6 lợi ích cơ thể nhận được khi đi bơi

23/05/2020 20:20

Dành thời gian đi bơi 2 - 3 lần mỗi tuần không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng mà còn tăng cường sức khỏe tim mạch, phổi, hạn chế các bệnh về cột sống, làm chậm lão hóa.

6 lợi ích cơ thể nhận được khi đi bơi 3 lần mỗi tuần
Chăm đi bơi là cách hiệu quả để tăng cường chức năng phổi, làm tăng dung tích sống của phổi. Bên cạnh đó, bơi cũng rất tốt cho sức khỏe tim mạch vì áp lực nước vào chân, tay có lợi ích cho hệ tuần hoàn máu, giúp lưu thông máu đến các cơ quan nội tạng. Chính vì vậy, bơi lội cũng được xem như một bài tập cardio giúp củng cố cả sức mạnh lẫn sức bền cho cơ thể. 

6 lợi ích cơ thể nhận được khi đi bơi 3 lần mỗi tuần - 2

Tương tự, lực nâng của nước giúp giảm đau nhức các khớp, hỗ trợ cải thiện bệnh viêm khớp hiệu quả nếu áp dụng đúng kỹ thuật, cường độ. 

6 lợi ích cơ thể nhận được khi đi bơi 3 lần mỗi tuần - 4

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chăm đi bơi, bơi đúng tư thế còn giúp củng cố nhóm cơ lưng, cải thiện tình trạng đau, mỏi lưng. Do khi đi bơi, khoảng 90% trọng lượng cơ thể được hỗ trợ bởi nước, làm giảm tác động lên cột sống, nhờ đó cơ thể cũng được thư giãn, giảm bớt căng thẳng.

6 lợi ích cơ thể nhận được khi đi bơi 3 lần mỗi tuần - 6

30 phút bơi đúng kỹ thuật có thể đốt cháy 500 calo - gấp đôi số calo có thể đốt trong 30 phút đi bộ. Bên cạnh đó, chăm bơi lội cũng giúp cơ thể thêm săn chắc, khó tích mỡ hai bên lườn, bắp tay... 

6 lợi ích cơ thể nhận được khi đi bơi 3 lần mỗi tuần - 8

Theo nghiên cứu, bơi 3 - 5 km mỗi tuần có thể làm chậm quá trình lão hóa đến hàng thập kỷ. Nguyên nhân là nhờ cơ bắp được vận động thường xuyên, nâng cao thể chất, nhờ đó các tế bào chậm lão hóa hơn.

6 lợi ích cơ thể nhận được khi đi bơi 3 lần mỗi tuần - 10

Do nước có hiệu năng massage tự nhiên đối với cơ thể nên bơi lội cũng có tác động tốt đến thần kinh, nhờ đó cải thiện chất lượng giấc ngủ và là phương pháp hữu hiệu để chống lại chứng mất ngủ.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 lợi ích cơ thể nhận được khi đi bơi