Sức hút sân cỏ nhân tạo ở Bình Giang

27/04/2019 12:22

Những sân bóng nhân tạo thu hút nhiều người, ở mọi tầng lớp, lứa tuổi của huyện tham gia. Qua đó thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao của huyện phát triển.


Sân "Công viên các hoàng tử" (thị trấn Kẻ Sặt) là nơi tổ chức nhiều giải đấu của huyện

Việc xuất hiện những sân cỏ nhân tạo mini không chỉ tạo điều kiện cho các bạn trẻ huyện Bình Giang thỏa mãn niềm đam mê với trái bóng tròn mà còn góp phần thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao của địa phương phát triển.

Dù bận rộn với việc học nhưng tuần nào em Phạm Nhật Trình, học sinh lớp 11G, Trường THPT Đường An cũng dành thời gian đi đá bóng vào buổi chiều cuối tuần. Nhóm bạn của Trình góp tiền thuê sân bóng. Giá thuê sân cho học sinh được giảm nên mỗi người trong nhóm chỉ phải đóng từ 10.000-20.000 đồng/buổi. Trình chia sẻ: “Sau những ngày học tập, được ra sân đá bóng cùng với các bạn em thấy rất vui, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa giảm áp lực học tập. Quan trọng là được thỏa mãn niềm đam mê với trái bóng”. Bố mẹ của Trình cũng như nhiều người khác luôn đồng ý mỗi khi các em xin tiền đi đá bóng vì đây là môn thể thao lành mạnh. Đá bóng không chỉ giúp các em rèn luyện sức khỏe mà còn học được nhiều đức tính tốt, tinh thần đồng đội. Lý do nữa là thời gian luyện tập thể thao giúp các em tránh xa trò chơi điện tử, tệ nạn xã hội.

Nhận thấy nhu cầu ngày càng cao về môn thể thao vua, những năm gần đây, nhiều đơn vị, cá nhân trong huyện đã đầu tư hàng tỷ đồng xây dựng sân cỏ nhân tạo. Hiện Bình Giang có 8 sân bóng loại này, tập trung ở các xã Tráng Liệt, Bình Xuyên, Bình Minh và thị trấn Kẻ Sặt. Giá thuê sân tùy theo khung giờ, dao động từ 200.000-350.000 đồng/trận (1,5 giờ). Giá thuê sân buổi tối cao hơn ban ngày, cuối tuần cao hơn ngày trong tuần. Anh Nguyễn Cảnh Thăng ở thôn Mỹ Trạch, xã Bình Minh đã đầu tư hơn 2 tỷ đồng xây dựng sân cỏ nhân tạo vào cuối năm 2018. Ngoài trang bị cỏ, lưới, đèn chiếu sáng, hệ thống thoát nước đạt tiêu chuẩn, anh Thăng còn đầu tư các công trình phụ trợ gồm phòng thay đồ, nhà vệ sinh, nhà chờ, bãi đỗ xe. Đặc biệt, anh chú ý lựa chọn loại cỏ chất lượng, có độ bền cao, mang lại cảm giác cho người chơi giống như cỏ tự nhiên. Gần 2 tháng đi vào hoạt động, sân cỏ của anh Thăng thu hút rất đông người đến chơi, không chỉ người dân địa phương, xã lân cận mà nhiều câu lạc bộ bóng đá mạnh của huyện cũng tới đây thuê sân. 

Hầu hết các sân bóng đá nhân tạo ở Bình Giang đều được đầu tư bài bản với hệ thống thoát nước, lưới quanh sân chắc chắn, cỏ nhân tạo tốt, có độ bền cao. Hệ thống đèn chiếu sáng bảo đảm phục vụ người chơi cả buổi tối. Nhiều chủ sân còn giảm giá cho học sinh, phục vụ nước uống miễn phí. Đa số người đến sân cỏ nhân tạo đều nhận xét ưu điểm của loại sân này là sạch sẽ, giúp người chơi có cảm giác thoải mái và dễ thực hiện các kỹ thuật đá bóng. Các sân đều có dịch vụ cho thuê quần áo, giày, trọng tài, phục vụ nước uống nên thuận tiện cho việc tổ chức thi đấu hoặc tổ chức giải. 

Điểm thú vị của các sân cỏ nhân tạo ở Bình Giang là nhiều sân được chủ cơ sở đặt cho những cái tên khá ấn tượng. Anh Thăng đặt tên cho sân cỏ nhân tạo của mình là sân "Anh Em" với ý nghĩa sân bóng là hơi hội tụ những người chung niềm đam mê với môn thể thao vua. Khi đến sân, người đi trước có kinh nghiệm và kỹ thuật bóng đá chia sẻ, hướng dẫn các em mới tập đá để cùng nhau nâng cao khả năng chơi bóng. Qua những trận giao hữu, thi đấu, tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó của mọi người, ở mọi lứa tuổi. Hoặc như sân cỏ nhân tạo "Công viên các hoàng tử" ở thị trấn Kẻ Sặt được đặt theo tên của một sân vận động nổi tiếng, hiện đại nhất nhì nước Pháp. Cái tên ấn tượng nên chỉ nhắc một lần là ai cũng có thể nhớ…

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Bình Giang, những sân bóng nhân tạo thu hút nhiều người, ở mọi tầng lớp, lứa tuổi của huyện tham gia. Qua đó thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao của huyện phát triển. Đồng thời góp phần giúp thanh niên tránh xa các tệ nạn xã hội. Trong năm nay, Bình Giang dự kiến sẽ xây dựng thêm 2 sân cỏ nhân tạo, nâng tổng số lên 10 sân.

HÀ NGA

(0) Bình luận
Sức hút sân cỏ nhân tạo ở Bình Giang