5 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe có vấn đề phụ nữ thường bỏ qua

23/02/2020 20:00

Đi tiểu nhiều, giảm cân không rõ nguyên nhân, ra máu sau khi mãn kinh... là những dấu hiệu cảnh báo sức khỏe gặp nguy hiểm nhiều phụ nữ hay bỏ qua.

5 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe có vấn đề phụ nữ thường bỏ qua - 1

Đi tiểu nhiều: Đi tiểu nhiều không chỉ là dấu hiệu cho thấy đường tiết niệu của bạn gặp vấn đề mà rất có thể đây là triệu chứng của sự mất cân bằng nội tiết tố. Ngoài ra, đi tiểu nhiều cũng là biểu hiện của bệnh tiểu đường.

5 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe có vấn đề phụ nữ thường bỏ qua - 2

Giảm cân không rõ nguyên nhân: Đừng quá hạnh phúc nếu bạn bất ngờ giảm vài cân trong thời gian ngắn. Bởi đây có thể là triệu chứng của nhiều bệnh nguy hiểm trong đó có tiểu đường type 2, crohn hay thậm chí là ung thư. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn bị giảm cân không rõ nguyên nhân, hãy đi khám bác sĩ sớm.

5 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe có vấn đề phụ nữ thường bỏ qua - 3

Quá nhiều lông trên cơ thể: Người phụ nữ có quá nhiều lông trên cơ thể có nghĩa là họ đang có nhiều hormone nam. Thật không may, tình trạng này có liên quan tới vấn đề gây vô sinh, rối loạn chuyển hóa hoặc thậm chí làm tăng nguy cơ ung thư vú và các bệnh về nội mạc tử cung.

5 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe có vấn đề phụ nữ thường bỏ qua - 4

Chảy máu sau mãn kinh: Nhiều phụ nữ vẫn thấy máu dù họ đã mãn kinh. Đây có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư tử cung, viêm cổ tử cung, myoma và các bệnh lý nguy hiểm khác.

5 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe có vấn đề phụ nữ thường bỏ qua - 5

Vòng 1 thay đổi bất thường: Những dấu hiệu ban đầu của ung thư vú thường rất khó để nhận thấy. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu đột nhiên ngực của bạn bị nổi hạch bạch huyết, kèm đau thì cần phải đi kiểm tra sức khỏe sớm. Bởi đây có thể là triệu chứng ban đầu của bệnh ung thư vú.

Theo VTC.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe có vấn đề phụ nữ thường bỏ qua