5 thay đổi giúp bạn có một cuộc hôn nhân trưởng thành

23/06/2021 09:12

Đừng kỳ vọng chồng có thể đọc được suy nghĩ của bạn hay chỉ cần nhìn là biết bạn đang phiền lòng vì điều gì.


Dưới đây là 5 thay đổi có thể giúp bạn trưởng thành hơn trong hôn nhân.  

1. Đừng kỳ vọng chồng biết bạn muốn gì  

Tôi đã không nói cho chồng biết tôi cần điều gì vì mong muốn anh ấy tự biết điều đó. Trong khi nếu tôi nói cho anh ấy biết điều thì anh ấy đã vui vẻ thực hiện.  

Căng thẳng chỉ vì đợi anh ấy chủ động là điều không đáng. Thay vì chơi trò phỏng đoán, hãy nói thẳng cho chồng biết điều bạn cần.  

2. Đừng kỳ vọng chồng có mong muốn giống bạn 

Sau một tuần dài mệt mỏi, tôi muốn thư giãn bằng cách cùng chồng đi dạo các khu mua sắm hoặc đi công viên. Nhưng chồng tôi lại thích ở nhà xem TV ngày cuối tuần. Điều đó khiến tôi thất vọng, buồn bã, nghĩ rằng chồng mình lười biếng, chưa trưởng thành.  

Nhưng ai mới là người thực sự cần học cách trưởng thành ở đây? Đó chính là tôi. Tôi không muốn từ bỏ sở thích của mình, nhưng đôi khi tôi cũng cần thỏa hiệp vì chồng tôi cũng có thể đã có một tuần làm việc nặng nhọc. 

3. Đừng kỳ vọng chồng dạy con giống cách của bạn  

Không có gì khiến chồng tôi nản lòng hơn việc tôi xen vào khi anh ấy đang kỷ luật các con. Hợp tác nuôi dạy con cùng nhau là điều khó khăn nhất mà chúng tôi đã và đang phải học hỏi.  

Dấu hiệu của sự trưởng thành là sự hợp tác và tin tưởng vào đối tác của bạn. Nếu hai bạn không thể đạt thống nhất, thì cả hai phương pháp nuôi dạy con cái của vợ chồng bạn sẽ không hiệu quả.  

4. Đừng kỳ vọng chồng tiêu tiền cho những thứ bạn coi trọng  

Tôi muốn nuôi chó, nhưng chồng tôi không muốn dành tiền cho thức ăn cho chó hay phí khám thú y. Chồng tôi muốn nuôi mèo, nhưng tôi nghĩ việc này không thực tế với chúng tôi ở thời điểm hiện tại.  

Xác định mục tiêu chung trong cách tiết kiệm, chi tiêu và đầu tư tiền là rất quan trọng. Dù cả hai đều cần thỏa hiệp nhưng việc tạo ra một ngân sách cho phép đầu tư tiền vào những thứ cả hai cùng coi trọng sẽ đưa vợ chồng đến gần nhau hơn.  

5. Đừng kỳ vọng chồng ở cùng giai đoạn với bạn  

Đã có những lúc cuộc sống tưởng chừng như suôn sẻ với tôi nhưng chồng tôi lại gặp khó khăn và ngược lại.  

Tôi đã từng bực bội vì muốn anh ấy phải vui mừng với tôi. Nhưng chỉ vì tôi đang có cuộc sống dễ dàng không có nghĩa là anh ấy cũng phải vậy. Tôi biết rằng những sự chênh lệch đó chỉ mang tính tạm thời, và chúng tôi vẫn có thể là những cổ động viên tuyệt vời nhất của nhau.  

Theo Em đẹp

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 thay đổi giúp bạn có một cuộc hôn nhân trưởng thành