U23 Việt Nam sẽ thắng đội bóng xứ vạn đảo

24/03/2019 14:23

Người hâm mộ Hải Dương tin tưởng, đội tuyển Việt Nam sẽ thắng đội bóng xứ vạn đảo trong trận đấu tối nay.


Nhân viên quán cà phê Phố Hội ở đường Đỗ Ngọc Du (TP Hải Dương) kiểm tra màn hình máy chiếu phục vụ khách xem và cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu tối nay

Tối nay 24.3, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ thi đấu lượt trận thứ 2 bảng K vòng loại Giải bóng đá U23 châu Á 2020 gặp đội bóng đến từ đất nước vạn đảo - U23 Indonesia. Người hâm mộ Hải Dương tin tưởng vào một chiến thắng giành cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo.

Thắng cách biệt 2 bàn trở lên

U23 Việt Nam đang là đương kim á quân của Giải bóng đá U23 châu Á. Việc giành thắng lợi với tỷ số 6-0 trong trận mở màn gặp U23 Brunei, đội tuyển của chúng ta đã khẳng định được sức mạnh và khiến bất kỳ đối thủ nào khi chạm trán cũng phải dè chừng. Đương nhiên, với phong độ hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo được người hâm mộ kỳ vọng sẽ giành một thắng lợi cách biệt trước U23 Indonesia trong trận đấu tối nay.

Cựu danh thủ Lê Thế Thọ nhận định: "Tôi đoán trận này Việt Nam thắng Indonesia ít nhất cũng phải cách biệt 2 bàn. Tôi không chủ quan nhưng rõ ràng với trận thua bạc nhược trước đội tuyển Thái Lan trong trận đấu cách đây 2 ngày, rõ ràng Indonesia ở thời điểm hiện tại không phải là đối thủ của chúng ta".

Theo ông Thọ, U23 Việt Nam hiện đang sở hữu lớp cầu thủ rất tài năng. Trong thành phần đội tuyển có những người giàu nhiều kinh nghiệm trận mạc như thủ môn Bùi Tiễn Dũng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, tiền đạo Hà Đức Chinh... Tối nay, đội tuyển của chúng ta lại được thi đấu trên sân nhà nên chiến thắng nằm trong tầm tay. Tuy nhiên, cũng không được chủ quan với Indonesia, nhất là trong bối cảnh họ đã để thua đậm Thái Lan trong trận ra quân. "Họ đang bị dồn vào thế cùng đường nên sẽ rất nguy hiểm, sẽ làm mọi cách để gây khó khăn cho chúng ta. Nếu thi đấu không đúng phong độ chúng ta sẽ mất điểm và điều đó chẳng khác nào tự bắn vào chân mình trong cuộc đua giành ngôi vị nhất bảng K", ông Thọ nói.

Trận đấu với U23 Indonesia tối nay mới là thử thách thực sự dành cho đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang Seo. Bởi việc thắng đội bóng Brunei - đối thủ được coi là "kẻ lót đường" cách đây 2 ngày chưa nói lên được nhiều điều. Huấn luyện viên đội tuyển bóng đá U11 Gia Bảo Hải Dương Trần Hữu Hùng nhận định, Indonesia dù thua đậm Thái Lan trong trận mở màn vòng loại bảng K nhưng đây không phải đối thủ dễ chơi. 2 đội bóng đã gặp nhau rất nhiều lần trong những năm gần đây và đội bóng xứ vạn đảo luôn gây ra rất nhiều khó dễ cho chúng ta. 1 tháng trước, U22 Việt Nam đã thua U22 Indonesia 0-1 ở bán kết Giải Bóng đá U22 Đông Nam Á trong thế trận mà chúng ta chơi nhỉnh hơn. U22 Indonesia sau đó còn thắng U22 Thái Lan 2-1 trong trận chung kết. "Nói như vậy để thấy chúng ta không thể chủ quan trước đối thủ này. Tôi nghĩ trận đấu này huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự, phản công. Rất có thể với lợi thế sân nhà, U23 Việt Nam sẽ dùng những miếng đánh phủ đầu đối thủ, ghi bàn sớm để mở ra trận đấu dễ dàng hơn", anh Hùng nhận định.

Về khả năng ra sân của các cầu thủ quê Hải Dương trong trận đấu tối nay, huấn luyện viên Trần Hữu Hùng cho biết Triệu Việt Hưng xứng đáng có một suất đá chính sau những gì đã thể hiện trong trận đấu với U23 Brunei. "Việt Hưng chơi cạnh Quang Hải nơi trung tuyến vừa tạo ra sự chắc chắn, vừa giúp đội tuyển của chúng ta có những miếng đánh đa dạng hơn. Cậu ấy là một mẫu cầu thủ thông minh, phát động tấn công, điều tiết, cầm nhịp trận đấu đều tốt. Trên hàng công, tôi nghĩ với thể hình to cao cộng với khả năng chớp thời cơ nhanh, một cầu thủ quê Hải Dương khác là Hoàng Đức sẽ có một suất đá chính", anh Hùng dự đoán.

Sẵn sàng "cháy" hết mình

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia sẽ diễn ra lúc 20 giờ tối nay và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTC1, VTC3, VTV5, K+pm, BTV10, VOVTV... Đây là trận đấu mà đội tuyển Việt Nam buộc phải thắng để có tâm thế tốt nhất cho trận đấu cuối vòng bảng gặp U23 Thái Lan diễn ra sau đây 2 ngày. Đại đa số người hâm mộ Hải Dương khi được hỏi cho biết đang rất háo hức và đã lên sẵn kế hoạch cùng người thân cổ vũ tại nhà. Sáng nay, anh Nguyễn Văn Mạnh (36 tuổi) ở thôn Phương Quất, xã Lạc Long (Kinh Môn) đã kiểm tra lại tín hiệu đường truyền internet trên tivi bị trục trặc mấy ngày nay. "Đường truyền đã thông và xem thử rất mượt. Trận đấu này tivi mà trục trặc thì phí lắm, nhất là khi trong đội hình U23 Việt Nam có tới 4 cầu thủ quê Hải Dương. Cả gia đình tôi sẽ cổ vũ hết mình và mong U23 Việt Nam sẽ thắng trận này", anh Mạnh nói.

Không ít khán giả sẽ đến các địa điểm tập trung đông người như quán cà phê để cổ vũ và cảm nhận không khí. Anh Nguyễn Tuấn Vũ ở phường Bình Hàn (TP Hải Dương) cho biết: "Mỗi trận đấu của đội tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Park Hang Seo đều cho tôi cảm giác rất hồi hộp và sung sướng. Tôi và mấy người bạn thân đã hẹn ăn tối cùng nhau và cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam tại một nhà hàng nằm trên đường Thanh Niên".

Các quán kinh doanh cà phê, quán bia ở TP Hải Dương đã chuẩn bị phục vụ khách hàng xem trận đấu tối nay. Anh Đỗ Xuân Khánh, chủ quán cà phê Phố Hội trên đường Đỗ Ngọc Du cho biết đã chuẩn bị 3 màn hình máy chiếu từ 170-300 inch, 300 chỗ ngồi để phục vụ khách ngồi xem bóng. Quán huy động 10 nhân viên pha chế, chạy bàn, chuẩn bị 40-50 đồ uống các loại. "Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Brunei cũng đông khách nhưng trận này có lẽ sẽ đông hơn. Vậy nên chúng tôi phải chuẩn bị kỹ càng. Khách đến đông hơn ngày thường nhưng quán vẫn giữ nguyên giá đồ uống so với ngày thường", anh Khánh thông tin.

 TIẾN MẠNH- THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam sẽ thắng đội bóng xứ vạn đảo