Trường học thực tiễn

23/07/2010 06:05

Sau Đại hội Đảng bộ cơ sở, việc phân công đảng ủy không phải ở đâu cũngsuôn sẻ. Phổ biến là nguyện vọng được công tác ở lĩnh vực quen thuộc,phù hợp với năng lực, sở trường... nhưng bảo đảm tiền lương và thu nhậpkhá.

Nhưng vì trong cấp ủy có đồng chí cũ, đồng chí mới nên việc sắp xếp 1 “ê kíp” làm việc hiệu quả không đơn giản. Lại có không ít trường hợp, dự kiến phân công công tác này, nhưng đồng chí đó lại chưa có trình độ chuyên môn về công tác ấy, nếu cứ bố trí vào e công việc khó thực hiện. Lại cũng có trường hợp “so đo” công việc nhiều thu nhập thấp; thậm chí phải phân công người có sở trường này sang làm việc khác. Cũng có những đồng chí trước khi vào đảng ủy thì phát biểu nếu được Đảng phân công công tác nào cũng đảm nhiệm và cố gắng hoàn thành, nhưng đến khi trúng cử rồi thì băn khoăn, lựa chọn...

- Trước những hiện tượng trên thì giải quyết thế nào?- Tôi hỏi một đồng chí có nhiều kinh nghiệm về công tác tổ chức.

- Cứ phải căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ và nguyên tắc tập trung dân chủ của Đảng mà tiến hành. Phải làm tốt công tác tư tưởng cho từng đảng ủy viên cả cũ lẫn mới và tinh thần trách nhiệm trước tập thể cần đề cao hơn hết...

- Nhưng còn những khiếm khuyết về chuyên môn, trình độ?

- Phải tiếp tục học tập, bổ túc sau thôi. Có đồng chí lần đầu tham gia cấp ủy tâm sự thật: “Có bằng cấp chưa đủ, vào đảng ủy mới là trường học thực tiễn để hoàn thiện mình và hoàn thành nhiệm vụ”.

ĐỒNG CHÍ

(0) Bình luận
Trường học thực tiễn