Quốc Anh Hải Dương tài trợ gần 1,5 tỷ đồng cho bóng chuyền nữ Hải Dương

29/07/2022 20:01

Không chỉ tài trợ số tiền trên cho bóng chuyền nữ Hải Dương, doanh nghiệp này còn tặng thưởng các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) của tỉnh giành thành tích tại SEA Games 31…


Công ty TNHH Quốc Anh Hải Dương tài trợ bóng chuyền nữ Hải Dương gần 1,5 tỷ đồng trong năm 2022

Chiều 29.7, Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh (Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch) và Công ty TNHH Quốc Anh Hải Dương (trụ sở tại thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, chuyên sản xuất các loại khăn phục vụ xuất khẩu và tiêu thụ trong nước) ký hợp đồng tài trợ cho bóng chuyền nữ Hải Dương.

Theo đó, Công ty TNHH Quốc Anh Hải Dương tài trợ 1 tỷ 496 triệu đồng trong thời gian từ ngày 1.5-31.12.2022 cho 3 tuyển của bóng chuyền nữ Hải Dương, gồm: tuyển bóng chuyền nữ tỉnh, tuyển bóng chuyền nữ trẻ tỉnh luân huấn và tuyển bóng chuyền nữ trẻ mục tiêu. Nội dung tài trợ gồm hỗ trợ bằng tiền cho các HLV, VĐV; mua trang phục, thiết bị, dụng cụ phục vụ công tác huấn luyện và thi đấu; công tác chuyển nhượng, thuê VĐV ngoài tỉnh khi cần thiết. Đội tuyển bóng chuyền nữ tỉnh Hải Dương được đổi tên thành Đội tuyển bóng chuyền nữ Quốc Anh Hải Dương.

Đây là số tiền tài trợ lớn nhất từ trước tới nay bóng chuyền nữ Hải Dương nhận được. Những năm trước đây, bộ môn này cũng đã có một số nhà tài trợ với số tiền từ 300 triệu đồng đến 1 tỷ/năm. Tuy nhiên, từ năm 2021 đến ngày 1.5, bóng chuyền nữ Hải Dương không còn nhà tài trợ.


Ông Đào Thanh Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Quốc Anh Hải Dương trao thưởng cho các huấn luyện viên, vận động viên giành thành tích tại SEA Games 31

Lãnh đạo Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh cho biết bóng chuyền Hải Dương thành lập từ những năm 1960. Bóng chuyền nữ được xác định là một trong 5 môn thể thao mũi nhọn của tỉnh. Tuyển bóng chuyền nữ Hải Dương đã 2 lần giành chức vô địch toàn quốc vào các năm 1978 và 1980, giành huy chương đồng tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ III. Tuyển bóng chuyền nữ trẻ của Hải Dương cũng từng 2 lần giành ngôi vị cao nhất vào các năm 1986 và 2014.

Tuy nhiên, kể từ năm 2000 đến nay, bóng chuyền nữ Hải Dương đã không còn là chính mình khi phải đối diện với nhiều khó khăn. Tỉnh đã đầu tư, doanh nghiệp cũng tham gia tài trợ nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu. Cơ sở tập luyện của đội, nơi ở của các VĐV chật chội, thua kém nhiều tỉnh, thành phố. Công tác tuyển chọn lực lượng khó khăn, gặp phải sự cạnh tranh của nhiều đội có tiềm lực kinh tế. Chế độ tập luyện, ưu đãi thấp nên tỉnh không những không thu hút được các VĐV từ nơi khác đến thi đấu mà còn không giữ chân được nhiều VĐV chủ lực, có chuyên môn tốt. 

Với nguồn lự tài trợ của Công ty TNHH Quốc Anh Hải Dương, bóng chuyền nữ Hải Dương đã có điều kiện tốt hơn phục vụ công tác đào tạo, huấn luyện, thi đấu, giúp các huấn luyện viên, VĐV yên tâm cống hiến. Đội tuyển bóng chuyền nữ Hải Dương đặt mục tiêu năm 2022 xếp vị trí thứ 3 hạng A1 quốc gia, năm 2023 giành ngôi vô địch để giành quyền lên chơi tại Giải vô địch bóng chuyền nữ quốc gia…

Tại lễ ký kết, Công ty TNHH Quốc Anh Hải Dương còn trao thưởng 173 triệu đồng cho 12 HLV, VĐV các đội tuyển pencak silat, canoeing, rowing giành thành tích xuất sắc tại SEA Games 31; đội tuyển bóng chuyền nữ Hải Dương tại Giải vô địch bóng chuyền hạng A toàn quốc.

Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh hiện có 24 đội tuyển ở 19 bộ môn. Đến nay, mới có 5 đội tuyển có nhà tài trợ, gồm: bóng chuyền, bóng bàn, bóng đá, bắn cung và pencak silat.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quốc Anh Hải Dương tài trợ gần 1,5 tỷ đồng cho bóng chuyền nữ Hải Dương