Sức lan tỏa của một giải đấu

24/12/2017 02:24

Qua 25 lần tổ chức, Giải việt dã Báo Hải Dương (mở rộng) đã trở thành một giải thể thao lớn có uy tín và ngày càng lan tỏa mạnh mẽ.

Công tác chuẩn bị cho Giải việt dã Báo Hải Dương năm 2017 đã hoàn tất. Trong ảnh: Nhân viên Ngân hàng Sacombank chi nhánh Hải Dương treo băng rôn tuyên truyền về giải

Sau 25 lần tổ chức, Giải việt dã Báo Hải Dương (mở rộng)- “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng” ngày càng khẳng định là một giải thể thao lớn trong tỉnh.

Chuẩn bị sẵn sàng

 Sáng chủ nhật 24.12, Lễ phát động Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã Báo Hải Dương (mở rộng) lần thứ 26 năm 2017 – “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng” sẽ diễn ra tại công viên Bạch Đằng (TP Hải Dương). Ông Phạm Sĩ Cẩn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết đến nay mọi công việc chuẩn bị cho giải thể thao truyền thống đã hoàn tất. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hoàn thành việc đôn đốc, lập danh sách các đoàn vận động viên (VĐV), tập huấn nghiệp vụ cho các trọng tài và bố trí lực lượng phục vụ giải.

TP Hải Dương - đơn vị đã có hàng chục lần đăng cai tổ chức Giải việt dã Báo Hải Dương những ngày qua cũng tích cực tham gia chuẩn bị các phần việc được phân công. UBND thành phố đã giao cho Trung tâm Thể dục, thể thao và Đài Phát thanh phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Lễ phát động Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân, Giải việt dã Báo Hải Dương (mở rộng) lần thứ 26. Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Công an thành phố bố trí lực lượng, trang thiết bị, phương tiện, lên phương án công tác y tế, bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực tổ chức lễ khai mạc và thi đấu của các VĐV. TP Hải Dương huy động khoảng 800 người gồm chiến sĩ công an, quân đội, Câu lạc bộ Người cao tuổi Đinh Văn Tả, thanh niên, học sinh các Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, THCS Trần Phú, THCS Ngô Gia Tự… tham gia hưởng ứng lễ phát động.

Là nhà tài trợ đồng hành qua nhiều mùa giải, Sacombank Hải Dương cũng tích cực chuẩn bị các phần việc liên quan. Ngoài chuẩn bị kinh phí phục vụ việc tổ chức và phần thưởng của giải, Sacombank Hải Dương cử cán bộ, nhân viên treo 5 băng rôn, 50 cờ phướn, 2 khẩu hiệu và phông chính tại khu vực diễn ra lễ khai mạc; cung cấp 400 áo thun cho các VĐV, trọng tài, 100 bộ quần áo cho lãnh đạo Trung ương, tỉnh, các ban, ngành, cơ quan tham gia chạy hưởng ứng…

Tại các địa phương, việc tập luyện, tuyển chọn và lập danh sách VĐV tham gia Giải việt dã Báo Hải Dương (mở rộng)- “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng” năm nay được Trung tâm Văn hóa - Thể thao cấp huyện quan tâm thực hiện tốt. Nhiều địa phương đã tổ chức giải việt dã cấp huyện, qua đó tuyển chọn những VĐV xuất sắc nhất tham dự Giải việt dã Báo Hải Dương. Ngay từ tháng 3, huyện Kim Thành tổ chức cho VĐV tập luyện chuẩn bị tham dự giải. Tại một số nơi, lãnh đạo UBND huyện bố trí thời gian gặp mặt, động viên tinh thần đoàn VĐV chuẩn bị lên đường tham gia giải đấu. “Những ngày qua, các VĐV của chúng tôi tích cực tập luyện và đang có một tinh thần rất hưng phấn. Chúng tôi sẽ tham gia tất cả các nội dung tại giải lần này và quyết tâm giành được những thành tích tốt nhất”, ông Nguyễn Văn Hồng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Kinh Môn cho biết.

Khẳng định uy tín

Qua 25 lần tổ chức, Giải việt dã Báo Hải Dương (mở rộng)- “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng” đã thực sự trở thành một giải thể thao lớn có uy tín và ngày càng lan tỏa sâu rộng. Đặc biệt hơn, giải năm nay còn là nội dung thi đấu đầu tiên trong tổng số 16 môn của Đại hội Thể dục, thể thao tỉnh lần thứ VIII. Điều này góp phần làm tăng thêm tính quyết liệt, hấp dẫn của giải đấu.

Các vận động viên lứa tuổi thiếu niên tranh tài tại Giải việt dã huyện Nam Sách 2017

Từ chỗ chỉ có các VĐV nghiệp dư tham gia, giờ đây giải đã mở rộng, thu hút được đông đảo các VĐV chuyên nghiệp từ các tỉnh, thành phố khác tới so tài. Sức hấp dẫn của giải không ngừng nâng lên thể hiện ở số lượng các VĐV về tham dự ngày càng đông. Đến thời điểm này, đã có gần 300 VĐV đăng ký tham gia thi đấu, cao hơn nhiều so với năm trước. Trong đó có khoảng 70 VĐV chuyên nghiệp của 6 tỉnh là Thái Nguyên, Bắc Giang, Thái Bình, Quảng Ninh, Thanh Hóa và chủ nhà Hải Dương đăng ký tham dự nội dung thi đấu nâng cao. Ở nội dung thi đấu của Đại hội Thể dục, thể thao tỉnh lần thứ VIII, ngoài Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, tất cả 12 huyện, thị xã, thành phố đều cử VĐV tham gia. Nhiều huyện đăng ký từ 26 - 30 VĐV tham dự.

Giải việt dã Báo Hải Dương (mở rộng)- “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng” không chỉ thu hút sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân mà còn nhận được sự quan tâm của  các đồng chí lãnh đạo các cấp. Lễ khai mạc giải năm nào cũng có các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Olympic quốc gia, Tổng cục Thể dục Thể thao, lãnh đạo tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh… tham gia chạy hưởng ứng, khích lệ tinh thần thi đấu của các VĐV và phong trào rèn luyện sức khỏe trong mọi tầng lớp nhân dân.

Giải việt dã Báo Hải Dương (mở rộng)- “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng” đã và đang tạo sự lan tỏa rộng khắp. Giải đấu không chỉ góp phần cổ vũ tinh thần rèn luyện thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏe trong cộng đồng mà còn giúp phát hiện, tuyển chọn được những VĐV có năng khiếu tham gia đội tuyển của tỉnh.

TIẾN MẠNH

Tạo động lực cho giải việt dã ở cơ sở

Giải việt dã Báo Hải Dương là một giải thể thao quy mô, có sức hút lớn. Giải duy trì tổ chức đều đặn hằng năm và đặc biệt giải lần này là nội dung đầu tiên trong chương trình thi đấu của Đại hội Thể dục, thể thao tỉnh nên sẽ khuyến khích, tạo động lực cho phong trào thể dục, thể thao nói chung, giải việt dã ở cơ sở nói riêng phát triển.

Vừa qua, huyện Thanh Miện đã tổ chức được giải việt dã để khuyến khích tinh thần rèn luyện thể dục, thể thao trong nhân dân, đồng thời làm cơ sở tuyển chọn các vận động viên xuất sắc đi tham dự Giải việt dã Báo Hải Dương (mở rộng) lần thứ 26. Tổ chức giải việt dã ở cấp huyện rất thuận lợi, không tốn kém, lại tập hợp, thu hút được đông đảo lực lượng tham gia, nhất là lứa tuổi thanh thiếu niên. Tôi mong giải tiếp tục duy trì hằng năm để tạo ra phong trào rèn luyện thể dục thể thao rộng khắp.

KHỔNG QUỐC TOẢNPhó Chủ tịch UBND huyện Thanh Miện


Mở rộng địa điểm tổ chức giải


Sacombank chi nhánh Hải Dương đã thành lập cách đây 13 năm và cũng từng ấy năm là nhà tài trợ của Giải việt dã Báo Hải Dương. Hằng năm, chi nhánh tham gia vào rất nhiều hoạt động xã hội trên địa bàn nhưng Giải việt dã luôn là ưu tiên hàng đầu. Thông qua giải đấu, Sacombank rất vui mừng vì đã góp phần khuyến khích, thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục, thể thao trong các tầng lớp nhân dân; đồng thời là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh cũng như những đóng góp của Sacombank đối với sự phát triển của tỉnh. Để giải đấu ngày càng lan tỏa hơn nữa, tôi mong muốn Ban Tổ chức từ năm sau nên nghiên cứu tổ chức giải ở các địa phương có trụ sở của Sacombank.

VŨ THỊ THU NGA Giám đốc Sacombank chi nhánh Hải Dương


Cần có quà lưu niệm đặc trưng

Tôi đánh giá rất cao về khâu tổ chức của Giải việt dã Báo Hải Dương. Các cơ quan, đơn vị liên quan đã phối hợp chuẩn bị mọi phần việc rất quy mô, bài bản. Tên tuổi, hình ảnh của giải đấu đã được khẳng định. Tuy nhiên, theo tôi Ban Tổ chức nên nghiên cứu, thiết kế phần quà lưu niệm mang biểu tượng đặc thù của Giải việt dã Báo Hải Dương (giống như các linh vật của các kỳ SEA Games tại các nước) dành tặng các vận động viên đoạt giải. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng nên nghiên cứu mở rộng cơ cấu giải thưởng, tạo động lực cho các vận động viên.

LÊ VĂN HỘIGiám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Thanh Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sức lan tỏa của một giải đấu