Sân chơi cho phụ nữ mê đá bóng

02/11/2019 11:08

Con gái ra sân đá bóng cùng mẹ, chồng đá bóng để vợ tập bắt gôn... Đó là hình ảnh quen thuộc vào mỗi tối cuối tuần ở sân vận động xã Cẩm Định...


Giải bóng đá nữ xã Cẩm Định diễn ra sôi nổi

Con gái ra sân đá bóng cùng mẹ, chồng đá bóng để vợ tập bắt gôn... Đó là hình ảnh quen thuộc vào mỗi tối cuối tuần ở sân vận động xã Cẩm Định (Cẩm Giàng), nơi Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá nữ của xã tập luyện. Sau 2 năm thành lập, CLB này đã trở thành sân chơi lành mạnh, bổ ích cho nhiều phụ nữ địa phương.

Chị Trịnh Thị Nào, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Cẩm Định cho biết được sự động viên, khuyến khích của Hội Phụ nữ huyện và Đảng ủy, chính quyền xã, đầu năm 2018, Hội Phụ nữ xã đã kêu gọi các chị em luyện tập môn bóng đá.

Thời gian đầu có khoảng 20 chị tham gia tập luyện. Đến tháng 5.2018, CLB Bóng đá nữ xã ra mắt, gồm 40 hội viên phụ nữ từ 25-45 tuổi ở tất cả các thôn. Buổi tối, các chị chia thành hai đội cùng nhau luyện tập.

Tuy là phụ nữ nhưng những pha tranh bóng, chuyền bóng, phản công... đều khá bài bản bởi sau mỗi lần luyện tập các chị đều ngồi lại với nhau để rút kinh nghiệm. Chị Nguyễn Thị Chỉnh ở thôn Phú Quân cho biết: "Ban ngày, tôi đi làm công ty, đến tối ra chơi bóng với các chị em rất vui".

Là môn thể thao có tính đối kháng cao, cường độ hoạt động mạnh nên những thành viên của CLB khá vất vả khi bắt đầu làm quen với trái bóng. Họ phải tập dần từ cách tấn công, phản công đến giữ gìn thể lực, học luật thi đấu...

Vất vả là vậy nhưng nhiều người không bỏ sót buổi tập nào của CLB. Hiện nay, CLB duy trì tập luyện vào thứ sáu và thứ bảy hằng tuần.

Tháng 9 vừa qua, xã Cẩm Định đã tổ chức Giải bóng đá nữ lần thứ II năm 2019 để chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10. Tham gia giải có 4 đội đều là thành viên CLB Bóng đá nữ của xã. Giải đấu đã thu hút đông đảo người dân đến xem và cổ vũ.

Tham gia luyện tập môn thể thao "vua", nhiều thành viên CLB được sự ủng hộ nhiệt tình từ gia đình. Chị Phạm Thị Nhàn ở thôn An Điềm B cho biết chồng chị rất ủng hộ chị đá bóng.

Chị Nhàn thường chơi ở vị trí thủ môn nên mỗi buổi tối chị đi tập chồng chị cũng dẫn con nhỏ 5 tuổi ra sân. Sau khi cả đội luyện tập xong, chồng chị sẽ đá để chị tập bắt gôn.

Giống như chị Nhàn, mỗi buổi tối cuối tuần chị Nguyễn Thị Trâm ở thôn Phú Quân đi tập luyện đều có các con gái đi theo. Nếu đội thiếu người, các cháu sẵn sàng vào đá.

Cháu Vũ Thị Huyền Trang, con chị Trâm cho biết: "Cháu chỉ cùng mẹ ra sân vào cuối tuần, các buổi tối khác cháu ở nhà học. Được tham gia luyện tập thể thao cùng các mẹ, các cô, cháu thấy rất thoải mái, nhất là sau những giờ học căng thẳng".

Theo ông Nguyễn Văn Công, Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Định, các giải đấu đều được lãnh đạo địa phương quan tâm kêu gọi xã hội hóa. Xã cũng trích kinh phí để hỗ trợ tiền nước cho chị em luyện tập nhằm khuyến khích phong trào thể dục thể thao nâng cao sức khỏe cũng như phát triển phong trào phụ nữ.

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sân chơi cho phụ nữ mê đá bóng