Trẻ em vui mừng quay lại tập luyện tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao

26/06/2021 14:00

Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh mở cửa trở lại như “cơn giải khát” sân tập cho trẻ em. Các bậc phụ huynh cũng an tâm hơn khi kỳ nghỉ hè của các con trở nên đa dạng với hoạt động ngoài trời.


Số lượng học viên các lớp giảm so với trước đây để bảo đảm phòng chống dịch

Sau gần 2 tháng đóng cửa vì dịch Covid-19, Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh đã mở cửa hoạt động trở lại từ ngày 22.6. Ngay trong ngày đầu tiên mở cửa đã có khoảng 80 em tới luyện tập các môn như bóng rổ, bơi lội, cầu lông, bóng bàn, cờ vua…

Lớp học bơi bắt đầu từ 4 giờ 30 chiều. Lớp hiện có 10 học sinh, ít hơn một nửa so với trước đây nhưng bầu không khí vui tươi, thoải mái thể hiện trên khuôn mặt của cả thầy và trò. Anh Nguyễn Xuân Mạnh, giáo viên dạy bơi chia sẻ thời gian dài thầy trò không được gặp nhau nên ai cũng háo hức đến ngày được tập luyện trở lại.
Chị Trương Hạnh Dung ở phường Trần Phú (TP Hải Dương) đưa con đi tập bơi rất phấn khởi vì con mình có chỗ vui chơi, rèn luyện sức khỏe thay vì sử dụng điện thoại thông minh thường xuyên do bố mẹ đi làm từ sáng tới chiều tối.

Lần đầu đi tập chơi bóng rổ tại Nhà Thi đấu tỉnh, còn hơi bỡ ngỡ nhưng bé Nguyễn Trịnh Hương Giang (phường Nguyễn Trãi) rất thích thú vì sân tập thoáng đãng, mát mẻ. Trước đó em chỉ đi bộ tại nhà hoặc xem điện thoại, có cảm giác nhàm chán và tù túng.
Thích nghi với trạng thái bình thường mới nên giáo án dạy cũng thay đổi theo hướng  giảm cường độ tập để các em quen dần. Anh Nguyễn Huy Hòa, giáo viên dạy bóng rổ cho biết thể lực của các con yếu hơn nên chỉ cho chạy khởi động 3 vòng thay vì 5 vòng như trước đây. Môn cầu lông cũng tương tự, các em được học lại những kỹ năng cơ bản từ đầu.

Để bảo đảm quy định về phòng chống dịch, tránh tập trung đông nên các môn được chia ca tập từ 5 giờ sáng tới 7 giờ tối. Thông thường mỗi ca tập của một môn không quá 20 người. Thầy cô lưu lại danh sách các học sinh và phụ huynh đến lớp. Những em có biểu hiện ho, sốt được yêu cầu ở nhà và phụ huynh theo dõi, thông báo với y tế phường.

HẢI HÒA

(0) Bình luận
Trẻ em vui mừng quay lại tập luyện tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao