U23 Việt Nam sẽ lách qua "khe cửa hẹp"?

16/01/2020 15:17

U23 Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp tại giải đấu năm nay và người hâm mộ đều tin U23 Việt Nam tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích.

Ông Nguyễn Tiến Xoan (ông nội Tiến Linh) tin tưởng U23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng trong trận đấu với U23 Triều Tiên

U23 Việt Nam đã không còn nắm quyền tự quyết trước lượt trận cuối cùng bảng D vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á, nhưng nhiều người hâm mộ, trong đó có cả người nhà các tuyển thủ quê Hải Dương vẫn tin tưởng thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo sẽ vượt qua tình cảnh ngặt nghèo để giành vé vào vòng tứ kết.

Cầu thủ quyết tâm

20 giờ 15 phút tối nay 16.1, U23 Việt Nam sẽ thi đấu lượt trận cuối ở bảng D gặp U23 Triều Tiên. Trước khi trận đấu này diễn ra, đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn đang bất bại với 2 trận hòa không bàn thắng trước 2 đối thủ U23 UAE và U23 Jordan. U23 Việt Nam với 2 điểm có được đang tạm thời đứng thứ 3 bảng D (xếp sau Jordan và UAE cùng được 4 điểm). Nếu trận đấu tối nay, U23 Việt Nam giành thắng lợi trước U23 Triều Tiên cộng với việc trận đấu giữa U23 UAE và U23 Jordan phân được thắng bại thì những "chiến binh Sao vàng" sẽ đi tiếp.

U23 Việt Nam đang là đương kim á quân Giải bóng đá U23 châu Á với kỳ tích lẫy lừng từng gặt hái được ở Thường Châu (Trung Quốc) cách đây 2 năm. Tại giải đấu đó, Việt Nam cũng gặp khó khăn khi để thua U23 Hàn Quốc 1-2 trong trận ra quân nhưng vẫn đi tiếp.

Khó khăn tại giải năm nay đối với U23 Việt Nam khác biệt hơn khi không còn nắm quyền tự quyết trong tay. Chỉ cần U23 UAE và U23 Jordan hòa nhau có bàn thắng thì dù U23 Việt Nam có thắng U23 Triều Tiên với cách biệt lớn vẫn bị loại. Nhưng qua các giải đấu đã qua cho thấy càng lâm vào tình cảnh ngặt nghèo, những "chiến binh Sao vàng" càng cho thấy quyết tâm cao độ. U23 Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp tại giải đấu năm nay và người hâm mộ đều tin U23 Việt Nam tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích.

Trước trận đấu này, các cầu thủ quê Hải Dương trong màu áo đội tuyển U23 Việt Nam thể hiện quyết tâm rất cao. Trao đổi qua điện thoại, bà Hà Thị Mai (mẹ tiền đạo Tiến Linh) cho biết tối 15.1, cầu thủ mang số áo 22 gọi điện về cho gia đình. Tiến Linh cho biết bản thân anh và các đồng đội sẽ không buông xuôi mà sẽ quyết tâm đến cùng.

Bà Mai thông tin: "Tôi nói với cháu trong thể thao không gì là không thể, đừng để ý quá nhiều đến việc đi tiếp hay bị loại mà phải tập trung thi đấu cao độ, cố gắng giành kết quả tốt nhất. Linh bảo với tôi trận này sẽ chắt chiu cơ hội và cố gắng ghi bàn. Tôi tin đội tuyển của chúng ta sẽ đi tiếp".

Tiến Linh được kỳ vọng sẽ "nổ súng" để mang về chiến thắng cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận đấu cuối cùng bảng D. Ảnh internet

Ông Nguyễn Văn Được (bố cầu thủ Đức Chiến) cũng tin đội tuyển U23 Việt Nam sẽ lọt qua cánh cửa hẹp. Ông cho rằng U23 Jordan và U23 UAE chắn chắn không muốn gặp U23 Hàn Quốc ở tứ kết nên họ sẽ thi đấu quyết tâm để giành ngôi đầu bảng. Đây là cơ hội tốt cho U23 Việt Nam, nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang Seo trước hết phải thắng U23 Triều Tiên.

Gọi điện thoại về nhà, Đức Chiến chia sẻ rằng U23 Triều Tiên dù đã thua 2 trận đấu đã qua nhưng đây vẫn là một đối thủ mạnh. Cầu thủ của họ khỏe, sử dụng lối đá bóng ngắn, nhanh, chịu khó chơi áp sát nên không dễ để U23 Việt Nam "bắt nạt". "Thời tiết bên Thái Lan rất oi bức khiến Chiến và đồng đội mất sức nhanh khi thi đấu. Nhưng tôi vẫn dặn con rằng phải nghĩ về sự mong mỏi của người hâm mộ mà quyết tâm thi đấu cho tốt. Chiến tiết lộ bản thân và các đồng đội đã xác định rõ nhiệm vụ và sẽ quyết tâm hạ U23 Triều Tiên trong trận đấu tối nay", ông Được nói.

Ngẩng cao đầu

Ở quê nhà Cẩm Hoàng (Cẩm Giàng), ông Nguyễn Tiến Xoan (ông nội Tiến Linh) vẫn theo dõi sát tình hình cháu trai và các đồng đội thi đấu. Ông tin U23 Việt Nam sẽ đi tiếp nhưng trong trường hợp xấu nhất thì "những chiến binh Sao vàng" vẫn có quyền ngẩng cao đầu.

Toàn cảnh sân vận động trên Rajamangala (Thái Lan) - nơi sẽ diễn ra trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Triều Tiên. Ảnh internet

"Nếu có bị loại thì vẫn cứ hiên ngang mà về nước thôi. 2 năm qua, các cháu đã làm được rất nhiều kỳ tích rồi, người hâm mộ chẳng ai chê trách các cháu cả. U23 Việt Nam vẫn đang bất bại tại giải này. Các cường quốc bóng đá châu Á như Nhật Bản, Iraq... mà đều đã bị loại thì chúng ta cũng chẳng việc gì phải hổ thẹn. Tất nhiên là tôi luôn mong cháu trai và các đồng đội sẽ đi tiếp", ông Xoan nói.

Ông Nguyễn Tiến Quyền (bố cầu thủ Tiến Linh) cho rằng trước mắt con trai và các đồng đội cần thi đấu cống hiến và thắng U23 Triều Tiên. Ông Quyền rất mong trận này U23 Việt Nam sẽ ghi được bàn thắng vì 2 trận đã qua các cầu thủ tận dụng cơ hội rất kém. Con trai ông cùng những Quang Hải, Hoàng Đức, Đức Chinh... đã tung ra tổng cộng gần 30 cú dứt điểm nhưng không có nổi 1 bàn thắng.

"U23 Triều Tiên cũng mạnh nhưng dù sao sẽ dễ chơi hơn 2 đội trước. Tôi dặn con trai là phải cố gắng ghi bàn để có được thắng lợi cái đã, còn việc đi tiếp hay bị loại thì mọi người cũng vẫn sẽ tự hào về đội tuyển Việt Nam. U23 Việt Nam sẽ thắng 2-0 trận này", ông Quyền nói.

10 năm qua, Việt Nam và Triều Tiên đã gặp nhau tổng cộng 8 lần ở mọi cấp độ của đội tuyển với thành tích cân bằng, mỗi bên thắng 2 trận, còn lại là 4 trận hòa. Nếu chỉ tính trong vòng 5 năm trở lại đây thì bóng đá Việt Nam đang có thành tích bất bại trước Triều Tiên với 2 trận thắng và 2 trận hòa. Đây là cơ sở để người hâm mộ U23 Việt Nam tin vào một chiến thắng cách biệt trước một đối thủ đã chắc chắn bị loại.

BÌNH MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam sẽ lách qua "khe cửa hẹp"?