10 thực phẩm tốt cho tử cung

05/01/2020 16:47

Trái cây, rau củ, cá, các loại hạt... nhiều vitamin, khoáng chất, axit béo omega-3, ngăn ngừa u xơ và ung thư tử cung.

Tử cung là bộ phận quan trọng trong cơ thể người phụ nữ, là nền tảng cho hệ sinh sản và đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì nòi giống. Vì vậy, giữ cho tử cung luôn khỏe mạnh là điều cần thiết.

Dưới đây là 10 thực phẩm tốt cho tử cung.

Sản phẩm từ sữa

Ăn thực phẩm sữa hàng ngày như sữa chua, phô mai, sữa và bơ là chìa khóa cho một tử cung khỏe mạnh. Những sản phẩm sữa này rất giàu canxi và vitamin D. Canxi giúp xương chắc khỏe còn vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn u xơ tử cung và giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn.

Rau quả

Rau là thực phẩm giàu canxi, kali, magiê và vitamin. Chế độ ăn nhiều rau sẽ giúp hạn chế sự phát triển của u xơ tử cung.

Các loại đậu, bắp cải, cải chíp và bông cải xanh rất giàu phytoestrogen. Đây là "kẻ thù" của estrogen nội sinh trong cơ thể. Nhờ đó, các loại rau này giúp làm giảm nồng độ estrogen, ngăn chặn sự phát triển của khối u trong tử cung.

Trái cây

Trái cây giàu vitamin C và bioflavonoid, có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của u xơ tử cung cũng như ổn định nồng độ estrogen trong cơ thể. Bioflavonoid cũng ngăn ngừa ung thư buồng trứng và giúp giữ cho hệ thống sinh sản khỏe mạnh.

Thực phẩm giàu chất xơ

Một chế độ ăn giàu chất xơ có thể giúp loại bỏ các chất thải và độc tố khỏi cơ thể. Ngoài ra, chế độ ăn nhiều chất xơ có thể giúp loại bỏ lượng estrogen dư thừa lưu trữ trong cơ thể, ngăn ngừa sự hình thành u xơ tử cung.

Các thực phẩm giàu chất xơ bao gồm các loại đậu, rau, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt. Hãy ăn thực phẩm hữu cơ do không có hóa chất và thuốc trừ sâu. Những hóa chất này có thể cản trở khả năng thụ thai của bạn. Ngoài ra, chế độ ăn nhiều chất xơ, kết hợp với khoảng 8 đến 10 ly nước mỗi ngày sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn.

Trà xanh

Trà xanh dồi dào chất chống oxy hóa. Chúng không chỉ giúp duy trì tử cung khỏe mạnh mà còn có thể điều trị chứng u xơ tử cung. Theo các chuyên gia thảo dược, phụ nữ bị u xơ tử cung nên uống trà xanh thường xuyên trong khoảng 8 tuần. 

Cá nước lạnh

Cá nước lạnh như cá thu và cá hồi rất giàu chất axit béo omega-3 thiết yếu. Đây là chất giúp giảm sự sản sinh prostaglandin trong cơ thể người phụ nữ, một loại hormone gây co bóp tử cung. Đôi khi, mức độ nghiêm trọng của cơn co thắt có thể khiến tử cung bị đặt sai vị trí sinh lý.

Chanh

Chanh rất giàu vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Loại vitamin này cũng hỗ trợ trong việc cải thiện khả năng miễn dịch của tử cung, giúp tử cung tránh nhiễm khuẩn cũng như ngăn ngừa nhiễm trùng.

Một ly nước chanh ấm mỗi ngày vào buổi sáng sẽ cải thiện sức khỏe tử cung của bạn.

Rau xanh

Các loại rau xanh như cải xoăn, rau bina, rau cải bó xôi sẽ giúp duy trì sự cân bằng kiềm trong tử cung bằng cách cung cấp các khoáng chất cần thiết cho hoạt động tối ưu của hệ thần kinh.

Bạn cũng có thể bổ sung các loại rau xanh khác vào chế độ ăn uống để hấp thụ thêm các loại chất khác cần thiết như axit folic, giúp đảm bảo cho tử cung có thể sẵn sàng cho một thai nhi khỏe mạnh.

Các loại hạt

Hạt và các loại hạt đều cần thiết cho quá trình sản xuất hormone tối ưu của cơ thể. Các loại hạt như hạnh nhân, hạt lanh và hạt điều đều rất giàu axit béo omega-3 và cholesterol tốt. Các axit béo omega-3 giúp loại bỏ u xơ và ngăn ngừa ung thư tử cung. Các cholesterol tốt giúp duy trì mức cholesterol trong huyết thanh, đồng thời ngăn ngừa sinh non hoặc sinh nhẹ cân.

Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu có tác dụng tốt trong việc điều trị u nang buồng trứng và u xơ tử cung. Ngoài ra, axit riconoleic trong dầu thầu dầu giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, tăng khả năng chống nhiễm trùng cho tử cung.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
10 thực phẩm tốt cho tử cung