Sôi nổi hoạt động thể thao đầu xuân

28/01/2020 12:11

Vào những ngày đầu năm mới, nhiều nơi trong tỉnh diễn ra các hoạt động thi đấu, giao lưu thể thao sôi nổi.


Giải vật dân tộc huyện Tứ Kỳ thu hút gần 30 đô vật tham gia

Sáng mùng 4 Tết, tại hội trường UBND xã An Thanh, hàng trăm người dân đã đến xem, cổ vũ Giải vật dân tộc huyện Tứ Kỳ năm 2020. Giải thu hút gần 30 đô vật ở các xã Hưng Đạo, Văn Tố, An Thanh, Minh Đức, Chí Minh và thị trấn Tứ Kỳ tranh tài ở 5 hạng cân: dưới 50kg, 50- 55kg, 55-60kg, 60-65kg và trên 65 kg. 

Sau keo vật thờ thể hiện nghi lễ tôn nghiêm, giải diễn ra với các trận đấu đẹp mắt trong tiếng hò reo cổ vũ của người dân và du khách. Đô vật Nguyễn Ngọc Bách ở xã An Thanh cho biết: "Với tôi đây thực sự là ngày hội, giúp tôi có cơ hội giao lưu, thi đấu với nhiều đô vật khác. Giải đấu này còn góp phần gìn giữ môn thể thao truyền thống mà cha ông để lại". 

Ông Nguyễn Hùng Mạnh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện Tứ Kỳ cho biết: "Giải vật dân tộc được tổ chức hằng năm nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện môn vật dân tộc trong huyện. Đây còn là dịp để huyện lựa chọn các đô vật ưu tú tham gia Giải vô địch vật truyền thống tỉnh mở rộng năm 2020". 

Ngoài ra, huyện Tứ Kỳ còn tổ chức nhiều hoạt động thể thao dịp đầu năm mới như giao lưu cầu lông cán bộ lãnh đạo, quản lý huyện; giao lưu pháo đất cổ truyền huyện lần thứ IV; giải cờ tướng huyện mở rộng lần thứ II...


Giao lưu bóng đá thanh niên ở thôn Kim Trang Đông, xã Lam Sơn (Thanh Miện)

Tại thôn Kim Trang Đông, xã Lam Sơn (Thanh Miện), ngay chiều mùng 3 Tết đã tổ chức giao lưu bóng đá với 4 đội bóng trong thôn tham gia. Hoạt động này được tổ chức vào dịp đầu xuân hằng năm thu hút đông đảo thanh niên ở địa phương và con em xa quê hương về quê ăn Tết. Anh Đặng Thanh Chung là người địa phương đang lao động tại Đài Loan cho biết: "Năm nào được về quê ăn Tết tôi cũng tham gia hoạt động này. Không chỉ tạo sân chơi, giúp bản thân rèn luyện sức khỏe mà còn là nơi gắn kết giữa các thành viên trong thôn".   

Những ngày này, nhiều xã, thị trấn của huyện Nam Sách cũng tổ chức các hoạt động thể thao kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng, mừng xuân mới. Sáng mùng 4 Tết, ở xã Nam Tân (Nam Sách) diễn ra trận chung kết Giải bóng đá, bóng chuyền hơi thu hút đông đảo người dân địa phương tới xem. Ông Hoàng Văn Toan, Chủ tịch UBND xã cho biết: "Giải thu hút nhiều thanh niên, người trung tuổi ra sân thi đấu với tinh thần hăng say, nhiệt tình, qua đó thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao của người dân trong xã".  

Từ mùng 3 đến mùng 6 Tết, phường Văn Đức (TP Chí Linh) tổ chức nhiều hoạt động giao lưu thể thao mừng Đảng, mừng xuân Canh Tý 2020.

Các trận thi đấu bóng chuyền nam diễn ra sôi nổi

Đội bóng chuyền nam UBND phường và các khu dân cư Đông Xá, Bích Nham tổ chức giao lưu bóng chuyền. Các khu dân cư giao lưu bóng chuyền hơi nam, nữ. Đông đảo người dân địa phương đến xem, cổ vũ.

Các trận đấu diễn ra sôi nổi, tạo không khí vui tươi trong cán bộ, nhân dân địa phương.

Dù khác nhau về cách thức, quy mô tổ chức nhưng mỗi hoạt động thể thao diễn ra đều tạo không khí vui tươi, sân chơi lành mạnh, tăng tình đoàn kết trong dịp đầu xuân năm mới. 

    THẢO NGUYỄN - TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sôi nổi hoạt động thể thao đầu xuân