khiến da bạn sớm nhăn nheo  - 6

Thiếu hụt protein: Một số nghiên cứu chứng minh rằng, chế độ ăn giảm lượng calo tiêu thụ và ăn ít protein sẽ làm da mất độ đàn hồi, dễ hình thành nếp nhăn.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 nguyên nhân khiến da bạn sớm nhăn nheo