Văn Toàn tiếp sức quê nhà Hải Dương chống dịch Covid-19

29/08/2020 10:25

Cầu thủ Văn Toàn đã trao 300 triệu đồng từ bán đấu giá chiếc áo số 9 của mình cho UBND TP Hải Dương, phường Thạch Khôi để phòng chống dịch Covid-19.


Gia đình Văn Toàn đại diện trao 150 triệu đồng cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Dương

Sau khi bán đấu giá thành công chiếc áo đấu số 9 của mình có chữ ký đầy đủ của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn của đội tuyển Việt Nam đã dùng 300 triệu đồng để mua nhu yếu phẩm và nhờ người thân đại diện trao tặng cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Dương và phường Thạch Khôi.

Mới đây trang cá nhân Facebook của mình, Văn Toàn đã chia sẻ hình ảnh người thân của anh trao tặng tiền, khẩu trang, dung dịch rửa tay, gạo cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Dương và phường Thạch Khôi.

Tiền đạo sinh năm 1996 chia sẻ: “Chào mọi người. Sau khoảng thời gian đấu giá chiếc áo của mình thì đến hôm nay mọi việc đã được hoàn thành một cách tốt đẹp nhất. Thật sự thì khi mình muốn đấu giá chiếc áo thì mình cũng nghĩ giá tầm mấy chục triệu thôi và dành số tiền nhỏ ấy cho phường mình. Và cũng không ngờ số tiền lại lớn vậy, nên mình cũng quyết định dành một nửa số tiền cho phường Thạch Khôi và một nửa dành cho TP Hải Dương. Hôm nay gia đình mình cùng với đại diên bên An Phát đã đến trao. Phường Thạch Khôi: 12.500 khẩu trang, 240 chai dung dịch rửa tay, 780 kg gạo, số tiền còn lại gửi cho UBND phường Thạch Khôi. Tổng là 150 triệu. TP Hải Dương: 12.500 khẩu trang, 240 chai dung dịch rửa tay, số tiền còn lại gửi cho UBND TP Hải Dương. Tổng 150 triệu. Vì phường Thạch Khôi mình có một số hộ nghèo, nên mình cũng muốn mua một chút gạo gửi tặng cho mọi người”.


Tiền đạo 24 tuổi tiếp sức giúp phường Thạch Khôi phòng chống dịch

Văn Toàn cho biết để làm được điều này, anh đã nhận được sự giúp sức của nhiều người, đặc biệt là nhà hảo tâm đã bỏ ra 300 triệu đồng để mua chiếc áo đấu. Cầu thủ đang thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai hy vọng Hải Dương và cả nước sẽ vượt qua đại dịch lần này. “Thật sự để lần đấu giá thành công thế này thì mình cũng xin cảm ơn tới tất cả mọi người quan tâm, chia sẻ đấu giá để mọi người biết nhiều hơn. Cảm ơn các anh bên An Phát đã hỗ trợ mình có số tiền lớn để gửi phường và thành phố của mình. Cảm ơn các bác, cô, chú, anh, chị ủng hộ tiền cho TP Hải Dương. Cảm ơn rất nhiều. Hiện nay tình hình dịch vẫn đang phức tạp nên hy vọng mọi người hãy bảo vệ sức khoẻ bản thân thật tốt. Và mình tin tưởng Hải Dương và cả nước sẽ vượt qua được đại dịch lần này. Hải Dương cố lên, Việt Nam cố lên”.

Nghĩa cử cao đẹp của Văn Toàn đã nhận được nhiều lời ngợi khen từ cộng đồng mạng, người hâm mộ cùng các đồng đội tại đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia. Tấm lòng của Văn Toàn với quê nhà Hải Dương sẽ góp phần làm lan tỏa thêm nhiều việc làm ý nghĩa khác trong xã hội để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Theo báo Văn hóa

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn Toàn tiếp sức quê nhà Hải Dương chống dịch Covid-19