Xem Việt Nam đá ở Trung tâm Đào tạo, huấn luyện thể thao Hải Dương

24/01/2019 22:38

Các huấn luyện viên, vận động viên Trung tâm Đào tạo, huấn luyện thể thao tỉnh đã "cháy" hết mình cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.

Thầy trò cùng bàn luận trước giờ bóng lăn

Các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) Trung tâm Đào tạo, huấn luyện thể thao tỉnh (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã "cháy" hết mình cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong cuộc đối đầu với Nhật Bản tại vòng tứ kết Asian Cup 2019.

19 giờ 30 - còn nửa tiếng nữa trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản mới diễn ra, nhưng Hội trường Trung tâm Đào tạo, huấn luyện thể thao tỉnh đã có rất đông huấn luyện viên, VĐV ngồi chờ cổ vũ. Gương mặt ai cũng rạng ngời, háo hức chờ đến giờ được xem Quang Hải và các đồng đội thi đấu. "Hôm nay, chúng em được ăn cơm sớm hôm mọi ngày để lên hội trường cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Chúng em sẽ cổ vũ hết mình và hy vọng Công Phượng sẽ ghi bàn để giúp Việt Nam giành chiến thắng 1-0", Hoàng Công Hậu - VĐV đội bóng đá U12 nói.

​Phía trong hội trường, một chiếc tivi 50 inch được kê ngay ngắn chính giữa sân khấu. Phía dưới, gần 100 chiếc ghế đã được xếp thành hàng ngay ngắn để các HLV và VĐV ngồi thưởng thức trận đấu. Anh Lê Thanh Hải, cán bộ kỹ thuật Trung tâm Đào tạo, huấn luyện thể thao tỉnh thông tin: "Tôi đã kiểm tra lại ti vi, đầu kết nối. Hy vọng mọi người sẽ được xem trận đấu một cách đầy đủ nhất".


Mọi người reo hò khi trọng tài sử dụng công nghệ VAR từ chối bàn thắng của đội Nhật Bản trong hiệp 1

​Tiếng còi bắt đầu trận đấu vang lên, tất cả HLV, VĐV đều hướng về phía màn hình tivi. Gương mặt ai cũng toát lên sự hồi hộp và kỳ vọng thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ tiếp tục viết tiếp câu chuyện cổ tích tại Asian Cup lần này. "Nhật Bản là đội bóng đẳng cấp thế giới. Thực ra tôi chỉ mong đội tuyển chúng ta cầm hòa được Nhật Bản để tiến đến loạt sút luân lưu, nhưng tôi tin các cầu thủ sẽ thi đấu tự tin, bản lĩnh. Tôi nghĩ 2 đội sẽ cầm hòa nhau và đó là cơ hội cho Việt Nam", HLV Vũ Hữu Nam chia sẻ.

​Đội tuyển Việt Nam tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên và liên tiếp có những cơ hội ngon ăn khiến các HLV, VĐV vô cùng hứng khởi. Phút thứ 14, Công Phượng tả xung hữu đột trước vòng vây của các cầu thủ Nhật Bản và tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi không chính xác. Tình huống khiến hầu hết các cổ động viên có mặt trong hội trường đứng bật hết dậy và ôm đầu tiếc nuối. Phút 23, đội tuyển Nhật Bản đưa được bóng vào lưới đội tuyển Việt Nam khiến tất cả lặng người. Tuy nhiên, sau đó họ lại vùng dậy hò reo khi công nghệ VAR đã xác định cầu thủ Yoshida của Nhật Bản đã để bóng chạm tay trước đó. Niềm tin trở lại, các HLV, VĐV tiếp tục hò reo cổ vũ không ngớt.

​Hiệp 2 trận đấu diễn ra hồi hộp chẳng kém hiệp 1. Những tình huống tấn công nguy hiểm của Nhật Bản liên tục tạo ra khiến các HLV, VĐV lo lắng. Tiền đạo quê Hải Dương được huấn luyện viên Park Hang Seo tung vào sân khiến ai cũng hò reo cổ vũ và hô vang "Văn Toàn... Văn Toàn...". Một cổ động viên nam dự đoán: "Phút 71, Văn Toàn sẽ ghi bàn và đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc".


Các cổ động viên lo lắng khi đội Nhật Bản mở tỉ số 1-0 và cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu

​Tuy nhiên, kết quả chẳng như dự đoán của cổ động viên này. Phút 57, lưới của thủ thành Văn Lâm đã rung lên sau cú sút 11m thành bàn của một cầu thủ bên phía Nhật Bản. Trước đó, hậu vệ Tiến Dũng đã có pha phạm lỗi với Ritsu Doan. Bầu không khí trầm lắng bao phủ cả hội trường, những gương mặt lo âu bắt đầu xuất hiện. Nhật Bản vẫn tấn công mạch lạc và đầy nguy hiểm sau bàn thắng mở tỉ số. Họ còn tổ chức phòng ngự chặt khiến đội tuyển của chúng ta không có nhiều cơ hội. Khoảng 20 phút cuối trận, đội tuyển Việt Nam có một vài cơ hội đáng chú ý nhưng không tận dụng thành công. Trong đó, đáng tiếc nhất là pha sút bóng đi vọt xà của Công Phượng ở phút 89. Tình huống khiến ai cũng vô cùng tiếc nuối.

​Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Việt Nam thua Nhật Bản 0-1 và chính thức nói lời chia tay với Asian Cup 2019. Nhiều HLV, VĐV ở Trung tâm Đào tạo, huấn luyện ôm đầu tiếc nuối, nhưng cũng có không ít người tỏ ra lạc quan với tương lai của đội tuyển Việt Nam. "Cũng rất tiếc nhưng Nhật Bản là đội rất mạnh. Các cầu thủ Việt Nam đã cố gắng và chiến đấu rất hay nhưng thiếu may mắn", một cổ động viên nói.

​Anh Hoàng Công Hậu nhận định: "Các cầu thủ Việt Nam đã chơi đầy cố gắng, có thời điểm chơi ngang ngửa với Nhật Bản. Cơ hội còn rất nhiều với các cầu thủ của chúng ta trong tương lai và hy vọng các em sẽ thể hiện được tinh thần cùng sự tự tin như những trận đã qua".

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xem Việt Nam đá ở Trung tâm Đào tạo, huấn luyện thể thao Hải Dương