3 dấu hiệu cho thấy thói quen chăm sóc da của bạn không hiệu quả

05/08/2020 16:27

Làn da xỉn màu có thể chỉ ra rất nhiều điều, một trong những vấn đề chính là việc chăm sóc da không hiệu quả. Da của chúng ta trở nên xỉn màu khi không được cung cấp nước và đủ dưỡng chất.


Để có được làn da khỏe mạnh, mịn màng đòi hỏi chúng ta phải có một thói quen chăm sóc da lành mạnh. Khi nghe bất kỳ chuyên gia nào nói về thói quen chăm sóc da, bạn sẽ luôn thấy họ gợi ý mình nên tìm ra "điều gì tốt nhất cho làn da" và không nên làm theo một cách mù quáng trước những lời quảng cáo vô căn cứ.

Đó là một lời khuyên tuyệt vời bởi vì, thành thật mà nói, cùng một sản phẩm nhưng nó có thể có kết quả hoàn toàn trái ngược trên hai loại da khác nhau hoặc thậm chí hai người có cùng loại da.

Cách tốt nhất để chăm sóc tốt làn da là lắng nghe làn da của mình. Với mỗi lần bổ sung hoặc thay đổi quy trình chăm sóc da đúng cách, làn da của bạn sẽ tốt hơn trước.

Đó là lý do lý giải tại sao bạn nên thay đổi một số sản phẩm chăm sóc da tại một số thời điểm nhất định để có thể biết chính xác nó hoạt động như thế nào trên da của mình.

Vì vậy, với 3 dấu hiệu dưới đây sẽ cho bạn biết quy trình chăm sóc da hiện tại của mình cần được điều chỉnh như thế nào cho phù hợp.

1. Làn da của bạn bị khô và xỉn màu

Làn da xỉn màu có thể chỉ ra rất nhiều điều, một trong những vấn đề chính là việc chăm sóc da không đúng cách. Da của chúng ta trở nên xỉn màu khi không được cung cấp nước và đủ dưỡng chất.

Chúng ta đều biết về vai trò tuyệt vời của việc giữ ẩm cho làn da. Nếu bạn đang cảm thấy làn da của mình ngày càng khô và xỉn màu, điều đó có nghĩa là bạn cần phải tăng cường dưỡng ẩm.

Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm và thoa hai lần một ngày - một lần vào buổi sáng và một lần trước khi đi ngủ.

2. Vết nứt trang điểm

Không ai thích vết nứt trên da khi trang điểm và chúng ta thường đổ lỗi cho kỹ năng trang điểm xấu của mình. Nứt trang điểm có thể chỉ ra nhiều điều so với các kỹ năng trang điểm xấu.

Vết nứt trang điểm có thể xảy ra khi làn da của bạn quá khô. Nếu da bạn khô và có lỗ chân lông bị tắc, bạn sẽ không bao giờ có được một làn da hoàn hảo, do đó đã đến lúc thay đổi thói quen chăm sóc da của mình.

3. Mụn trứng cá mọc thường xuyên

Mụn trứng cá chủ yếu là do lỗ chân lông bị tắc, sản xuất bã nhờn dư thừa trên da và vi khuẩn xâm nhập. Tất cả những điều này có thể được giải quyết bởi một thói quen chăm sóc da hiệu quả.

Theo Giáo dục và thời đại

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 dấu hiệu cho thấy thói quen chăm sóc da của bạn không hiệu quả