5 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng

05/07/2018 13:49

Chỉ thoa kem một lần trong ngày, ngồi trong nhà không cần dùng hay quá phụ thuộc vào kem... là những sai lầm mà nhiều người mắc phải.


Mùa hè với nhiệt độ có thể lên tới gần 40 độ C, mật độ tia bức xạ càng cao thì bạn càng cần phải bảo vệ làn da mình tốt hơn. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn thường xuyên dùng kem chống nắng cũng không đảm bảo làn da được bảo vệ tuyệt đối chỉ vì những sai lầm này:

Chỉ bôi lớp mỏng một lần duy nhất trong ngày

Nhiều người bôi kem chống nắng không đủ lượng, lớp quá mỏng nên tác dụng giảm đi nhiều. Bạn cần thoa 2-3 lớp để lớp này chồng lên lớp kia tạo thành màn chắn vững chắc bảo vệ da hiệu quả.

Khi đi ngoài trời nắng hay tắm biển, kem sẽ dần mất đi tác dụng do một phần chất ngấm vào da, phần còn lại bị mồ hôi, dầu, nước trôi đi dần. Bạn nên bôi bổ sung lại sau khoảng 3 giờ.

Ngồi trong nhà không cần bôi kem chống nắng

Dù bạn có ở trong nhà, ngồi trong văn phòng, trên xe hơi và kể cả trời không nắng thì tia UV vẫn có thể xuyên qua mây và kính để gây hại cho làn da.

Chỉ bôi kem chống nắng vùng mặt

Thực tế, mọi vùng da đều chịu ảnh hưởng gây hại của các tia UV. Mọi người thường chỉ thoa kem ở vùng mặt và quên mất các bộ phận khác dẫn đến tình trạng da không đều màu và lão hóa nhanh, nhất là vùng cổ, da tay, sau tai, lưng, bàn chân. 

Quá phụ thuộc vào kem chống nắng

Bôi kem chống nắng vẫn chưa đủ để bảo vệ da tối ưu. Bên cạnh đó, bạn nên che mặt khi đi ra ngoài trời nắng gắt, mặc quần áo dài, đội mũ rộng vành, đeo kính chống nắng. Đặc biệt, hạn chế ra ngoài nắng vào khoảng thời gian từ 10 đến 15 giờ.

Hiểu sai về chỉ số SPF

Kem chống nắng giữa SPF 30 và SPF 50 không có sự chênh lệch nhiều. Nếu SPF 30 bảo vệ da khoảng 90% thì SPF 50 bảo vệ khoảng 92% trước tác hại của ánh nắng mặt trời. Chỉ số SPF cao cũng không bảo vệ da 100%.

Theo Vnexpress

(0) Bình luận
5 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng