Tennis không còn “kén” người

19/01/2019 09:30

Tennis (quần vợt) từng được coi là môn thể thao dành cho giới nhà giàu, nhưng hiện nay môn thể thao này đang ngày càng phổ biến, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.


Các giải tennis phong trào trong tỉnh ngày càng thu hút nhiều tay vợt tham gia

Hút người trẻ

Nếu như trước đây người chơi tennis chủ yếu là những doanh nhân thành đạt, ở độ tuổi trung niên thì hiện tại những người chơi thường xuyên lại nằm trong độ tuổi khá trẻ, từ 25-40. Nhiều thanh thiếu niên tích cực tham gia các giải đấu phong trào do tỉnh tổ chức. Thời gian qua, một số câu lạc bộ (CLB) tennis đã lập các nhóm Facebook, Zalo... nhằm tuyển thành viên và phát triển phong trào.

Anh Nguyễn Đức Hùng (30 tuổi), ở phường Trần Phú (TP Hải Dương) cho biết: “Tôi tập tennis được gần 1 năm nay. Tennis là môn thể thao toàn diện đòi hỏi người chơi có nguồn năng lượng dồi dào, tinh thần lạc quan và sự tự tin cao. Hiện tôi đang là thành viên của một CLB bán chuyên nghiệp. Đa số các thành viên trong CLB có độ tuổi khá trẻ và làm nhiều công việc khác nhau như giáo viên, kỹ sư, công nhân... Thông thường mỗi tuần chúng tôi tập luyện với nhau khoảng 2-3 buổi”.

Hiện nay, toàn tỉnh có khoảng 15 CLB tennis, tập trung đông nhất tại TP Hải Dương với 10 CLB như Tennis Hà Hải, Tennis Bình Minh, Công an tỉnh, Thành Đông… Mỗi CLB duy trì từ 10-15 thành viên luyện tập thường xuyên. Một số huyện, thị xã cũng thành lập được các CLB tennis hoạt động với nhiều hình thức từ tập luyện, giao hữu đến đấu giải. Trong mỗi dịp hội thao, kỷ niệm các ngày lễ lớn, nhiều đơn vị, sở, ngành trong tỉnh đã lựa chọn tennis là một trong những môn thi đấu chính thức. 

Thêm nhiều sân chơi

Anh Nguyễn Đình Tự, Phó Trưởng Phòng Nghiệp vụ thể dục thể thao (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: “Hiện nay, sân chơi tennis không còn kén người chơi như trước. Số lượng các tay vợt tham gia các giải phong trào trong tỉnh ngày càng tăng. Những năm gần đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thường xuyên tổ chức từ 2-3 giải tennis/năm nhằm tạo sân chơi và tìm kiếm những tài năng trẻ. Chất lượng chuyên môn tại các giải đấu này ngày càng được cải thiện nên thu hút đông đảo các tay vợt trong và ngoài tỉnh tham gia”.

Hiện nay, trong tỉnh có khoảng 50 sân tennis, tăng khoảng 10 sân tập so với 3 năm trước. Các sân tennis tập trung ở TP Hải Dương, thị xã Chí Linh, huyện Bình Giang. Phần lớn hệ thống sân bãi tập này được đầu tư khá bài bản, đủ tiêu chuẩn để tập luyện và thi đấu. Bên cạnh đó, thị trường các mặt hàng thể thao khá đa dạng đã giúp những người có niềm đam mê đối với quần vợt có thêm nhiều sự lựa chọn để sắm đồ tập phù hợp với túi tiền của mình.

Ông Nguyễn Xuân Lúc, Trưởng bộ môn quần vợt kiêm Huấn luyện viên trưởng Trung tâm Đào tạo, huấn luyện thể thao tỉnh cho biết: “Hiện nay, chi phí thuê sân và mua sắm dụng cụ tập luyện không quá cao, phù hợp với mức thu nhập trung bình của người dân trong tỉnh nên tennis chắc chắn sẽ tiếp tục hút người chơi trong thời gian tới. Bên cạnh đó, việc phát triển môn tennis trong tỉnh ngày càng đi vào chiều sâu. Thông qua các giải đấu, nhiều tay vợt có cơ hội thể hiện tài năng. Qua đó, chúng tôi đã phát hiện được nhiều tay vợt có chuyên môn tốt đại diện cho tỉnh tham gia các giải đấu trong khu vực”. 

ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tennis không còn “kén” người